วิจารณ์ Midnight in Paris

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 18 ก.ค. 55 19:37

    วันวานยังหวานอยู่(หรือ) ?

    Midnight in Paris คือหนังเรียบง่าย ที่ไม่ธรรมดา มีความโรแมนติก มุกตลกและชาญฉลาดด้วยบทที่เยี่ยมยอด นี่คือคำนิยามที่ผมอยากมอบให้หนังเรื่องนี้

    โดยส่วนตัวไม่ใช่แฟนหนังของผู้กำกับวัยดึก Woody Allen และก่อนหน้านี้ผมเคยดูก็แต่เรื่อง Vicky Cristina Barcelona ซึ่งผมก็ตกหลุมรักหนังเรื่องนั้นไปเช่นกัน

    Midnight in Paris มีความคล้ายคลึงกับ Vicky Cristina Barcelona ในแง่หนึ่งซึ่งมันแฝงลายเซ็นของผูกำกับอย่างเต็มเปี่ยมทั้งความโรแมนติกแบบแสบๆ มุกตลกแบบคมๆ และกิริยาท่าทางตัวละครที่ดูประหลาดๆ มันผสมผสานความเป็นหนัง รสนิยมชั้นเลิศ และเป็นผลงานของศิลปินได้อย่างลงตัว

    Midnight in Paris สำหรับผมถือว่าเป็นหนังที่ดูยากในระดับนึงเลยทีเดียว แต่พอจับทางหนังได้จึงเข้าใจสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อถึง โดยหนังพูดถึงคู่รักคู่หนึ่งที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์และต้องเดินทางมายังเมืองปารีส เมืองที่เต็มไปด้วยรสนิยมชั้นเลิศ เมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ฝ่ายชายหลงรักเมืองนี้อย่างหัวทิ่มบ่อ แต่ฝ่ายหญิงกลับไม่คิดเช่นั้น ยิ่งนานวันความคิดของทั้งคู่เริ่มแตกต่างกันมากขึ้น เมื่อคนนึงคิดถึงอดีต อีกคนคิดถึงอนาคต อีกคนรักความฝัน อีกคนรักความเป็นจริง แล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นเมื่อชายหนุ่มตัดสินใจขึ้นรถรุ่นโบราณหลังนาฬิกาตีบอกเที่ยงคืน อดีตของปารีส ยุคทองที่ชายหนุ่มเฝ้าฝัน บัดนี้ เค้าได้เห็นมันแล้ว แต่มันสวยงามเช่นนั้นจริงๆหรือ ?

    สิ่งที่หนังเซอร์ไพร์สคนดูคือ การนำศิลปินซึ่งเคยมีชีวิตจริงๆในยุค 20 มาขึ้นจอราวกับเป็นแขกรับเชิญ และตัวละครเหล่านั้นไม่ได้โผล่มาแวบๆแล้วจากไป แต่กลับสร้างสีสันและความขบขันได้อย่างต่อเนื่องและสำหรับผมนั้น Adrien Brody ทำเอาฮาก้าก เลยทีเดียว

    ใช่ว่าจัมีหนังดีๆให้ดูบ่อยๆนัก และการที่หนังได้เข้าชิง Academy Award for Best Picture นั้นคงการันตีความยอดเยี่ยมในที่นี้ได้เป็นอย่างดี

    9.5/10

    *เป็นหนังอีกเรื่องที่ฉากจบประทับใจมาก เช่นเดียวกับ Moneyball ที่เรียบๆง่ายๆ แต่ตรงไปตรงมา น่าจดจำ

    *ถ้ามีความรู้เรื่องศิลปิน ผมคงดูสนุกกว่านี้แน่ๆเลย 555+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ก.พ. 55 22:25

    ชอบมาก จนไม่อาจหุบยิ้มได้เลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ก.พ. 55 15:54

    Impressed! เหมือนดูงานศิลปะ, เพลงเพราะมาก, ภาพสวย (รอ Blu-ray น่าจะสวยกว่านี้), เหมือนหลุดเข้าไปใน Paris, อยากเดินเล่นต่อ, นางเอกก็สวยทั้ง 3 คนเลย, ได้แนวคิดอะไรแนวๆบ้างจากเนื้อเรื่อง, ถ้ารู้จักประวัติกับผลงานของพวกศิลปินในเรื่อง คงจะดูสนุกกว่านี้
    หักแค่ ไม่รู้พระเอกมันกลับไปปัจจุบันยังไง แค่นั้นแหละครับ 55+

  • เมื่อ 27 ม.ค. 55 19:49

    หนังเรื่องนี้สวยมากมาก ปารีสสวยจัด น่าไปมาก หนังสนุกดูเพลิน บทคูลดี ไม่เป็นไปตามสูตร แต่สอนให้เราพอใจในปัจจุบันให้มากๆ เพราะช่วงเวลานี้มันดีที่สุดอยู่แล้ว ได้อยู่ในเก้าหนังยอดเยี่ยมออสการ์แค่นี้ก็การันตีคุณภาพอยู่แล้วล่ะ แต่ไม่เครียดนะ ชอบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ม.ค. 55 17:30

    เป็นหนังของลุง woody allen ที่ดูเรื่องที่สุดแล้วอะ จบแบบไม่มึนกลับบ้านด้วย เดชะบุญด้วยแหละที่รู้วรรณคดีฝาหรั่งกับประวัติศาสตร์ศิลปะมาแบบงูๆ ปลาๆ จึงพอเก็ตบางมุกของเค้า แต่ถ้าใครไม่ดื่มด่ำเรื่องพวกนี้ก็ดูได้นะจ๊ะ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in ConnecticutThe Haunting in Connecticutเข้าฉายปี 2009 แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • HellboyHellboyเข้าฉายปี 2004 แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the ChristThe Passion of the Christเข้าฉายปี 2004 แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Better Days Better Days เฉินเหนียน (Zhou Dongyu) เด็กสาววัยมัธยม ที่เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะทนการถูกกลั่นแกล้งในโรงเร...อ่านต่อ»