วิจารณ์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ยุทธนาวี

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 ก.พ. 55 12:12

    จริงๆ ผมคาดหวังภาคนี้ไว้มากครับ แต่พอดูแล้ว ผมไม่คาดหวังภาค4เลยครับ
    ที่ว่าคาดหวังก็เพราะว่าภาค1-1ปูพื้นมาดีมาก แต่พอมาถึงภาคนี้เป็นอะไรที่สุดๆครับ
    อย่างแรกคือ เนื้อเรื่องครับ ภาคนี้ถ้าใครไม่ได้อ่านหนังสือ จะเข้าใจเหตุการณ์ผิด เพราะจริงๆเหตุการณ์ภาคนี้(ตอนขึ้นเรือไล่พระยาจีนจันตุ)เกิดขึ้นก่อนประกาศอิสรภาพครับหนังน่าจะลำดับเหตุการณ์สักหน่อยว่าเกิดขึ้นก่อนการประกาศอิสรภาพ และยุทธนาวีนี้ก็ไม่ใช่เหตุการณ์ยิ่งใหญ่อะไรมากนัก แค่เป็นส่วนเล็กๆเท่านั้น อยากให้ทีมงานตอบคำถามจุดนี้หน่อยครับ
    เรื่องบท ผมว่าภาคนี้ใส่รายละเอียดที่ไม่สำคัญเยอะเกินไปครับ ตัวละครบางตัวออกมาคั่นเวลาก็าหายไปละ คือแต่งเติมมากเกินไป ทั้งๆที่เป็นหนังตำนานของพระนเรศวร แต่หนังกลับไม่เน้นถึงพระอัจฉริยภาพของพระนเรศวรเท่าที่ควร การสอดแทรกฉากตลก อารมณ์ขันก็พอบรรเทาได้บ้าง แต่ฉากที่ผมว่าไม่น่าใส่ที่สุดคือ ตอนไล่จับช้างครับ เข้าใจว่าผู้กำกับต้องการให้หนังดูได้ทุกวัย แต่การใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ไม่จำเป็นทำให้หนังออกทะเลไปเลยครับ ฉากสงครามก็ไม่อลังการเท่าภาค 2 ด้วย(โดยเฉพาะตอนขว้างหอกไม่ได้มีความตื่่นเต้นเลย)
    สรุป ค่อนข้างผิดหวังครับ งานโปรดักชั่นนี่ก็ยิ่งใหญ่อยู่ครับ โอเคเลย แต่ถ้าพูดถึงบทหนัง อ่อนมากครับ สะเปะสะปะด้วย สำหรับผมถ้าจะดูเอาความรักชาติก็ดีครับแนะนำเลย แต่ถ้าให้เทียบกับภาคก่อนๆ บอกตรงๆเลย ว่า "ไม่คุ้มค่ากับการรอคอยครับ"

  • เมื่อ 9 ส.ค. 54 17:51

    ไม่รู้จะกล่าวอะไร
    มันเงียบงัน และ เสียดาย
    แอบผิดหวังเล็กน้อย เนื้อหากลวงโบ๋วเลย
    ดูจบก็ได้แต่สายหัว หวังว่าภาค4 จะดีกว่านี้
    ให้ 6/10.

  • เมื่อ 27 เม.ย. 54 09:53

    ดูนานแล้วนะคะแต่เพิ่งมาคอมเม้น คืออยากจะบอกว่า ภาคนี้ค่อนข้างม่ค่อยประทับจัยเท่าที่ควรค่ะ คือเราชอบเรื่องพระนเรศวรนะคะ แต่เราว่าเรื่องมันดูยืดๆเกินไปแล้ว แบบ แค่ 2 ภาคก้อทำให้จบได้ นี่เล่นซะหลายภาคเชียว ส่วนภาค3 เป็นอะรัยที่แบบว่า ใหม่หมดทุกอย่าง เรากลับเพื่อนนี่สงสารม้ามากอ่ะที่แบบมีเครื่องประดับเต็มตัว -*- แล้วก้อฉากอะรัยต่างๆดูใหม่ไปหมด เวลาระเบิดลงก้อแบบไม่โดนอะรัยสักที สงสัยกัวพัง แต่โดยรวมก้อโออ่ะค่ะ ม่ถึงกับแย่มากก แต่ก้อม่ถึงกับดีมาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 เม.ย. 54 21:20

    - เนื้อเรื่องดำเนินไปแบบช้าๆเนือบๆ แต่ไม่ถึงกับเฉื่อย
    - รู้สึกเหมือนกับว่าจะปูเรื่องไปรอภาค 4 ยังไงก็ไม่รู้ครับ มีตัวละครโผล่มาอีกเยอะแยะเลยแต่ที่ไม่เข้าใจคือเอานุ่นกับจักจั่นมาทำไรฉากสองคนนี้นานมากแค่จะมาดูพม่าอ่ะ
    - แล้วตัวละครอีกคนที่เล่นเป็นเจ้านายนุ่นกับจักจั่นเป็นใครไม่มีใครรู้อ่ะงงสุดๆ
    - ภาคนี้มีฉากตลกมาแทรกอยู่ตลอดเวลา ผมชอบต๊อก ศุภกรณ์เล่นนะลองไปดูแล้วหาให้เจอว่าเล่นเป็นตัวอะไร
    - ภาคนี้ไอ้ทิ้งเป็นพระเอกมีทั้งบู๊ บุ๋น รักแล้วก็ตลกด้วย

    โดยรวมถ้าให้คะแนนนะผมให้ 7/10 ครับเพราะความเป็นหนังไทย สนับสนุนหนังไทยกันครับว่างๆก็ไปดูกันครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 เม.ย. 54 22:58

    หนังเรื่องนี้ ผม หลับ และคนข้าง ถึงขั้น นอนห่มผ่าห่มกัน ทั้งโรงออกมาด้วยอาการง่วงนอน
    ข้อเสียสุดๆ
    -มุมกล้องห่วยสุดๆ (เอาแต่โชว์ภาพกว้่างๆว่าพวกตนนั้นทำมานานนนนมาก)
    -บทที่ อ่อนยังกะละคร พูดอะไรไม่รู้ไม่น่าฟัง
    -ทัพฝ่ายศัตรู(ในฉากลบตอนสุดท้าย)บอกว่ามา80000 มองยังไงก็ 50
    สรุป ยิ่งใหญ่มาก 50 สู้ 50 กองทัพบางตามากๆ
    ข้อดี
    -ฉากประกอบ บ้าน เรือน วัง สุดยอดดดดดด
    มีความดีเท่านี้ ฉากประกอบ
    สรุป อย่าเอาไปฉ่ายนอกเลย คิดว่าทำหนังประวัติศาสาตร์ชาติไทย จะทำยังไงก็ได้ว่างั้น ห่วยโครตๆ ก็มีคนไปดูเหมือนเดิม ภาค4 คงไม่แตกต่างกัน ถ้าทำมาอย่างนี้ อ่านหนังสือดีกว่า รู้สึกรักชาติมากกว่าดูหนังแน่นอน
    ปล. เสียความรู้สึกมากๆ เสียเวลาทำมาตั้งนานนึกว่าเอาของที่ดีที่สุดมาให้คนทั้งชาติดู 1/10

  • เมื่อ 18 เม.ย. 54 14:16

    อาจจะไม่เท่าสองภาคแรก ในทุกๆด้าน แต่ยังดีกว่า(มากๆ)หนังไทยหลายเรื่อง ยังไงขอดูภาค 4 อีกที ก่อนตัดสินใจ

  • เมื่อ 17 เม.ย. 54 14:02

    i give 'A'

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 เม.ย. 54 13:43

    หนังไม่สมฟอร์มที่รอเลย ไม่มีความสนุกเอาเสียเลย เนื้อหาอืดมากๆไม่มีอะไรที่น่าประทับใจเลย ดนตรีประกอปภาพยนตร์แย่สุดๆมีดีอยู่ตรงการถ่ายภาพนั้นและ บอกตรงๆผิดหวังจริงๆ กับเนื้อหาแล

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 เม.ย. 54 13:19

    รอคอยกันมานานในที่สุดก็ได้ดูสักที นานจนลืมๆ เนื้อเรื่องไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังดีที่ว่ามีการเกริ่นนำความเดิมในภาค 1 ภาค 2 ให้ได้ดูก่อนด้วย ช่วยฟื้นความจำขึ้นมาหน่อย แต่ก็สมกับการรอคอยในเรื่องของรายละเอียดของฉาก รวมไปถึงตัวนักแสดงใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา องค์ประกอบภาพสวย เนื้อเรื่องก็มีการร้อยเรื่องได้ดี แต่ก็คิดว่ายังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร อาจจะเป็นเพราะว่าทีแรกตั้งใจจะทำแค่ 3 ภาคเท่านั้น ทำไปทำมาเนื้อเรื่องเยอะขึ้น ตัวละครเยอะขึ้น ก็เลยต้องมีการแบ่งเรื่องราวไปอยู่ในภาค 4 ด้วย ความเข้มข้น กระชับก็เลยขาดหายไปนิดหน่อย และแม้ว่าจะเป็นหนังรบที่ดูออกจะเครียดๆ แต่ก็ยังมีมุกตลกเข้ามาสอดแทรกเรียกรอยยิ้ม ความสนุกสนานได้อย่างลงตัว แต่ที่น่าสียดายก็น่าจะเป็นฉากของยุทธนาวี ที่มีให้ได้ดูน้อยเกินไปหน่อย เป็นแค่ช่วงสั้นๆ ส่วนหนึ่งของหนัง ซึ่งความจริงแล้วฉากนี้น่าจะเด่นที่สุดในหนัง เลยทำให้รู้สึกว่าฉากนี้เป็นแค่ตัวประกอบเท่านั้นเอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 เม.ย. 54 23:15

    สนุกดีแต่เนื้อหาไม่ค่อยเข้มข้มไม่รู้ทำไม ค.ห.ส.ต นะเอาไป 8/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 47 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in ConnecticutThe Haunting in Connecticutเข้าฉายปี 2009 แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • HellboyHellboyเข้าฉายปี 2004 แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the ChristThe Passion of the Christเข้าฉายปี 2004 แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Relic Relic เมื่อ เอ็ดนา (โรบิน เนวิน) หญิงชราผู้เป็นยายของ แซม (เบลลา ฮีทโคต) ได้หายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ หลานสาวผู้เป็นที่รั...อ่านต่อ»