เกร็ดน่ารู้จาก Blue Valentine

เกร็ดน่ารู้
  • เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกที่ยื่นอุทธรณ์ขอให้พิจารณาแก้ไขเรตจากเอ็นซี-17 เป็นเรตอาร์ได้เป็นผลสำเร็จ
  • ผู้กำกับและผู้เขียนบท เดเร็ก เซียนฟรานซ์ ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จากการหย่าร้างของคุณพ่อคุณแม่ของเขา เดเร็ก เล่าว่าความกลัวตั้งแต่วัยเด็กของเขามีอยู่ 2 อย่าง คือสงครามนิวเคลียร์และการหย่าร้างของคุณพ่อคุณแม่
  • ผู้กำกับและผู้เขียนบท เดเร็ก เซียนฟรานซ์ เริ่มเขียนบทภาพยนตร์ร่างแรกในฤดูร้อนปี 1998 โดยคาดว่าจะถ่ายทำในฤดูใบไม้ร่วงนั้น แต่ก็ประสบปัญหาจนไม่ได้ถ่ายทำ จากนั้นเขาได้พบ มิเชล วิลเลียมส์ ในปี 2003 และรู้จักกับ ไรอัน กอสลิง ในปี 2005 ซึ่งได้เข้ามารับบทเป็น ซินดี และ ดีน ตามลำดับ โดยพวกเขาทั้ง 3 คนพยายามผลักดันโครงการที่เต็มไปด้วยอุปสรรคนี้ด้วยกัน จนกระทั่งพวกเขาได้พบผู้อำนวยการสร้าง เจมี แพทริคอฟ และ ลีเนตต์ โฮเวลล์ ที่ทำให้ความฝันของพวกเขาเป็นจริง
  • ฉากที่ถ่ายทำยากสำหรับผู้กำกับและผู้เขียนบท เดเร็ก เซียนฟรานซ์ คือฉากภายในโรงแรมที่ตัวละครใกล้ชิดกันจนรู้สึกกดดันและอึดอัด และฉากถ่ายทำต่อเนื่องแบบลองเทกในห้องน้ำ ที่ใช้เวลาถ่ายทำ 2 วัน โดยนักแสดง 2 คน กล้อง 2 ตัว คนถือไมก์บูม ผู้ช่วยผู้กำกับ มาเรียลา โคมิตินี และ เดเร็ก ทำงานด้วยกันในห้องน้ำแคบๆ ที่มีความชื้นที่ทำให้กล้องเป็นฝ้าอยู่ตลอดเวลา
  • ภาพยนตร์เล่าเรื่องทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยช่วงอดีตนั้นกินเวลานานหลายเดือน แต่ปัจจุบันถูกเล่าภายใน 24 ชั่วโมง
  • บทภาพยนตร์เรื่องนี้ชนะการประกวด ไครส์เลอร์ ฟิล์ม โปรเจกต์ ปี 2006 ได้รางวัลเป็นเงินทุนในการสร้างภาพยนตร์ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • เดิมมีกำหนดถ่ายทำในฤดูใบไม้ผลิปี 2008 แต่ต้องเลื่อนออกไป เพราะการเสียชีวิตของ ฮีธ เลดเจอร์ สามีของ มิเชล วิลเลียมส์ ผู้รับบท ซินดี
  • ถ่ายทำด้วยกล้องซูเปอร์ 16 ม.ม. สำหรับฉากก่อนแต่งงาน และถ่ายทำด้วยกล้องเรดสำหรับฉากหลังจากแต่งงานแล้ว
  • ไรอัน กอสลิง ผู้รับบท ดีน และ มิเชล วิลเลียมส์ ผู้รับบท ซินดี แสดงฉากในอดีตที่พวกเขาตกหลุมรักกันใหม่ๆ ในช่วง 3 สัปดาห์แรกของการถ่ายทำ จากนั้นพวกเขาเตรียมตัวถ่ายทำฉากปัจจุบัน ด้วยการเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน 1 เดือน ไปซื้อของชำด้วยกัน ทำอาหารด้วยกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์แบบสามีภรรยาขึ้นมา
  • มิเชล วิลเลียมส์ ผู้รับบท ซินดี เป็นคนแรกที่ตกลงรับแสดง เพราะเธอชอบบทภาพยนตร์ แต่หลังจากนั้น ผู้กำกับและผู้เขียนบท เดเร็ก เซียนฟรานซ์ กลับขอให้นักแสดงแสดงแบบด้นสดโดยไม่ยึดติดกับบท มิเชล จึงรู้สึกกังวลใจ ขณะที่ ไรอัน กอสลิง ผู้รับบท ดีน ไม่มีปัญหาอะไรกับการด้นสด เพราะเขาจำบทภาพยนตร์ไม่ค่อยได้อยู่แล้ว

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Maleficent: Mistress of Evil Maleficent: Mistress of Evil เรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก เมื่อเจ้าหญิงออโรร่า (แอลล์ แฟนนิง) ต้องการแต่งงานกับเจ้าชาย แต่ มาเลฟิเซนต์ (แองเจลินา โจล...อ่านต่อ»