วิจารณ์ บางระจัน 2

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 ก.พ. 55 14:13

    หนังแฝงข้อคิดในความรักชาติ และความสามัคคีในยามที่ชาติตกอยู่ในวิกฤติ
    แต่ในเรื่องฉากต่างๆ ผมว่าสู้ภาคหนึ่งไม่ค่อยได้ มุมกล้องดูแปลกๆ ฉากต่อสู้ก็ไม่ค่อยจะลื่นไหลซักเท่าไร ดูแล้วธรรมดาไม่ดีและก็ไม่แย่ นักแสดงบางคนยังไม่เข้าถึงอารมณ์เท่าที่ควร ผมถือว่าภาคนี้ขาลงละกัน
    สรุป ผมชอบภาค1มากกว่า มีเพลงที่เพราะกว่า บทหนังก็ดึงดูดใจได้มากกว่า แต่ภาคนี้ถึงแม้ได้นักแสดงมาเยอะภาคก่อน แต่หนังก็ไม่มีอะไรให้น่าติดตามเท่าที่ควร ตรงกันข้ามออกแนวน่าเบื่อด้วยซ้ำ ถึงยังไงก็ยังเป็นกำลังใจให้ทำหนังไหทยเรื่องต่อๆไปให้ดียิ่งขึ้น

  • เมื่อ 10 เม.ย. 53 23:49

    สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์แม้ว่าจะไม่ได้อ้างอิงในประวัติศาสตร์เท่าไรนัก แต่ที่โดดเด่นก็ต้องยกให้กับข้อคิดที่ปลุกให้คนไทยลุกขึ้นมารักชาติ แถมตอนท้ายมีการซ้อนภาพตัวละครจากภาคที่แล้วกับตัวละครภาคที่ 2 ซึ่งก็เข้ากับคำพูดตอนท้ายที่พระอาจารย์ธรรมโชติพูดได้เป็นอย่างดี ในส่วนของนักแสดง ดูกันที่ฝ่ายชายไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไร เข้าถึงบทบาทได้ดี ที่น่าจับตามองก็คงเป็นบอล ภราดร กับผลงานการแสดงเรื่องแรกเล่นได้ขนาดนี้ถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียว แต่นักแสดงหญิงเล่นแข็งได้อีก โดยเฉพาะคนที่เล่นเป็นเมียนายมั่น ดูแหยงๆ กันเองยังไงก็ไม่รู้ แถมยังไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไร เห็นโปสเตอร์โปรโมตถือดาบออกไปต่อสู้ พอออกมาจากโรง เอ๊ะ ฉากนี้มันอยู่ตรงไหนเนี้ย แถมที่พลาดแบบสุดๆ ก็ต้องยกให้กับเรื่องทรงผม แต่ละคนไปคนละทิศคนละทาง น่าจะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่านี้ อย่างภาคแรกทรงผมเป๊ะเหมือนกันทุกคน ความจริงมีประสบการณ์จากภาคแรกน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ถ้าเมื่อเทียบกับเรื่องที่ผ่านๆ มาของปี๊ดแล้ว กำกับได้ดีกว่าเรื่องอื่นๆ ในรอบ 10 ปีเลย แม้ว่ามาตรฐานอาจจะเทียบไม่ได้เท่ากับภาคแรกก็ตาม

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 มี.ค. 53 16:30

    ที่ดูก้อเพราะชอบพี่ภูริแค่นั้น! แต่แอบรุสึกว่ามันไม่่ค่อยสนุกอ่ะ แล้วเวลาเลือดสาดอ่ะ มันเว่อเกินจิงอ่ะ -*- ก้อโอเครอ่ะนะ พอได้แหละๆ เอาไป7 คะแนนละกัน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 มี.ค. 53 17:09

    แนวคดิทำหนัง ดีนะ

    แต่ไม่สนุกเอาซะเลย ไม้รู้สิ ภาคต่อก้งี้ละมั้ง

  • เมื่อ 28 มี.ค. 53 23:09

    ดราม่า สื่ออารมณ์ถึงคนดูได้ดีพอสมควรเลยค่ะ คำพูดหลายๆคำคนไทยควรได้ฟังนะคะ แล้วเราจะรักกันมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

  • เมื่อ 28 มี.ค. 53 01:19

    ความมันส์-ความหึกเหิม ภาคนี้จะไม่เท่า แต่ก็ดูโอเค นะ ครับ หนังในช่วงท้ายตอนสู้กับพม่าตอน ท้ายๆ จะมีวิญญาณของนักรบบางระจัน มาให้สู้รบเคียงข้าง นักสู้ผ้าประเจียด ช่วงนี้จะทำให้เกิดความหึกเหิมขึ้นมาบ้าง
    ส่วนคุณภราดร ไม่รู้อย่างนึงว่า ผม มาดูหนัง ครับ
    ก็ไปดูก็โอเค ครับ หนัง โอเค ครับ (สำรับ ผม นะ ครับ)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 มี.ค. 53 01:01

    ไปไม่ถึงซักทาง อารมณ์ดราม่าก็ไม่สุด แอ็คชั่นก็ไม่สุด

    แม้จะถูกมองว่าเป็นหนังภาคต่อ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นภาคต่อที่ไม่ได้ก๊อปรูปแบบจากภาคแรก ทั้งที่ภาคแรกจะเน้นในส่วนแอ็คชั่น แต่ภาคนี้เน้นในเรื่องดราม่า การแสดงอารมณ์ของตัวละคร เช่นการต้องพลัดพลาก ความสามัคคี ความเสียสละชีวิตเพื่อชาติ ซึ่งตอนแรก หลายคนอาจมองคุณภารดร ว่าเป็นจุดบอดของเรื่อง แต่ปรากฏว่าผิดคาด คุณภารดร เล่นในซีนแสดงอารมณ์ได้ค่อนข้างดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงถึงความกดดันที่ต้องเป็นหัวหน้าค่าย ต้องตัดสินใจเพื่อความอยู่รอดของคนในค่าย การที่ต้องเลือกระหว่างลูกเมียและประเทศชาติ ซึ่งแม้จะเล่นเป็นเรืองแรก แต่เรียกได้ว่าสอบผ่าน ส่วนตัวละครคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นภูริ บ่าววี ฉัตรชัย ก็ถือว่าทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดี

    แต่ส่วนเสียของเรื่อง ก็คือ CG ซึ่งเรียกได้ว่า ทำออกมาไม่เนียนเลย ไม่ว่าจะเป็นฉากลากพระพุทธรูปยักษ์ ที่ดูอย่างไรก็เป็นพระพุทธรูปการ์ตูน หรือ ฉากท้ายเรื่องที่รบกันกลางสายฝน ภาพก็หยาบมาก จนสายฝนทำคนดูตาลายหมด ซึ่งแทนที่จะไปลดความรุนแรง กลายเป็นไปทำให้ภาพดูสับสนมากขึ้น จนดูไม่รู้เรื่องว่าใครเป็นใคร และที่อภัยไม่ได้ คือ ตอนจบของเรื่อง ก็ไม่อยากจะสปอยล์หรอกครับ เพราะในหนังก็ไม่ได้สรุปอะไรเลย ทิ้งเรื่องไว้อย่างงั้น ให้คนดูไปคิดต่อเอง ว่าตกลงพระอาจารย์ธรรมโชติจะตายหรือไม่ ชะตากรรมของนักรบผ้าประเจียดจะเป็นอย่างไร ภราดร บ่าววีจะตายหรือไม่ หนังไม่ได้สรุปไว้เลย อยู่ดีๆ รบกันฉากสุดท้ายอยู่ก็จบลงดื้อๆ จนคนดูงง ว่าจบแล้วเหรอ

    เป็นหนังที่ทำอารมณ์ในส่วนดราม่าได้ดีแล้วทีเดียว แต่ดันตกม้าตายกับซีจี และฉากจบ ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะงบหมด หรือ คุณปื้ด ทำหนังเจ๊งติดต่อกันหลายเรื่อง หรือ กะจะทำภาค3ต่อ โดยดูกระแสภาคนี้ก่อนก็แล้วแต่จะคิด

    ให้คะแนน 6.5 เต็ม 10 ครับ ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะแนะนำให้คนไทยไปดูเพื่อส่งเสริมความรักชาติ แต่หนังทำอารมณ์ในส่วนต่างๆ ได้ไม่ถึงที่สุด ก็คิดว่าคนที่ไปดูเพื่อต้องการความบันเทิง ฉากรบพุ่งกันแบบในภาคแรกน่าจะผิดหวัง แต่หนังก็สอดแทรกสาระไว้หลายอย่าง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 มี.ค. 53 17:51

    คนไทยไปดูกันเยอะๆนะครับ เนื้อหาหนังทำออกมาได้ดี
    ย้อนทำให้คนดูขบคิดถึงบ้านเมืองปัจจุบัน ถ่ายทอดเรื่องความรักไว้หลายรูปแบบ รักครอบครัว รักชาติ รักตนเอง ....
    ติดที่ความสมจริงบางฉากเท่านั้น ซึ่งถ้าทำได้เนียนจะดีมากๆ
    แต่ส่วนตัวไม่ได้ใส่ใจ CG เพราะเนื้อหาตรึงเราอยู่

    ออกมานอกโรงแล้ว........อย่าทะเลาะกันเลย

    บรรพบุรุษของเราอยู่มองเราอยู่ที่ผืนดิน ต้นไม้ สายน้ำ นะเออ!!
    ชอบมากๆ 10 เต็มเลย

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Krabi 2562 Krabi 2562 กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»