เกร็ดน่ารู้จาก Brooklyn's Finest

เกร็ดน่ารู้
  • ไมเคิล ซี. มาร์ติน ต้องการซื้อรถยนต์แทนคันเก่าที่เสียไปในอุบัติเหตุ จึงเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วส่งเข้าประกวดทางอินเตอร์เน็ต เพื่อลุ้นเงินรางวัล 10,000 เหรียญ โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจ และตกอยู่ในสภาพคล้ายตัวละคร แทงโก ที่รับบทโดย ดอน ชีเดิล แล้วบทภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และแม้จะไม่ชนะเลิศ แต่ก็มีผู้ส่งต่อผลงานชิ้นนี้ไปให้บริษัท วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จนได้รับเลือกให้สร้างเป็นภาพยนตร์จริงในที่สุด
  • เหตุผลที่ผู้อำนวยการสร้างบริหาร แมรี วิโอลา หยิบบทภาพยนตร์เรื่องนี้ของ ไมเคิล ซี. มาร์ติน จากกองบทภาพยนตร์จำนวนมากขึ้นมาพิจารณา เป็นเพราะเธอเป็นชาวเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และรู้สึกสะดุดใจกับชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งมีคำว่า บลูกลิน ย่านหนึ่งในเมืองนิวยอร์กอยู่ด้วย
  • ผู้อำนวยการสร้าง เบซิล อิวานีก เป็นผู้เลือก อองตวน ฟูกัว มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากเคยเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารในภาพยนตร์ที่ อองตวน กำกับเรื่อง Training Day (2001)
  • บริษัท มิลเลนเนียม ฟิล์มส์ และบริษัท แลงลีย์ ฟิล์มส์ ยื่นมือเข้ามาขอเป็นบริษัทร่วมทุนสร้างในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร จอห์น ธอมป์สัน ของบริษัทรายหลังเล่าว่า พวกเขาใช้เวลาเพียงวันเดียวในการตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้
  • เป็นผลงานภาพยนตร์ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 5 ปีของ เวสลีย์ สไนป์ส ผู้รับบท แคซ นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Blade: Trinity (2004) ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมานี้ ผลงานของเขาล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีเท่านั้น หรือไม่ก็เป็นภาพยนตร์ที่ประสบปัญหาด้านการจัดฉาย จนต้องวางจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีอย่างเรื่อง Chaos (2005)

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Endings, Beginnings Endings, Beginnings หลังจากชอกช้ำจากความรักครั้งล่าสุด แดฟนี (เชลีน วูดลีย์) ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายอาศัยบ้านพี่สาวซุกหัวนอน เธอเห็นพี่สาวท...อ่านต่อ»