วิจารณ์ Arthur Christmas

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 25 ธ.ค. 55 20:25

    เพราะครอบครัวซานต้า

    มีหนังเกี่ยวกับวันคริสต์มาสมากมาย ใหเราได้เลือกชม เลือกหามาดู แต่จะมีหนังสักกี่เรื่องกันเชียว ที่จะทำให้เรา สนุก หัวเราะจนน้ำตาเล็ด ประทับใจ ซาบซึ้งจนน้ำตาซึม ผมไม่อยากนึกแต่หากผมจะบอกออกไปแล้วล่ะก็ Arthur Christmas ดูเหมือนจะเป็น หนึ่งในหนังวันคริสต์มาสนั้น

    หนังเล่าเรื่องราว ในคืนที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายกับภารกิจที่แสนลำบากในการส่งของขวัญใหถึงมือของเด็กๆทั่วโลก หนังเปิดเรื่องด้วยเสียงของเด็กสาวที่ใคร่คิดถงการทำงานอันแสนยุ่งยากนั้น และดูเหมือนว่าเรื่องราวต่อจากนั้นจะเป็นการตอบคำถามเด็กหญิงผู้นั้น(และคนดูที่เคยสงสัย ?)

    หนังเดินหน้าไปด้วยความสนุกที่แสนสุขสันต์ไร้มลภาวะใดๆต่อเด็กๆ แต่ใช่ว่าผู้ใหญ่จะไม่สนุกด้วย หนังไม่ทอดทิ้งกลุ่มคนดูผู้ใหญ่เลย หนังพาคนดูไปพบกับภารกิจของซานต้า จนเราต้องร้อง ว้าว! ทึ่งในพลังความคิดสร้างสรรค์ที่แสนจะเฉียบแหลมของทีมงานผู้สร้าง แจ้งเกิดไปเต็มๆกับผลงานหนังใหญ่เรื่องแรกในเครดิตผู้กำกับของ Sarah Smith รวมทั้งมุขตลกที่ผ่านการคิดไตร่ตรอง ตกผลึกเป็นอย่างดีจากสมองทั้งสองซีก เหล่าตัวละครออกแบบออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ชวนให้หลงใหลโดยเฉพาะตัวเอกของเรื่องอย่าง Arthur ที่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ เพลงประกอบก็ดูเข้ากันกับเรื่องราวที่แสนสนุก เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ แต่ที่เห็นเป็นปัญหาในการต่อกรกับคู่แข่งอะนิเมชั่นค่ายอื่นคงเป็นงานด้านภาพที่ดูแล้วยังไม่โดดเด่นเท่าค่ายอื่นๆ อย่าง พิกซ่า ดรีมเวิร์ก ดิสนีย์ แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่แต่อย่างใด เมื่อถูกเติมเต็มด้วยความหรรษาที่อัดแน่นเต็มพลัง ส่งผลให้ Arthur Christmas ไม่ใช่เพียงแค่หนังที่ออกมาตามเทศกาลวันหยุด หากแต่นี่คือหนึ่งหนังคุณภาพที่ดูได้บ่อย ไม่รู้เบื่อ

    10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ม.ค. 55 22:02

    สนุกมากครับผม ซึ้งกินใจ เป็นการ์ตูนอนิเมชั่น ที่ดีและสนุกอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

    ดูแล้วมีความสุขมากๆ

  • เมื่อ 25 ธ.ค. 54 22:47

    เป็นหนังที่ดีมากๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็น่าจะไปดูกัน โดยเฉพาะแบบ 3D ภาพจะสวยและสมจริง แต่ในโรงภาพยนตร์เห็นมีคนมาดูกันแค่ไม่กี่คนเอง สงสัยโปสเตอร์อาจจะทำให้คิดว่ามันเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นเด็กๆ มากเกินไป แต่ความจริงแล้วให้ข้อคิดดีๆ เยอะมากจริงๆ
    ให้ 10 เต็ม 10 เลยค่ะ ขึ้นเป็นหนังที่ประทับใจอีกเรื่องหนึ่งแล้ว

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Little Women Little Women โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»