วิจารณ์ Unstoppable

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 15 เม.ย. 54 07:57

    เห็นด้วยกับคุณ ป่่านคุง เป็นหนังที่ดี พอสมควร ไม่ถึงกับว่า ดีมาก ช่วงแรกหนังค่อนข้างอืด ศัพท์เทคนิค ค่อนข้างเยอะ และเสียงไทย แย่มาก ต้องฟังเสียงต้นฉบับเท่านั้น

    หนังมาในรูปแบบ zero - hero ซึ่งไม่ทราบว่าเรื่องจริงเป็นแบบในหนังรึป่าว ? หนังเล่นกับตัวละครค่อนข้างมากในช่วงต้นจึงทำให้หนังค่อนข้างอืดพอสมควร แต่ก็เป็นผลดีในภายหลังเพราะจะทำให้คนดูหลงรักตัวละครและคอยลุ้นในช่วงท้าย เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมาก แต่หนังนำเสนอออกมาได้ดูสนุก ตื่นเต้น ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว หนังพอมีช่องโหว่อยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก เพราะโดยส่วนมากแล้วคนดูจะเอาใจช่วยตัวละครเสียมากกว่า

    ซาวน์เสียงหนังสุดยอดมากๆ เตียงผมสั่นเลย ให้ 8/10 ล่ะกัน

    ป.ล. คุณไม่ควรพลาดหากคุณเป็น FC ของคริส ไพนน์ รอดูพี่แกกลับมาเป็น กัปตัน เจมส์ อีกครั้งใน Star Trek 12 ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 54 18:55

    วิจารณ์

    บอกได้เลยว่ามันจะเป็นหนังที่คุณจะรู้สึกคุ้มค่ามากๆ ถ้าซื้อแบบ DVD และขอซารางเฮโยกับพวกซื้อแผ่นผี เพราะคุณไม่มีวันพบกับประสบการณ์เสียงและภาพที่ตื่นเต้นเร้าใจเท่าของแท้ครับ

    การนำเสนอเรื่องราวของหนังนั้นจะทำได้ต่อเนื่อง เร้าใจ และเหมือนการนำเสนอข่าวแบบถ่ายทอดสดที่รายงานเหตุการณ์ช็อตต่อช็อต นึกไม่ออกขอให้นึกถึงตอนเกิดพฤษภามหาวิปโยคปีที่แล้วสิครับ ตอนที่เกิดหายนะวันสุดท้ายกลางกรุงเทพ แต่ละคนนั่งลุ้นตัวโก่ง ติดตามทั้งทีวี ทั้งวิทยุ ทั้งอินเตอร์เนต แค่นี้ก็คงนึกออกแล้วสินะครับว่ามันลุ้นตื่นเต้นและดราม่าขนาดไหน แต่ในหนังเรื่องนี้จะถ่ายทอดเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุจริงด้วย นั่นหมายความว่า คุณได้ลุ้นเหตุการณ์มากกว่านั่งดูทีวีเสียอีก

    ถึงแม้ว่าหัวใจสำคัญของหนังเรื่องนี้จะเน้นไปที่การหยุดขบวนรถไฟไม่ให้มันล้มระเบิดกลางเมืองได้ แต่ตัวหนังก็มีการสอดแทรกสาระเข้ามาด้วย นั่นก็คือปัญหายอดฮิตของคนอเมริกันเวลาทำหนัง แต่กรณีนี้ไม่ใช่เรื่องพ่อกับลูกไม่ถูกกันหรอกครับ แต่เป็นเรื่องของครอบครัว , ผลประโยชน์ของบริษัท และรวมไปถึงรูปแบบการทำงานกันอีกด้วย

    คุณอาจเคยคิดไหมว่า การที่คุณไปเรียน ไปทำงานทุกวันๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จู่ๆ กำลังมีหายนะตามมาอะไรจะเกิดขึ้น หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาในฐานะของฮีโร่ที่เป็นคนธรรมดา ที่อาศัยทั้งประสบการณ์และไม่เกรงกลัวอำนาจในการบีบบังคับพวกเขาเลยแม้แต่น้อย ซึ่งบอกได้เลยว่า ในสังคมของเราทุกวันนี้ จะมีใครกล้าสักคนไหมที่จะออกมาทำสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่ต้องเกรงกลัวอำนาจของผู้ที่เหนือกว่า

    มุมมองในการถ่ายภาพนั้นจะเป็นลักษณะภาพที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา มุมกล้องที่ถ่ายนิ่งๆ หรือถ่ายเอียงซ้ายเอียงขวาแบบเรียบๆ นิ่งๆ นั้นหาได้น้อยมากสำหรับหนังเรื่องนี้ บางฉากมีกล้องสั่นๆ ด้วย คุณดูตอนแรกๆ อาจจะคิดว่ามันคงมีไม่กี่ฉากหรอกมั้ง แต่เปล่าเลย เป็นทั้งเรื่อง เรียกได้ว่าเป็นลูกเล่นที่สะกดจิตเราทำให้เราดูแล้วได้ลุ้นไม่มีหยุด ประมาณว่า หายนะที่ 1 ผ่านไปแล้ว ต่อไปหายนะที่ 2 ก็จะมาต่อ แล้วมันก็จะมี 3 - 4 -5 -6 ตามมาอีกเรื่อยๆ

    การแสดงของทีมนักแสดงในเรื่องนี้ผมถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมกว่าหนังหลายๆ เรื่อง ทั้งพระเอกผิวดำผู้ครํ่าไปด้วยประสบการณ์ กับพระเอกรุ่นใหม่ไฟแรง หรือแม้แต่นางเอกของเราที่ทำหน้าที่ในการสั่งการ แม้แต่ตัวประกอบในเรื่องเองยังแสดงอารมณ์มาได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมีอยู่ 2 คนทั้งเรื่องแสดงออกมาขัดๆ อยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีทางกลบรัศมีความสุดยอดของพระเอกสองคนนี้ได้แน่

    เสียงเพลงประกอบหนังนั้นมีทั้งแนวร็อคเร้าอารมณ์ แนวซึ้งผ่อนคลายอารมณ์ แต่โดยรวมแล้วตัวหนังแทบไม่มีเบรกให้เราหยุดลุ้นเลยแม้แต่น้อย (แน่นอนว่าไม่เว้นแม้แต่ช่วงแรกๆ) และผมเข้าใจแล้วว่า ทำไมพนักงานถึงแนะนำให้ผมซื้อบลูเรย์ ไม่ใช่ภาพ HD ที่น่าสน แต่มันเป็นเสียงต่างหาก คิดดูครับ แค่เสียง 5.1 ก็โคตรอลังแล้ว ถ้าระดับเสียง HD 7.1 มันจะขนาดไหน!!

    จุดเสียของหนังนั้นจะมีไม่กี่ฉากหรอกที่จะตะหงิดๆ แต่ถ้าผมบอกก็จะเป็นการสปอย เอาเป็นว่าเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมและหาจุดจับผิดยาก (ไม่นับเรื่องเนื้อเรื่องที่เดาตอนจบได้ตั้งแต่อ่านเรื่องย่อ) แต่ถ้าเทียบกับหนังแนวนี้ละก็ มันคือความสุดยอดของหนังชวนตื่นเต้นที่จะทำให้คุณต้องหยุดยืนดูแม้ว่าจะไม่อยากตั้งใจดูก็ตาม (ยกเว้นไม่ชอบหนังแนวนี้จริงๆ) และผมเชื่อว่า สามารถดูซํ้ารอบที่2 หรือ 3 ก็ยังตื่นเต้นไม่หายครับ

    คะแนน - 7.7 / 10.00

    เหตุที่ตัดคะแนน
    - ตัวละครมีสองคนที่สังเกตได้แสดงออกมาตัดขัดมาก แต่ไม่ใช่ตัวเด่น
    - มีบางอย่างไม่สมเหตุสมผล แต่เป็นสิ่งเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีผลกระทบอะไรนัก
    - เรื่องดำเนินช่วงแรกอืดเล็กน้อย แต่จบแบบไวมาก
    - ฉากบางฉากอาจทำให้คนที่เวียนหัวบ่อยๆ หรือดูทีวีนานๆ ไม่ค่อยได้อาจดูแล้วปวดตา
    - ฉากส่วนใหญ่เป็นฉากคุยๆ ซึ่งจะทำให้เด็กไม่สนใจมองดู และนั่นก็ทำให้ไม่รู้เรื่อง ยิ่งบางช่วงมีศัพท์เทคนิคเกี่ยวกับรถไฟมาเกี่ยวข้องด้วยยิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่ (และก็อย่างเคย จะไม่เข้าใจสาระของเรื่องที่แท้จริง)

  • เมื่อ 21 ธ.ค. 53 13:14

    จบได้ไม่เจ๋งเลย นี่หรือคำตอบของการหยุดรถไฟขบวนนี้

    ก่อนหยุด รถก็ยังวิ่งที่ 70 ไมล์ต่อชั่วโมงเหมือนเดิม ที่ๆทำมาตลอดทั้งเรื่องเพื่ออะไรหละ

    พอเจอวิธีหยุดรถ ก็คิดว่า เฮ้ ทำไมไม่ทำแบบนี้ตั้งแต่แรก ถ้ามันทำได้จริง และเฮ้ ทำไมต้องให้ will ซึ่งได้รับบาดเจ็บ เป็นคนทำ ทำไมไม่ให้ตำรวจเป็นคนจัดการ งงจริงๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ธ.ค. 53 20:17

    เนื้อเรื่องดูอืดไปหน่่อย ฉากแอคชั่นลุ้นๆ ก็โผล่มาน้อยจนน่าใจหาย เหลือไว้เพียงบทสนทนาที่มีเยอะจนบางทีก็น่ารำคาญ แต่ในช่วงท้ายๆ ของหนังก็สร้างความหวาดเสียว ตื่นเต้น และลุ้นระทึกกับภารกิจหยุดรถไฟได้อย่างดี แม้บางทีอาจจะดูว่า "ง่ายไปหน่อยนะ" "ทำไมมันเป็นอย่างนั้นล่ะ" "มันเป็นอย่างนี้ได้จริงหรือ ?" แต่ผลสุดท้ายก็จบได้ดี และมีข้อคิดดีๆ ที่แฝงเอาไว้ในตัวเรื่องอย่างมากมาย ในมุมมองของผมคือ ชีวิตของเราไม่ได้ยืนยาว จนรีบเร่งทำความดีเสียตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่อะไรๆ มันจะสายเกินไป และ ความประมาทเป็นหนทางสู่ความตาย ซึ่งอันหลังนี่ถือว่าใช่มากๆ

    ให้คะแนน 8/10 คะแนน จากเนื้อเรื่องแอคชั่นที่ดูง่ายไปหน่อย แต่ก็ชอบดีที่มีอุปสรรค แต่มันแก้ง่ายไปนิดหนึ่ง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 พ.ย. 53 17:55

    หนังเรื่องนี้ตอนแรกๆผมไม่ได้อยากดูเท่าไรแต่ว่างๆก็เลยลองไปดู
    :ข้อดี:
    - ช่วงกลางถึงจนจบตัวหนังจะค่อนข้างตื่นเต้นและสนุกมาก
    - เนื้อเรื่องและโครงเรื่องค่อนข้างอิงความจริงจึงไม่รู้สึกว่า
    เวอร์ซักเท่าไร
    - การชนสิ่งต่างๆแต่ละครั้งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก
    มันดูสมจริงสุดๆ
    :ข้อเีสีย:
    - ช่วงเริ่มเรื่องหรือแรกๆจะอืดมากๆน่าเบื่อสุดๆ
    - เนื่องจากเนื้อเรื่องและโครงเรื่องค่อนข้างอิงความจริงทำให้
    ตัวหนังไม่มีความน่าสนใจซักเท่าไร
    - ไม่รู้สึกถึงจุดไคลแมกซ์ของหนังเลยเพราะรู้สึกถึงความ
    ึคงทีน่าเบื่อยังไงก็อย่างงั้นตื่นเต้นยังไงก็แค่นั่นไม่มีแบบตื่นเต้นสุดๆ
    หรือตะลึงสุดๆเลย ทำให้ตัวหนังขาดจุดที่ทำให้คนดูประทับใจไป
    - นักแสดงเหมือนจะเยอะแต่รู้สึกเหมือนบางคนดูไม่มีความสำคัญ
    เอาเสียเลยเหมือนว่าไม่มีก็ได้
    สรุป:โดยรวมก็็โอเคครับไม่ได้ดีแต่ก็ไม่ได้แย่
    เรื่องนี้ 7/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 พ.ย. 53 18:25

    เป็นหนังที่ดูสนุก และสมจริงมากๆ ลุ้นและเสียวดี เนื้อหาไม่ซับซ้อน และเวอร์เลี่ยนเกินเหตุ เหมือนดูเหตุการณ์จริงจากข่าว พระเอกทั้งสองคนก็แสดงกันแบบพอเหมาะ และพอดี ไม่โอเวอร์แอคติ้งใดๆ ผมให้เกือบเต็มไปล่ะกันครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 พ.ย. 53 00:27

    เป็นหนังแข่งกับเวลา สนุกนะ สนุกเฉย ๆ อย่างที่คนข้างล่างบอก แต่ทำไมเราให้ตั้ง 9 เนี่ย.. คงเพราะมีรสชาติอยู่ในนั้น การแสดงออก การตัดสินใจแก้ปัญหาของแต่ละคน เราชอบตรงนี้นี่ล่ะ โดยเฉพาะเสียงกับแรงสะเทือนของรถไฟ ชอบสุด ๆ

    ที่เราดูเป็น soundtrack ซะด้วย ยิ่งประทับใจ!

  • เมื่อ 26 พ.ย. 53 23:11

    หนังไม่ถึงกับสนุกค่ะ แต่ก็พอดูเพลินๆได้ ให้ 5 เต็ม 10 พอ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 พ.ย. 53 22:34

    ผมว่า หนังเรียกว่า สนุกแบบเฉยๆละกัน เอ๊ะยังไง อย่าคาดหวังมาก หนังไม่มีจุดหมาย ที่ชัดเจนและน่าติดตาม ผมไม่ถึงกับชอบ แต่ไม่ได้แย่

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 พ.ย. 53 21:58

    ไม่ขอเรียกว่ามันส์ เพราะไม่ใช่หนังแอ็คชั่น เรียกว่า สนุำก ล่ะกัน

    ลุ้น ระทึก ใช้ได้เลย เสียงรถไฟดัง เก้าอี้สะเืทือนเลย

    บางครั้งการที่เกิดเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่ไม่ดีี

    ก็อาจทำให้อะไรบางอย่างดีขึ้นได้เช่นกัน

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 17 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Legend of Hei The Legend of Hei ในโลกที่คนและภูตใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เสี่ยวเฮย (หวัง ยูจี) เป็นภูตแมวที่อาศัยอยู่อย่างอิสระตามภูเขา แต่ด้วยวิวัฒนาการของ...อ่านต่อ»