เกร็ดน่ารู้จาก From Paris with Love

เกร็ดน่ารู้
  • จอห์น ทราโวลตา ต้องโกนศีรษะโล้นเพื่อรับบท ชาร์ลี แวกซ์ ซึ่งเขาชอบมาก เพราะคิดว่าทรงผมนี้ทำให้เขาดูเหมือนมือปืนเถื่อนๆ ในยุโรปได้จริงๆ จึงช่วยให้เขาแสดงออกมาได้อย่างตรงไปตรงมาเต็มที่ เขารู้สึกคล้ายกับตอนที่เขาแสดงเรื่อง Pulp Fiction (1994) แม้ในเรื่องนั้นเขาจะไม่ได้โกนศีรษะก็ตาม
  • โจนาธาน รีห์ส เมเยอร์ส ผู้รับบท เจมส์ รีส เล่าว่าฉากต่อสู้ในเรื่องมีความซับซ้อนมาก จึงต้องใช้สารพัดเทคนิคมาช่วย เบื้องหลังการถ่ายทำจึงไม่ไหลลื่นเหมือนที่ผู้ชมได้เห็นในภาพยนตร์ เพราะต้องค่อยๆ ถ่ายทำทีละฉากทีละตอน แล้วค่อยนำมาตัดต่อรวมกัน
  • เมื่อผู้สร้างเลือก จอห์น ทราโวลตา เข้ามารับบท ชาร์ลี แวกซ์ แล้ว พวกเขานำผลงานของนักแสดงที่อาจได้รับบท เจมส์ รีส มาให้ จอห์น ศึกษาไว้เป็นแนวทางในการแสดง หนึ่งในนักแสดงเหล่านั้นคือ โจนาธาน รีห์ส เมเยอร์ส ซึ่งเมื่อ จอห์น จึงได้ชมภาพยนตร์ของ โจนาธาน หลายเรื่อง เขาก็ยกให้ โจนาธาน เป็นตัวเลือกแรกที่เขาอยากร่วมงานด้วย แล้ว โจนาธาน ก็ได้มารับบทดังกล่าวจริงๆ ในที่สุด
  • ผู้กำกับ ปิแอร์ โมเรล เล่าว่านิสัยของนักแสดงนำสอดคล้องกับนิสัยของตัวละครที่พวกเขาแสดงเป็นอย่างมาก ขณะที่ จอห์น ทราโวลตา แสดงแบบอเมริกัน คือสนุกกับการทดลองแสดงหลายแบบ ตัวละคร ชาร์ลี แวกซ์ ของเขาก็เป็นผู้ชายบ้าระห่ำที่ชอบทำอะไรนอกแผน ส่วน โจนาธาน รีห์ส เมเยอร์ส แสดงแบบอังกฤษ โดยท่องบทจนขึ้นใจและแสดงตามที่เตรียมไว้ไม่ผิดเพี้ยน สอดคล้องกับตัวละครของเขา เจมส์ รีส ผู้ยึดมั่นในตำราและพิถีพิถันทุกกระเบียด
  • เนื่องจาก จอห์น ทราโวลตา ที่รับบท ชาร์ลี แวกซ์ และ โจนาธาน รีห์ส เมเยอร์ส ที่รับบท เจมส์ รีส ไม่เคยพบกันมาก่อน ผู้สร้างจึงวางแผนให้พวกเขาได้พบกันครั้งแรกในการเข้าฉากร่วมกัน ทำให้ฉากที่ตัวละครพบกันครั้งแรกในกรมศุลกากรฝรั่งเศสดูสมจริง เพราะตัวละครจะค่อยๆ ทำความรู้จักกัน เช่นเดียวกับที่นักแสดงค่อยๆ ทำความรู้จักกัน
  • ผู้กำกับ ปิแอร์ โมเรล ให้ จอห์น ทราโวลตา แสดงเป็น ชาร์ลี แวกซ์ หลายๆ แบบ เช่น แบบสมเหตุผลตรงไปตรงมา แบบเกินจริงติดตลก และแบบเคร่งขรึม จากนั้นเขาจะนำอารมณ์ที่แตกต่างกันเหล่านั้นมาตัดต่อรวมกัน ทำให้ได้ตัวละครที่ผู้ชมดูไม่ออกว่าคิดอะไรอยู่และไม่รู้ว่าไว้ใจได้หรือไม่ ต่างจาก เจมส์ รีส ตัวละครของ โจนาธาน รีส เมเยอร์ส ที่แสดงออกแบบคงเส้นคงวาและคาดเดาไม่ยาก นอกจากนี้ ปิแอร์ ยังใช้การตัดต่อช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งสองด้วย
  • ฉากที่ถ่ายทำยากสำหรับผู้กำกับ ปิแอร์ โมเรล มี 2 ฉาก ฉากแรกคือฉากไล่ล่าครั้งสุดท้ายบนถนนโล่งๆ ที่ชายคนหนึ่งห้อยต่องแต่งออกมาจากรถที่วิ่งด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง อีกฉากคือตอนถ่ายทำในโรงงานเก่าๆ ซึ่งมีชาวจีนทำงานอยู่เต็มไปหมด พวกเขาต้องถ่ายทำโดยใช้ทั้งกองเพลิง ห่ากระสุน และระเบิด แต่มีเวลาในการถ่ายทำจำกัด

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»