วิจารณ์ รัก 7 ปี ดี 7 หน

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 มิ.ย. 56 01:08

    ได้แง่คิดดีๆทั้ง 3 เรื่องเลย

    เรื่องแรกออกแนววัยรุ่นมากไปหน่อย ไม่ค่อยชอบ นึกว่าทั้งหมดจะเป็นหนังเรื่องเดียว

    ดูๆไปอ้าวคนละเรื่อง แต่ชอบสองเรื่องหลังมากเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ส.ค. 55 20:18

    โดยรวมโอเคนะครับ แต่ว่าแต่ละตอนนั้น...มันยังไม่สุดอ่ะครับ ขาดๆเกินๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ส.ค. 55 21:36

    ชอบค่ะ ให้แง่คิดทั้ง3เรื่องเลย ตัวประกอบตรึม หลากหลายอารมณ์ค่ะ

  • เมื่อ 7 ส.ค. 55 19:36

    สนุกแค่ตอนสองกับสาม ตอนสองฮาดี ตอนหนึ่งไม่หนุกเลย พวกบอกดูตอนสามไม่หนุก สงสัยดูหนังกันไม่เป็น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 ส.ค. 55 22:27

    ตอนแรกสนุกสุด ตอนที่สองขำน้อยกว่า แต่มีอารมณ์อ่อนไหวมากกว่า ส่วนตอนที่สามเดินเรื่องช้าไป เสียงพากย์ทำเสียอารมณ์มาก
    ไม่ได้แรงนะครับ ถ้าเสียดายเงิน ทนนั่งดูให้จบ แต่ถ้าเสียดายเวลา นั่งดูสองตอนแรกแล้วเดินออกครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 ส.ค. 55 18:41

    ตอนเราเข้าไป คาดหวังเต็มที่ว่ามันจะต้องมีฉากตลกขนาดที่ว่า
    หัวเราะป๊อบคอร์นหกอ่ะ แต่พอเราออกมาจากโรง
    อยากจะตะโกนว่า
    "เสียดายตังค์เว้ยยยยยยย"
    ในความเห็นส่วนตัวนะ
    ดำเนินเรื่องยืดมากกกก
    มากกกจนเราแอบหลับบ้างบางตอน
    แล้วงงอีกต่างหาก
    (หรือเราดูหนังแบบนี้ไม่เป็น = = )

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ส.ค. 55 17:29

    ไปดูวันแรกๆที่เข้าโรงเลยครับ คนดูเยอะกว่าที่คาดไว้มาก ชอบการเรียงลำดับเรื่องไป โดยรวมถือว่าดีครับให้ 8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ส.ค. 55 21:04

    สนุกมากๆค่ะ คุ้มจริงๆ
    ดูแล้วคิดตามด้วยนะคะ ข้อคิดเยอะ สนุกค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ส.ค. 55 18:18

    ช่วงเวลาดีๆ ของชีวิต

    ผมเป็นแฟนคลับ GTH ครับ ติดตามมาตั้งแต่เด็กๆจนวันนี้เรียนอยูื ม.6 แล้ว เติบโตมาพร้อมกัน ปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของผม จาก โรงเรียนสู่มหาลัย จากบ้านสู่ถิ่นใหม่ ผมบอกตรงๆผมยังรับไม่ค่อยได้กับการต้องเริ่มต้นอะไรกับสิ่งใหม่ๆที่ผมไม่คุ้นเคย ทุกๆ 7 ปีมักมีการเปลี่ยนแปลง ผมขอเถียงครับ คนเราเปลี่ยนแปลงอยู่แล้วในทุกๆวัน จริงไหม ? 555+

    ผมหลงรักค่ายนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ดู แฟนฉัน ตั้งแต่ยังเป็น จีเอ็มเอ็ม ไทฮับ หนังทุกเรื่องของ GTH น้อยนักที่ผมจะรู้สึกเสียดายตังค์ บอกตรงๆถ้าไม่มี GTH ผมไม่เสียตังค์ไปดูหนังไทยหรอก น้อยมากจริงๆที่จะเสียตังค์ให้กับหนังไทย

    รัก 7 ปี ดี 7 หน มีธีมหลักๆคือ เรื่องราวชีวิตของคนเราคือ ช่วงแรกวัยรุ่น ช่วงกลางคน และช่วงปลายชีวิตที่คนเราเริ่มเข้าใจกับอะไรมากขึ้น ตอนนี้ ผมอายุ 17 ผมคงไม่ค่อยเข้าใจความหมายอะไรของ ของช่วงกลาง หรือ ช่วงปลายทาง มากนัก แต่สิ่งที่ผมรู้ในตอนนี้คือ ผมรักหนังเรื่องนี้

    -14 รักครั้งแรก
    ผมเองก็มัรักครั้งแรกตอนอายุ 14 ครับ อยู่ม.2 ยุคนั้นโซเชี่ลยเน็ตเวิร์ก ยังไม่เฟื่องฟูเหมือนในทุกๆวันนี้ แต่ผมจะรู้สึกดีมากหากใครคนนึงที่เรารักตั้งใจทำอะไรให้ แต่หากวันนึงมันเปลี่ยนไป ไม่เป็นแบบเดิม วันที่เราเริ่มรู้สึกอึดอัด ไม่มีความสุขที่จะยืนอยู่ข้างๆกัน เราควรทำอย่างไร หนังเรื่องนี้ให้อะไรมากกว่ารักแรกรุ่น เมื่อทุกวันนี้ความรักของคนสองคน มันมีปัจจัยมากกว่าเพียงสองเรา โลกที่จากเดิมกว้างมากๆถูกย่อลงมาเหลือเพียงแค่ไม่กี่นิ้วบนหน้าจอ เราอาจอยู่ใกล้กันมากขึ้นจากเทคโนโลยี เหล่านี้ แต่ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าเธอแคร์ฉันน้อยลง

    ในตอนแรกนี้ ผมบอกว่า เกินความคาดหมายครับ เดิมทีผมสับสนมากว่าหนังต้องการสื่ออะไรเมื่อครั้งได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์ แต่เมื่อมาดูจริงๆผมว่าเรื่อง 14 นี้เจ๋งมากครับ พี่กอล์ฟ ปวีณ สอบผ่านครับจากหนังผีสุดหลอน สู่หนังรักสุดแมนเรื่องนี้ 9/10

    -21/28 เราจะกลับมารักกันได้ไหม

    มาถึงตอนที่สองเรื่องร่าวของคู่รักดารามาแรงที่รักและเลิกรากันเพราะหนังเรื่องหนึ่ง จากวันที่ลากันไปทั้งคู่ต่างก็ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ จนกระทั่ง 7 ปี ผ่านไปหนังเรื่องเดิมจะถูกสร้างภาคต่อ นางเอกสาว(ที่ลดตัวมาเป็นตัวประกอบหางแถว)ที่ต้องการกลับมาดังต้องกลับไปง้ออดีตแฟนที่ปัจจุบันหลบตัวมาเป็นคนดูแลพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

    สำหรับตอนที่สองนี้เป็นอนที่ผมอยากดูมากที่สุด เพราะตกหลุมรักหนังเรื่อง รถไฟฟ้ามาก และผมก็ร้องไห้ไปกับเหมยลี่ อย่างไม่น่าเชื่อ 555+ และผมอยากจะบอกว่า 21/28 นั้น พี่ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ทำออกมาได้เสมอตัวครับ ไม่มีขาดกว่าหรือน้อยกว่าเรื่องก่อนหน้า โดยหนังเล่าเรื่องสลับกันไปมาระหว่าง อดีตและปัจจุบัน แม้ว่าจะยังไม่เนี้ยบมากนักแต่เจอบทสรุปของตอนนี้เข้าไปแล้ว ผมบอกว่า แน่นอก ครับ T^T 9/10

    -42.198 ชีวิต(รัก)ใหม่ เริ่มต้นได้ทุกวัน

    หญิงสาว(ค่อนไปทางวัยกลางคน) ที่ไม่ยอม(หรืออาจไม่พร้อม)จะเริ่มต้นกับชีวิตใหม่ เธอปล่อยให้ชีวิตผ่านไปวันๆ จนวันหนึ่งชีวิตเธอก็มาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อชายหนุ่ม(วัยรุ่น)เข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนให้กับชีวิตเธอ เธอต้องต่อสู้กับตัวเอง โดยมีวิ่งมาราธอนเป็นบททดสอบชีวิต

    พี่เก้ง จิระ มะลิกุล คือพ่อมดแห่งเมืองไทย เรื่องราวในตอนท้ายนี้ค่อนข้างแฝงปรัชญาไว้ครับ ผมยอมรับครับว่าบางจุดผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ที่รู้สึกตำใจคือ ทำไมต้องใช้เสียงบุคคลที่สามมาเป็นคนเล่า หากเปลี่ยนเป็นตัวละครของคุณสู่ขวัญเล่าเอง ผมว่าอาจดูเข้าทางมากกว่านี้ เพราะบางจุดมันดูไปด้วยกันไม่ค่อยได้ อาจเป็นเพราะผลงานก่อนหน้าของพี่เก้งนั้นระดับมาสเตอร์พีซ ส่งออกไปขายให้มนุษย์ดาวอังคารดูยังได้เลย แต่ใน 42.198 นั้น ดูดร๊อปลงมานิดนึง อาจเพราะหนังมีเวลาจำกัดด้วยกระมัง ส่วนที่ชอบคือหนังแฝงสัญลักษณ์ลงไปเยอะมากในหลายๆจุด ทั้งการใช้กระจกเป็นการสื่อถึงจิตใจของตัวละครที่แบ่งออกเป็นสองฝ่าย การวิ่งมาราธอน ปีศาจกิโลเมตรที่ 35 พระอาทิตย์อันเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ ส่งผลให้หตอนที่สามนี้มีองค์ประกอบทางด้านความงามบนแผ่นฟิล์มได้เป็นอย่างดีหรือเรียกว่ามีลายเซ็นของพี่เก้งเต็มๆ นับว่าเป็นการกลับมาจับงานหนังได้ไม่เสียศักดิ์ศรีครับ 9/10


    -สำหรับทางด้านนักแสดงนั้น ทำได้สมบทบาทกันทุกคนครับ ไม่รู้สึกติดขัดอะไรเลย ที่เซอร์ไพร์สมากคงเป็น ตอน 42.195 ที่เป็นการแสดงหนังครั้งแรกแต่ทั้งนิชคุณและสู่ขวัญนั้นทำได้ดีมาก ใครที่บอกว่าเล่นแข็งนี่ ผมว่าเค้าคงอิจฉาที่มีคนกรี๊ดนิชคุณในโรง หรือไม่ก็อิจฉาสุ่ขวัญที่ได้เล่นคู่กับนิชคุณมากกว่าครับ

    ใครที่ลังเลว่าหนังจะดีหรือเปล่า สนุกหรือไม่ คุ้มค่าตั๋วไหมนะ ไม่มีใครบอกคุณได้หรอกครับ อย่าเชื่อใครทั้งนั้นหากคุณยังไม่ได้สัมผัสด้วยตัวคุณเอง

    ผมไม่อาจรู้ได้ว่าหนังเรื่องนี้จะถึง 100 ล้านไหม จะเป็นหนังที่ได้เงินเยอะที่สุดของทางค่ายไหม ผมไม่รู้ แต่ที่ผมรู้คือวันนี้ GTH คือค่ายหนังคุณภาพของเมืองไทย

    9/10

    *ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ามีหลายๆจุดที่ทำให้นึกถึงหนังของฮอลลีวู้ดอย่างตอนแรกนี้แอบนึกถึง Easy A ตอนที่สองก็ (500)Days of Summer(หนังอันดับ 1 ในใจผม) Blue Valentine ตอนที่สามนี้แว่บหนึ่งผมแอบนึกถึงหนังไทยเมื่อปลายปีพวก 30 กำลังแจ๋ว 30 โสดออนเซล อาจรู้สึกถึงนู่นนี่นั่น แต่ รัก 7 ปี ดี 7 หน คือส่วนผสมที่ลงตัวครบรสครับ ไม่เสียดายเงินแน่นอน

    *หนังทุกเรื่องมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แน่นมาก สามารถนำมาทำเป็นหนังยาวได้เลยนะนั่น เจ๋งๆๆๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ส.ค. 55 09:46

    ขอวิจารณ์โดยแยกตอนเลยหล่ะกัน
    ตอนแรก:ก็มีขำบ้าเช่น ไปเจอ...ที่สวนรถไฟ แต่ตอนนี้กลับทำให้ผมรู้สึกเวียนหัวมากๆ(คล้ายกับตอนดู สี่แพร่ง ตอนยันต์สั่งตาย)
    ตอนที่สอง:ตอนนี้มีหลายรสมาก ทั้ง หวาน ซึ้ง(ไม่ถึงขนาดับร้องไห้นะ) ขำ นักแสดงตัวประกอบเยอะมากๆ(มีชื่อเสียงด้วยทั้งนั้น) พระเอกกับนางเอกทะเลาะกันแรงมาก ผมชอบที่พระเอกพูดบนเวทีประกาศรางวัลนะ(แรงมาก)
    ตอนที่สาม:เป็นตอนที่ผมชอบที่สุดมีข้อคิดดีๆรวมทั้งนักแสดงอย่าง นิชคุณ(อันนี้คนดูกริ๊ดลั่นโรงเลย ปวดหูมาก -_-)เป็นตอนที่เศร้ามาก(ตอนที่สามีของสู่ขวัญ.........เสียชีวิต ดูแล้วเข้าใจความรู้สึกของตัวละครนะ)และขำสุดขีด อย่างนิชคุณก็ยังมีให้ขำนะ โอปอลล์ สู่ขวัญก็มี ตอนที่บอกว่า คุณอยากป้อน....ฉันก่อนนอนเหรอ และที่ฮาที่สุดก็น่าจะเป็นเสียงพากย์นะ แม้ตอนที่เศร้าก็ยังขำ อิอิ
    สรุปนะ GTH ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลยตอนทั้ง 3 ตอนก็ยังแฝงข้อคิดที่ดีไปกับความสนุกสนาน และอีกอย่างนักแสดงทุ่มเทกับการแสดงมาก เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรพลาดหนังเรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน โดยประการทั้งปวง
    ป.ล.GTH จงเจริญ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

มีทั้งหมด 30 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

โจรปล้นโจร โจรปล้นโจร การจับพลัดจับผลูของคู่รัก โจ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) และ เมย์ (ชิชา อมาตยกุล) แฟนสาว ที่ตัดสินใจชั่ววูบวางแผนปล้นร้านรับแล...อ่านต่อ»