วิจารณ์ Super 8

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 ก.พ. 55 15:53

    ถ้าดูจากเปลือกนอกอย่างเดียวคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดว่าเป็นหนังเอเลี่ยนที่แปลกๆอยู่(ประกอบกับโปสเตอรืที่ถ่ายแบบเล่นมุมกล้อง) ซึ่งอาจจะเป็นอะไรที่มีไม่บ่อยนักสำหรับช่วงนี้
    หนังเรื่องนี้อาจไม่ได้เน้นความมันส์อลังการอย่างที่เข้าใจกันมากนัก
    ภาพส่วนใหญ่เป็นภาพที่ดูแล้วค่อนข้างจะออกนิ่งๆในตอนแรก(ตั้งกล้องเอาไว้แล้วพูดกัน) แต่ก็มีมุขตลกหรืออาจจะเป็นการแสดงที่ทำให้เกิดอยากลุ้นขึ้นมา การต่อเรื่องที่พูดถึง"ความฝัน" ของเด็กกลุ่มนึง ปมปัญหา เอเลี่ยน การเดินเรื่องแบบสืบสวนเล็กน้อย รวมตัวกันจนเกิดความลื่นไหล เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนเรื่องไหนๆเลย
    หลายคนดูแล้วรู้สึกเฉยๆ คงเป็นเพราะไม่ค่อยเห็นฉากตื่นตกใจหรืออหวาดเสียวกันมากนัก จะออกแนวปลุกเร้าจินตนาการความฝันของพวกเด็กโต แถมทำออกมาในรูปแบบของเจเจ อับรามส์ เพิ่มการสืบสวนเล็กน้อย ทำให้จำนวนคนที่ชอบดูจริงๆมีไม่มากนัก
    ส่วนตัวแล้วคิดว่ามี หลายอย่างที่น่าสนใจกว่าเอเลี่ยน พวกมิตรภาพ ความรักใสๆหวานๆ โดยเฉพาะเครดิตตอนท้าย เป็นอะไรที่มีความลงตัวมากที่สุด
    9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ธ.ค. 54 17:44

    ถ้าใครจะไปดูหนังบู๊หรือเอเลี่ยนไม่ต้องไปนะครับ
    ส่วนตัวผมชอบหนังเรื่องนี้มากคือ บรรยากาศอะไรก็สวย
    แถมบทบาทแสดงให้เห็นถึงวัยเด็ก ความรักระหว่างพ่อกับลูกกับเพื่อน
    การแอบหลงรัก ต่างๆนานา

    โดยรวมทำดีมากครับ ผมให้ 9/10

  • เมื่อ 26 ต.ค. 54 20:38

    หนังเล็กๆที่ไม่ธรรมดา


    สตีเว่น สตีลเบิร์ก+เจเจ อับรามส์ ถามหน่อยใครจะไม่อยากดู ?

    แม้หน้าหนัีงจะถูกโปรโมตว่าเป็นหนังกึ่งๆแอ็คชั่น ไซไฟ(ในไทย) แต่เอาเข้าจริงๆแล้วนี่เป็นหนัง ทริลเลอร์ ลึกลับ ดราม่า ซะมากกว่า ใครที่คาดหวังจะได้ดูอะไรแบบหนังเอเลี่ยนที่คุ้นเคยอย่าง ID4 หรือ Cloverfield ที่เน้นความหวือหวา อาจผิดหวังไปตามระเบียบ แต่หากใครที่คุ้นเคยหนังเอเลี่ยนในยุคก่อนหน้าอย่าง E.T. หรือ Close Encounters of the Third Kind แล้วล่ะก็คงชอบเป็นพิเศษ

    คล้ายเป็นการรำลึก หรือไม่ก็ สรรเสริญ คารวะ ภาพยนตร์ในยุคก่อนๆอยู่ไม่น้อย แต่ก็เป็นการผสมผสานความเป็น เจเจ ลงไป แม้จะไม่ใช่หนังที่ดีที่สุดของ เจเจ แต่กลับเป็นหนังที่ดูแล้วให้อะไรที่มากกว่า ความรัก ความผูกพัน การเปิดใจยอมรับ มิตรภาพในวัยเด็ก ความทรงจำ หลายๆสิ่งที่เป็นความรู้สึกของมนุษย์เราที่พบเจอได้สัมผัสได้ เจเจ ได้ใส่ลงไปได้อย่างพอดี และการหาเหตุผลมาให้กับตัวละครลึกลับ ก็ดูเป็นอะไรที่แปลกใหม่อยู่ไม่น้อย

    แม้จะตะคิดตะควงใจอยู่บ้างกับอะไรที่ดู ง่าย มากไปหน่อย ความไร้เหตุ-ผลในบางฉาก แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังทุนไม่สูงแต่ตอบโจทย์คนดูได้อย่างมากมาย

    9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 มิ.ย. 54 18:58

    ในความคิดเราแล้วเรื่องนี้ไม่ค่อยสนุกเลยอ่ะ รู้สึกคาดหวังมากไปหน่อย
    ดำเนินเรื่องก็น่าเบื่อ เอเลี่ยนเอามาแค่ประกอบ แต่ดันโปรโมทเกี่ยวกับเอเลี่ยน สรุปคือ คาดหวังมากเกินไป เอาไป 6/10 พอ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 มิ.ย. 54 14:45

    ตอนแรกคาดหวังกับหนังเรื่องนี้มาก
    แต่ไปพอดูหนังจบ รู้สึกเฉยๆ
    เพราะตัวเอเลี่ยน แทบจะไม่เห็นเลย หนังจะให้ความสัคัญกับบทดราม่าระหว่าง ครอบครัวพ่อลูกมากกว่า เปลอๆนึกว่านี่หนังเอเลี่ยนหรือหนังครอบครัว

  • เมื่อ 29 มิ.ย. 54 14:36

    ใครว่ายังไงผมไม่รู้นะคับ
    เมื่อปีหรือสองมาแล้วไม่รู้ทุกคนได้เห็นหนังเรื่อง the mist หมอกมรณะ ที่ผมพุดแบบคือ หนังเรื่องนั้นมีเรื่องของมนุษย์ต่างดาวเข้ามาเกี่ยว แต่กลับไม่มีการให้ความสำคัญกับมนุษย์ต่างดาวเลย ที่พุดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ดีนะคับ แต่ผมของบอกว่าชอบมาและเชื่อว่าอีกหลายๆคนคงชอบ คือว่าหนังเรื่องนี้คงพยายามสื่อถึงคนในสังคมหรือการเอาตัวรอดการเห็นแก่ตัวพุดคือเหมือนเสียดการเมืองผมไม่รุ้ว่าตั้งใจหรือเปล่านะ แต่มันมีดีมากกว่าการมาโชว์เอฟเฟคมากมายเพราะถ้าคุรคิดว่าไปดุที่ดรงหนังแล้วไม่คุ้ม งั้นคุรควรไปดุประเภท tranformerซะเพราะมันคุ้มกว่าแน่ๆ มันเป้นหนังที่มีการโชวืเฉพาะเรื่องของเนื้อเรื่องนิดหน่อย ไม่เน้นศิลปะในการเล่าเรื่องไม่เน้นสไตล์เน้นแต่มัน สะใจ เอฟเอฟ และคุ้มแก่การเสียตังไปดุแต่หนังที่ครึ่งๆกลางๆอะ ผมว่าเขามีการตลาดดดยที่เขาใช้เรื่องที่อยุ่ในกระแสมาดึงความสนใจคนดู อย่างหนังเรื่อง the mist นี้ และ super8 นั่นเอง คนที่ไม่เข้าใจว่าหนังเรื่องมันดราม่าทำไมทั้งๆที่ดูแล้วน่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องมนุษย์ต่างดาว แต่ที่ผมเข้าใจผมจะบอกว่าการที่หนังจะดีหรือน่าสนใจ ไม่ใช่จะมาบูีล้างผลายกันอย่างเดียว เนื้อเรื่องเป้นส่วนสำคัย แต่ก้อย่างว่าเนื้อเรื่องทุกเรื่องก้ปูมาดีแต่ติดตรงที่ว่าคนบางคนไม่เข้าใจและดันบอกว่าไม่มัน ผมว่ามันไม่ถูกต้องคับ คำว่ามันไม่ควรใช้กับหนังประเภทนี้ หนังประเภทคือแอบดราม่าแบบแยบยลคับ เพราะอาจเป้นการตลาดอย่างที่ผมบอก แล้วหลายๆคนก้หลงไปดูใช่มั้ยคับ แต่ผมขอบอกว่าผมรุ้ตั้งแต่แรกแล้วถึงไปดูไม่ใช่ไปดุเพราะไม่รู้หรือถูกหลอกจากโฆษณา คนหลายคนตั้งใจให้มัน มันๆ แต่อย่าเข้าใจอย่างนั้นคับ ถ้าพุดตามตรงแล้ว หนังเรื่องนี้ก้แค่เรื่องชีวิตของเด้กน้อยและประชาชนในเมือง เมืองหนึ่งได้พบเจอเรื่องแปลกๆแค่นั้นเองคับ เพราะมีทั้งชีวิตของพ่อลูก(ซึ่งมีปม) จุดมุ่งหมายของเด้กกลุ่มหนึ่ง(เรื่องความรักของวัยรุ่น และความเข้าใจซึ่งกันและกันของสิ่งมีชีวิต ทั้งคนและ สัตว์ประหลาด) ทั้งหมดวัดได้ว่าเป้นดราม่าซะส่วนใหญ่คับ และความแปลกประหลาดของต่างดาว
    เพราะฉะนั้นผมขอฟันธงว่า อย่าหวังให้หนังดราม่าที่มีวิธีแยบยลในการขาย(ซึ่งคุณดูไม่ออกเอง)ให้เป็นหนังโชว์เอฟเฟค ใช้ทุนเยอะ หนังแบบนี้ต้องทุนน้อยๆด้วยซ้ำไปเพราะมันเป้นความคลาสสิคของมัน ซึ่งน่าจะเหมาะกว่า แต่ละอย่างมีแบบแผนของมันมาอยุ่แล้วคับ ลองคิดดูดีๆ (ไม่ได้ว่าใครนะคับ)

  • เมื่อ 26 มิ.ย. 54 11:27

    ผมชอบนะ สุนกดี ไม่เห็นเผลอหลับ ซักนิด

    มีฉากื่นเต้นบ่อยๆ ด้วย ฉาก อาจารย์หยิบกระดาษ ไร งี้

    ให้ 9 / 10 ตัดตอนจบ ที่มันห้วนไปหน่อย 55+

  • เมื่อ 24 มิ.ย. 54 09:17

    เพิ่งมีเวลาไปดู ตอนแรกคิดว่าคงเป็นหนังเด็กๆ ใฝ่ฝันอยากทำหนังอะไรแค่นั้น... แต่มันมากกว่านั้นอีก ดูๆ ไปแล้วนึกถึงว่าถ้าตัวเองเป็นเด็ก อายุร่นราวคราวเดียวกับตัวละคร... ความรุ้สึกมันแบบว่า เจ๋งอ่ะ ถ้าได้เจอแบบนั้น คงตื่นเต้น กลัวตาย ตกใจ ไม่รู้จะทำไง
    ปล. ชอบตอนจบมากมาย เอาใจไปเลย ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 มิ.ย. 54 13:09

    เฉยๆ แต่อารมตอนสุดท้ายให้เต็ม 10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 มิ.ย. 54 05:13

    รู้สึกดีกับบรรยากาศของหนัง หวนให้นึกถึง บรรยากาศของหนังเก่าๆ ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นสักเท่าไหร่ และอดคิดไม่ได้ที่จะต้องไปเปรียบกับ ET

มีทั้งหมด 33 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Back Street Girls: Gokudols Back Street Girls: Gokudols 3 หนุ่มจากแก๊งยากูซ่า เคนทาโร (จิน ชิราสุ) เรียว (เรอิยะ มาซากิ) และ คาสุฮิโกะ (มาซาโตะ ฮานาซาวะ) ที่ดันไปทำเรื่องไม่ดี...อ่านต่อ»