วิจารณ์ 36

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 เม.ย. 59 09:07

    36 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำงานเป็น ?โล? หรือคนสำรวจสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในกองถ่าย

    ก่อนเข้าไปดูเรื่องนี้ รวมถึงช่วงสิบห้านาทีแรกที่นั่งดูอยู่ คิดในใจว่า หนังมันจะอาร์ตไปมั้ยหว่า มันจะดูไม่รู้เรื่องมั้ยหว่า เพราะโดยส่วนตัวไม่ใช่คนที่ชอบดูหนังอาร์ต และช่วงแรกของหนังก็ดูเหมือนหนังจะเป็นแบบนั้นจริงๆ คุยอะไรกันหว่า ดูเรื่อยเปื่อยไร้จุดหมาย หนังก็เว้นช่วงนิ่งเงียบนานมาก ไม่เหมือนหนังตลาดที่ต้องมีอะไรเกิดขึ้นทุกวินาทีกันคนดูเบื่อ

    แต่ผ่านไปได้สัก 30% ของเรื่องก็จะเริ่มพบว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น บทสนทนาที่ดูเรื่อยเปื่อยตั้งแต่ต้นเรื่องที่จริงแล้วเกี่ยวข้องกับแก่นของเรื่องทั้งหมด พอเราเรื่องเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครบ้าง ก็พาให้เราลุ้นติดตามไปได้เรื่อยๆ จนจบ เพราะเรื่องราวจะค่อยๆ ถูกคลี่คลายออกมาเรื่อยๆ ในช่วงท้ายของหนัง

    จุดเด่นของหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องความสมจริง หนังเหมือนชีวิตของคนจริงๆ มาก มากกว่าที่จะเป็นดราม่า เราดูแล้วเชื่อว่าคนแบบนี้น่าจะมีอยู่จริงๆ ไม่ใช่ fictional และบทสนทนาที่สมจริง และเป็นส่วนสำคัญมากที่ใช้เดินเรื่องได้อย่างมีศิลปะ

    หนังไม่ยาวมากนัก (ก็เป็นหนังสั้นอ่ะ) แต่ไม่รู้โหดไปรึเปล่าสำหรับคนที่เคยดู 36 มาแล้วรอบหนึ่ง แต่จะต้องมาดูอีกรอบ เพื่อที่จะดูฉากที่ 37 แค่ฉากเดียวตอนจบ ซึ่งเป็นเหตุการณ์อีกนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นกับตัวละครในเรื่องหลังจากที่ 36 จบไปแล้ว เหอๆ

    ที่มา <a href="http://www.coziplace.com/archives/48653">http://www.coziplace.com/archives/48653</a>

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ส.ค. 55 06:14

    น่าดูมากนะ แต่หาเวลาไม่ได้เลย :(

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»