วิจารณ์ Final Destination 5

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 มิ.ย. 56 16:41

    ภาคนี้ถือได้ว่าเป็นความสยองที่ดูแล้วมันดูว่า กฏการโกงตายแปลกจริงจริง

    ฉากทุกฉากก็โหดตามกันไป แถมราวกับว่า นั่งเกร็งไปทุกตอนเลยหละครับ
    แค่ฉากการตายคนแรกก็โหดแล้วครับ พอมาแค่ละคนก็ดูแล้วเสียวจริงจริง
    ฉากทิ้งท้ายทำเอาสะดุ้ง อลังการมากมากครับ

    ไปดูเมื่อ 18 ส.ค. 2554 เมเจอร์ แฟชั่น
    ดูรอบ 14:00 น. ครับ แต่ที่ดูเป็นระบบธรรมดา พอออกมาจากโรงแทบตาห้อยเลยครับ
    ทิ้งท้ายการเรียงลำดับตามชอบนะครับ 4 > 5 > 1 > 2 และ 3
    ** เพราะว่าภาค 3 ทำเอาซะตาห้อยมากมากแถมดูใน dvd มาครับ **

    เอาไปเลย 99.5 / 100 คะแนนครับ หักไป 5 เพราะยังสู้ภาค 4 ไม่เท่าไหร่จริงจริง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 พ.ย. 54 20:44

    อันนี้เป็นหนังเรื่องแรกที่เราดูแล้วหายใจไม่ออก เพราะลุ้น อินเกินไป 555555 เป็นภาคที่โหดที่สุดในบรรดาโกงความตาย ตอนจบก็อลังการ 3D ก็ทะลุซะ เหล็กจะทิ่มหน้าคนดูอยู่แล้ว เราให้ 10 เต็ม :)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ก.ย. 54 18:54

    ช่วงอินโทรก่อนเข้าเรื่องของหนังผมชอบเสียงซาวน์ ฟังแล้วให้อารมณ์เก่าๆ (สอดคล้องกับเนื้อเรื่องเนื่องจากบทสรุปของหนังก็คือจุดเริ่มต้นในภาคแรก)หนังเริ่มต้นเรื่องราวที่ บริษัท(อะไรสักอย่าง) จะพาพนักงานออกไปนอกสถานที่ ก่อนที่หนังจะทำให้เรารู้ว่าพระ-นางของเรื่องเขางอนกัน (ผมว่าเหตุผลตรงนี้มันค่อนข้างจะ เบาไปนิดนึง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดก็คือ มอลลี่ต้องการไปใช้ชีวิตที่ฝรั่งเศส แต่แซมไม่อยากไป งั้นหรอ?) และในช่วงนี้ก็จะพาคนดูมารู้จักกับคนที่ต้องตายกันในนาทีต่อไป แต่ละคนก็ยังคงยืม คาแร็คเตอร์ของคนภาคเก่าๆมาครบพร้อม อย่างเช่น คนนี้ต้องตลกนะ คนนี้ต้องให้เลวนะ บลาๆ เรียกได้ว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่(หลายคนมองว่าเป็นเอกลักษณ์ของหนังชุดนี้) ก่อนที่แซมจะมองเห็นภาพนิมิต ล่วงหน้าว่าสะพาน(ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง)จะเกิดหักเป็นสามท่อน ซึ่งฉากการตายภาคนี้จะไม่ดูรวดเร็ว เหมือนในภาค 3,4 ที่พรวดพราด แต่จะออกมาในลักษณะของภาค 1 กับ 2 คือจะค่อยๆไล่อารมณ์คนดูไป ค่อยๆฆ่าตายไปทีละคน


    กฎการตายของภาคนี้ง่ายไม่มีวกวน ให้สับสน ตายตามลำดับที่แซมเห็นรวมถึงการสังเวยชีวิตบุคคลอื่นมาแทนที่ ? ตัวละครทั้ง 8 รอดตายจากเหตุการณ์มาได้อย่างหวุดหวิด และทั้งแปดก็ได้เจอกับสัปเหร่อ(ที่เราคุ้นเคยกันดีจากภาค 1และ2 พี่แกมาแนวเดิม นิ่งๆทำตัวลึกลับ) ก่อนหนังจะกำจัดคนตายไปทีละคนตามลำดับ ผมค่อนข้างชอบฉากการ 3 คนแรก ซึ่งหักมุม ได้เจ๋งมาก(ชอบฉากทำเลสิกที่สุด ลูกตาถลน มีรถเหยีบซ้ำ โอ้โหจะโหดไปไหน ถึงจะดูคล้ายฉากทำฟันในภาค 2 ก็ตามที) ก่อนที่คนหลังๆเหมือนจะหมดมุก แต่ละคนเริ่มตายแบบพรวดพราด ยังไม่ทันลุ้นก็ตายซะแล้ว โผล่มาก็ตาย อาไรเงี้ย? ไปจนถึงฉากตอนใกล้จบที่ตัวละครทั้ง 3 หันมาฆ่ากันเอง(เอ่อ ไม่เคยเห็นใน ภาคไหนแหะ) ผมว่าทำออกมาได้โอเคเลยนะ แต่มันก็ไม่มีเหตุผลในฉากต่อมา ซึ่งตัวละครแซมและมอลลี่บินไปฝรั่งเศส(ไม่โดนตำรวจจับหรอ ฆ่าคนตายนะนั่น อีกอย่างถ้าตามลำดับแล้วมันก็เป็นลำดับของปีเตอร์ แซมไปฆ่าปีเตอร์ แล้วแซมจะหยุดความตายได้ไง แต่มอลลี่กลับบอกว่า “คุณได้ชีวิตที่เหลือของปีเตอร์ !?) และนั่นเป็นเที่ยวบิน 180 ซึ่งก็ไปเชื่อมกับภาคแรกพอดี นับว่าเชื่อมได้เนียน

    การแสดงของนักแสดงแต่ละคน ค่อนข้างไปทาง โอเว่อร์แอ็คติ้ง ก็อ่านะนักแสดงเกรดบีมาเพียบจัดเต็ม แต่ไม่รู้ผมคิดไปเองไหมแต่ผมว่านักแสดงภาคนี้ดูไม่ค่อยมีเส่นห์เท่าภาคก่อนๆ แต่หากมาดูโดยรวมแล้วหนังไม่ได้ดีหรือแย่กว่าภาคก่อนๆ จึงเป็นงานที่ทำออกมาแล้วเรียกว่า “เสมอตัว”


    คะแนน 2.5/5
    (เด็กและผู้หญิงควรคิดให้ดีก่อนจะดู)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ก.ย. 54 21:01

    เพิ่งไปดูมา
    ส่วนตัวแล้วชอบมาก
    ดู 3d คุ้มๆ ทะลุจอ

  • เมื่อ 2 ก.ย. 54 00:18

    ส่วนตัว ชอบภาค2ที่สุดรองมาก็ภาค4 ภาคนี้CGเนียน แต่ไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่ - - แต่เชื่อมกับภาคก่อนได้ดีครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ส.ค. 54 21:15

    เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบ(1-4) การตายยังทำได้สยองเหมือนเดิม จบแบบนี้คงไม่มีต่อแล้วนะ คิดว่า 9.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ส.ค. 54 05:53

    เรื่องนี้ชอบมาก และที่ดีที่สุดกว่าทุกภาคของ ไฟนอล เดส ให้ 10/10 เลยครับ จริง ๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ส.ค. 54 20:43

    สนุกดี โหดดี แต่ตายโอเว่อร์ไป ฮ่าฮ่า เนื้อเรื่อง แป้ก! มาก แต่เทคนิคเจิด
    ให้ 9 / 10 คะแนน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ส.ค. 54 18:38

    ก็ดีค่ะ หวาดเสียว น่ากลัว ลุ้น ฉากที่ใจเต้นแรงที่สุดก็คือตอนที่พระเอกเห็นเหตุการณ์ที่เป็นนิมิตอ่ะ แต่งงตรงที่ว่า ไอ้กระติกหรืออะไรสักอย่างที่ตกลงไปในนำ้ตอนแรกๆมันคืออะไร และมันเกี่ยวกับการที่สะพานจะหักอย่างไร ตอนนั้นหันไปคุยกับน้อง เห็นแค่แวบๆ. เลยงงๆ แต่พอดูไปเรื่อยๆก็ตื่นเต้นดีค่ะ 

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 54 22:48

    ภาคนี้ถ้าไครไปดูเเนะนำ 3d ครับ ภาพทะลุเลย ส่วนตัว ภาคนี้คิดว่า สู้ภาค 4 ไม่ได้ เเต่ก็สนุกครับ 9/10

มีทั้งหมด 44 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Maleficent: Mistress of Evil Maleficent: Mistress of Evil เรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก เมื่อเจ้าหญิงออโรร่า (แอลล์ แฟนนิง) ต้องการแต่งงานกับเจ้าชาย แต่ มาเลฟิเซนต์ (แองเจลินา โจล...อ่านต่อ»