เกร็ดน่ารู้จาก อยากรักก็รักเลย

เกร็ดน่ารู้
  • สร้างจากนิยายเรื่อง Yes รักนี้ใช่เลย และ No ก็ว่าจะไม่รัก ของสำนักพิมพ์สีม่วงอ่อนและคัมออน โดยผู้ริเริ่มโครงการสร้างคือเจ้าของสำนักพิมพ์ ขลุ่ย - ชัชฎา มูสิกะระทวย และผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการดนตรี เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน เดิมวางแผนกันว่าจะให้ อ๊อด - บัณฑิต ทองดี เป็นผู้กำกับ แต่ อ๊อด คิดว่าตนไม่เข้าใจตัวละครดีพอ จึงขอเป็นผู้อำนวยการสร้างและทาบทามให้ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร กำกับแทน
  • ใช้เวลาพัฒนาบทภาพยนตร์ราว 2 ปี จนได้บทกว่า 20 ร่าง โดยมีการนำไปให้กลุ่มเป้าหมายลองอ่านดูด้วย ว่าการตีความทอมกับดี้ในเรื่องนั้นตรงตามที่พวกเขาคิดหรือไม่ และในขณะที่พัฒนาบทภาพยนตร์นั้น ผู้สร้างเริ่มค้นหานักแสดงไปด้วย โดยตั้งใจใช้เฉพาะนักแสดงหน้าใหม่แทนที่จะใช้นักแสดงดังๆ
  • ผู้สร้างมองหาผู้รับบท คิม เป็นคนแรก ด้วยเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นทอมจริงๆ ที่มีบุคลิกใสๆ ไม่เข้มเกินไป พวกเขาค้นหากันในงานหนังสือ @tom act ในผับเฉพาะกลุ่ม และอีกหลายๆ ที่ จนกระทั่งคนรู้จักแนะนำและนัดหมายให้ ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา มาพบผู้กำกับ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ที่ร้านหมูกระทะ ในวันนั้น ติ๊นา สวมชุดนักศึกษาหญิงและสุภาพเรียบร้อยมาก นาย เห็นว่า ติ๊นา เหมาะกับบทมาก จึงตัดสินใจเลือกทันทีโดยไม่ต้องทดสอบหน้ากล้อง
  • นักแสดงคนที่ 2 ที่ผู้สร้างค้นหาตัวคือผู้รับบท เจน ซึ่งเป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนของดี้ ผู้สร้างจึงไม่อยากได้คนที่ไม่เข้าใจคนกลุ่มนี้ แล้วผู้กำกับ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ก็ตัดสินใจเลือก ดิว - อริสรา ทองบริสุทธิ์ ซึ่งรู้จักกันมาก่อนมาร่วมแสดง เพราะรู้สึกว่า ดิว เข้าใจคนกลุ่มนี้ได้ดีกว่าคนอื่น
  • หลังจากได้ตัวผู้รับบท คิม และ เจน ผู้สร้างก็เรียกนักแสดงหน้าใหม่หลายคนเข้ามาทดสอบบท พาย โดยให้ลองแสดงเข้าคู่กับ ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา ที่รับบท คิม หลังจากนั้นจึงปรึกษากันว่าจะเลือกใคร โดยถามความเห็นของ ติ๊นา ด้วย ซึ่ง ติ๊นา ตอบว่าอยากแสดงกับ ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง มากที่สุด เพราะส่งอารมณ์ขณะแสดงมาได้ดี สุดท้ายแล้วผู้สร้างจึงตัดสินใจเลือก ออม มารับบทนี้
  • ผู้กำกับ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร อธิบายว่าตัวละคร แวน ที่รับบทโดย บอล - สรณัฐ ยุปานันท์ นั้นเป็นตัวแทนของผู้ชายแสนดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ขยันทำงาน ไม่เจ้าชู้ แต่ขณะเดียวกันก็ดูจืดชืด ไม่มีเสน่ห์
  • ผู้อำนวยการสร้าง อ๊อด - บัณฑิต ทองดี มองว่าเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ทางเลือกใหม่ที่เป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการภาพยนตร์ไทย เนื่องจากยังไม่มีใครกล้าสร้างมาก่อน ขณะที่มีภาพยนตร์ชายรักชายเกิดขึ้นบ้างแล้ว นอกจากนี้ อ๊อด ยังต้องการผลักดันให้รุ่นน้องที่รู้จักกันอย่าง นาย - สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ได้แจ้งเกิดในฐานะผู้กำกับด้วย
  • เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า ถ้าสักวันเธอจะกล้าพอ ขับร้องโดย อิน - อินทิรา ยืนยง จากวง บูโดกัน ผู้ซึ่งร่วมแสดงในบท น้าอิน ด้วย และยังมีเพลง สบตา เพลงเก่าที่ไม่มีใครนำมาร้องใหม่เป็นเวลา 15 ปีแล้ว ฉบับใหม่นี้ขับร้องโดยนักแสดงนำ ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา ผู้รับบท คิม และ ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง ผู้รับบท พาย และอีกเพลงชื่อว่า ไม่ได้ ขับร้องโดย เหนือ - ราชาวดี พงษ์พิมาย

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Van HelsingVan Helsingเข้าฉายปี 2004 แสดง Hugh Jackman, Kate Beckinsale, Richard Roxburgh
  • Star TrekStar Trekเข้าฉายปี 2009 แสดง Chris Pine, Zachary Quinto, Eric Bana

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

21 Bridges 21 Bridges อังเดร (แชดวิก โบสแมน) ตำรวจหนุ่มไฟแรงแห่งนิวยอร์ก ต้องตามล่าคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์ โดยมีระยะเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงในการไล...อ่านต่อ»