วิจารณ์ Doraemon: Nobita and the Green Giant Legend

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 14 ก.พ. 53 00:02

    ภาคนี้ผมว่าไม่สนุกเท่าไรคับเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ เขาเน้นให้คนรู้จักคุณค่าของป่าไม้ ผมว่าได้แนวคิดดีนะคับ เพียงแต่การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อบางช่วง แต่โดยรวมผมให้ 9.5 เพราะผมชอบโดเรมอนกับโนบิตะ ที่ยังคงเอกลักษณ์ได้เหมือนเดิม ชอบๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ก.พ. 53 21:29

    โดเรมอนเป็นการ์ตูนที่ครองใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาเป็นระยะเวลาหลายทศวรรษ เนื่องจากการ์ตูนนั้นเข้าถึงเด็กๆ ได้ทุกแนว มีความเป็นสนุก สอดแทรกเรื่องราวที่สนุกสนานไว้มากมาย รวมถึงยังผูกเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ และที่สำคัญคือจินตนาการอันล้นเหลือของฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะที่สรรสร้างโดเรมอนให้มาถงจุดนี้ได้ ทำให้ถึงแม้ว่าผู้สร้างจะได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่โดเรมอนก็ยังคงโลดแล่นสร้างความบันเทิงกับผู้ชมอยู่ และได้มีตอนเดอะ มูฟวี่มาหลายต่อหลายภาค ซึ่งนี่ก็เป็นตอนเดอะมูฟวี่อีกตอนที่สร้างขึ้นโดยที่มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของโดเรมอนไป หลังจากตอนไดโนเสาร์ของโนบิตะ และดินแดนแห่งเวทมนต์
    ในตอนล่าสุดของโดเรมอนได้ดัดแปลงมาจากตอนสั้น โดยมีตัวละครหลักคือเหล่าพวกพ้องของโดเรมอน อาทิ โนบิตะ, ชิซึกะ, ซูโนโอะ และ ใจแอนท์ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับ คีโบ ต้นไม้ของโนบิตะ โดยทั้งหมดต้องไปผจณภัยบนดาวสีเขียวของเหล่าพืช และหาทางปกป้องลกจากการรุกรานของชาวพืชให้ได้
    ต้องขอยอมรับว่าตอนล่าสุดของโดเรมอนนั้นดูสนุกทีเดียว มีครบทุกรสชาติตามสไตล์ของโดเรมอน รวมถึงแก่นของเรื่องได้ถูกดัดแปลงให้เข้ากับปัญหาโลกร้อนในปัจจุบันถือว่าทำได้ดีทีเดียวที่จะปลูกฝังเรื่องราวไว้ในการ์ตูน และภาคนี้ถือว่าทำได้ลื่นไหลกว่า 2 ภาครีบูทที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าหนังจะมีคุณภาพ สาระ และความบันเทิงที่ดีกว่าการ์ตูนสมัยนี้หลายเท่า แต่ถ้าเทียบกับโดเรมอนภาคเก่าๆ แล้วคงต้องยอมรับว่าโดเรมอนได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ เพราะหนังขาดความเป็นโดเรมอนไปมากทีเดียว เนื้อหาที่ดูเบาบางลง ความซาบซึ้งและความน่าจดจำที่ลดน้อยลง ถึงแม้ว่าหนังจะพยายามใส่รายละเอียดต่างๆ ที่ดีกว่าเดิม แต่ส่วนที่มีดีอยู่แล้วและเป็นเอกลักษณ์ของโดเรมอนกลับไม่ถูกนำมาด้วย และที่น่าเสียดายคือลายเส้นในแบบการ์ตูนเก่าๆ ยังดูสวยกว่าในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าสีจะดูไม่สดใสเท่าก็ตาม และบ่อยครั้งที่หนังทำให้ตัวการ์ตูนทำตัวบิดเบี่ยวเพื่อที่จะสร้างความบันเทิง แต่จังหวะที่ใส่นั้นค่อนข้างบ่อยเกินไป แม้กระทั่งในฉากซึ้งก็ยังมีให้เห็น ทำให้เสียอรรถรสไปพอสมควร และกรตัดต่อภาพที่ดูไม่เป็นเอกภาพมากนัก ทำให้คนดูรู้สึกงงๆ กับเนื้อหาของหนัง ซึ่งหนังอาจจะมีเนื้อหาที่มากทำให้ต้องพยายามที่จะสอดแทรกมาให้ครบ ทำให้บางฉากนั้นถือว่าสวยงาม แต่ไม่สมเหตุสมผล ในภาคนี้เราจะไม่ได้เห็นถึงของวิเศษของโดเรมอนมากนัก แต่การผจณภัยของโดเรมอนนั้นก็ยังคงดูสนุกได้ กับเนื้อหาและรายละเอียดต่างๆ พร้อมยังส่งข้อความมาถึงคนดูเกี่ยวกับโลกของเรา ซึ่งเป็นหัวใจของเรมอนในทุกๆภาค
    โดเรมอนเป็นหนังเด็ก แต่เนื้อหาของหนังไม่ได้เด็กตามไปด้วย เนื้อเรื่องของมิตรภาพ และการให้ผู้ชมตระหนักถึงเหตุการณ์ต่างๆ เป็นสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของโดเรมอนที่ไม่มีการ์ตูนใดทำได้ เพียงแต่ยุคและการเวลาได้ผ่านมาแล้ว โดเรมอนยังคงมี แต่อาจจะไม่ดีเท่าเดิม 7.5

  • เมื่อ 20 ต.ค. 52 14:02

    ม่อนปีนี้ไม่ค่อยสนุกเท่าไรนะครับ ยิ่งช่วงๆหลังนี่ออกทะเลไปไกลเลย

    รอตอนใหม่ปีหน้าครับ สนุกแน่นอน 2009 (ในไทยฉาย 2010)

    ของปี 2008 (ในญี่ปุ่น ในไทย 2009 ไทยเข้าช้ากว่า 1 ปี) ผมดูไปแทบหลับ

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Light of My Life Light of My Life เมื่อไวรัสชนิดหนึ่งได้ทำให้ประชากรมนุษย์เพศหญิงของทั้งโลกเหลือเพียงแค่คนเดียว คนเป็นพ่ออย่างเขา (เคซีย์ เอฟเฟล็ก) จึงต้...อ่านต่อ»