วิจารณ์ Rabbit Hole

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 ธ.ค. 55 20:06

    ในโพรงมืดๆและจักรวาลคู่ขนาน

    ในวันที่ฝันสลายเราทุกคนต่างภาวนาให้มันเป็นเพียงฝันร้าย เพียงลืมตาขึ้นมาทุกสิ่งก็เริ่มต้นขึ้นอยางเงียบๆ แต่เมื่อมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น เราควรทำอย่างไร หลังการแตกสลายสิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือความทรมาณอันแสนสาหัส ยิ่งทำเป็นเหมือนมองไม่เห็นมากเท่าไหร่มันกลับชัดเจนมากขึ้น ความเศร้าที่ค่อยๆกัดกินหัวใจดั่งปรสิตร้าย ได้แต่หวังว่าวันและเวลาจะเป็นยารักษา

    ความสูญเสียทำให้เราเห็นตัวเองได้ชัดเจนขึ้น

    Rabbit Hole พาไปพกับความเสียหายของสองสามี ภรรยา หลังพายุร้ายซึ่งพัดพาลูกรักของพวกเขาไป ของขวัญจากผู้เป็นเจ้า ครอบครัวที่แสนสุขสันต์ เหลือเพียงความหลังอันแสนเจ็บปวดรวดร้าว เมื่อทั้งคู่ไม่สามารถยอมรับกับความจริงอันแสนโหดร้ายได้ Becca พยายามอย่างที่สุดกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอไม่รู้เลยว่าเป็นการยากเพียงใดกับการต้องลบเลือนสิ่งมีชีวิตน้อยๆ ลูกที่เธอเฝ้ารักมาโดยตลอด Howie สามี เองก็มีสภาพไม่ต่างกันในการเริ่ม้นชีวิตใหม่อีกครั้งแต่สิงที่ต่างกันคือ เขาพยายามทบมวนความจำเกี่ยวกับลูกน้อยของเขา ทั้งคู่ต่างมีวิธีการของตัวเองในการจัดการกับซากของความเสียหาย ในหลายๆครั้ง พวกเขาพยายามทำให้ทุกสิ่งดีขึ้นร่วมกัน แต่ผลลัพธ์กับแย่หนักกว่าเดิม ทั้งการต้องรับมือกับสมาชิกให่ที่จะลืมตาดูโลกในครรถ์ของ Izzy น้องสาวตัวดีของ Becca รวทั้ง Nat ผู้เป็นแม่ของ Becca และ Izzy ที่คอยช่วยเหลือให้เธอกลับมาเป็นเหมือนเดิม แม้ว่าความพยายามจะไม่เป็นผลเลยก็ตาม จน Becca ตัดสินใจลาออกจากกลุมบำบัดทุกข์ โดยทิ้งคำคมไว้ให้กับคนในกลุ่มบำบัด ท้ายที่สุดก็เหลทอแค่เพียง Howie และนั่นทำให้เขาได้พบกับใครอีกหนึ่งคนที่ทำให้เขาหัวเราะได้อีกครั้ง Becca ได้พบกับเด็กหนุ่มคนนึง และนันดูเหมือนจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เธอไม่ไเข้าร่วมกลุ่ม เด็กผู้นี้อาจทำให้เธอหายข้องใจปัญหาบางอย่างที่เธอไม่สามารถบอกใครได้

    ต่างคนต่างมีวีถีทางของตัวเองตางกันออกไป วิธีทาง ทางแยก ที่ไม่อาจนำพามารวมเส้นทางเดิมกันได้ หรืออาจจะจากกันไปเพียงเพื่อที่จะกลับมาหากันอีกครั้ง เพื่อรักษาบาดแผลซ่งกันและกัน ใครเล่าคือผู้กำหนดแนวทางเหล่านั้นเอาไว้ ความเจ็บปวดมันไม่มีวันลดน้อย ถอยลงไป หากแต่วันนึงเราจะทนอยู่กับมันได้ แต่ละคนใช้เวลาไม่เท่ากัน นานบ้าง เร็วบ้าง ในทุกวันเวลาทุกย่างก้าวเล็กๆที่เราผ่านมานั้นอาจเป็นเพียงก้าวเล็กๆ แต่เมื่อใดที่ได้หันกลับไปมองเราอาจพบว่า ก้าวเล็กๆนั้นได้รวมกันเป็นก้าวที่ใหญ่ทีเดียว สิ่งที่จะคอยพลักดันคือความอบอุ่นจากใครสักคนที่เรารักและห่วงใยเรา หนังทิ้งตัวลงด้วยความสุขคละไปกับความเศร้า แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับสองสามี ภรรยา คู่นี้คือ พวกเขายังมีความรักและความหวังร่วมกัน

    10/10

    #นี่คือความงดงามบนแผ่นฟิล์ม Nicole Kidman และ Aaron Eckhart ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างหมดจด บวกกับความติสต์ของผู้กำกับ นี่คือหนังดีๆที่คอหนังรางวัล ต้องดู

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 มี.ค. 54 13:31

    หนังให้แง่คิดดีๆ หลายอย่างคับ


    ตามไปอ่านวิจารณ์ของผมได้ที่นี่คับ
    http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=2076514

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

India's Most Wanted India's Most Wanted เรื่องราวของกลุ่มเจ้าหน้าที่ข่าวกรองได้เริ่มภารกิจลับสุดยอดเพื่อติดตามอาชญากรข้ามชาติที่ทางการกำลังต้องการตัว...อ่านต่อ»