วิจารณ์ ชัมบาลา

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 ก.ย. 55 18:08

    สนุกดีครับ

  • เมื่อ 3 ก.ย. 55 03:05

    ชอบคุณอนันดา ตรงที่เป็นเด็กหนุ่มที่พัฒนาฝีมือการแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผมเชื่อในหลายๆ ฉาก หลายๆ เรื่อง ว่าตัวตนเขาเป็นเช่นดังในเรื่องจริงๆ หนัง " ชัมบาลา " เสียดายแทนคนที่ยังไม่ได้ดู เป็นหนังไทยคุณภาพอีกเรื่องครับ แสดงถึงความตั้งใจจริงของทีมงานสร้างหนังเรื่องนี้ทุกคน ผมยกให้พวกคุณเป็นยอดฝีมือกับหนังเรื่องนี้ครับ ถ่ายทำที่ทิเบต คงไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายสำหรับกองถ่ายภาพยนตร์ แค่แบกกล้องขึ้นไปก็แทบจะแย่อยู่แล้ว แต่พวกคุณทำให้เราได้เห็นอะไรอีกหลายๆ อย่างที่เหนือจะบรรยาย " ชัมบาลา " ของคุณ คุ้มค่ามากครับ แล้วจะซื้อดีวีดีของแท้เก็บไว้ดูอีกหลายๆ ครั้งครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 55 16:51

    สั้นๆ ง่าย ๆ

    "ชีวิตนี้คุณเคยศรัทธาเพื่อความรักมั้ย"

    10/10 หนังไทยแห่งปี !!!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 55 12:18

    ขอคิดต่างกับหลาย ๆ คนข้่างบนน่ะครับ ภาพสวยด้วยตัวของมันเอง เพราะธรรมชาติของทิเบตสวยอยู่แล้ว ถามว่าการเดินเนื้อเรื่องเกือบดี มาหักมุมตอนจบ ที่จบแบบฝรั่งแต่ไปไม่ถึง เพราะทำให้ที่ผ่านมาทั้งหมดต้องปรับแนวคิดใหม่เกี่ยวกับตัวเอก 2 คน อีกทัี้งความสมจริงของเนื้อเรื่องพลาดไปเต็ม ๆ เรื่องของคดีความในศาล (ไม่อยาก spoil คนที่ยังไม่ดูครับ) และที่สำคัญกลายเป็นว่า คำว่า Shambala ไม่่ได้เกิดขึ้นจริง ๆ กับตัวเอก 2 คนที่เดินเรื่อง กลับไปเกิดที่แฟนของซันนี่แทน หักกันหัวคว่ำหัวตำไปเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ส.ค. 55 09:35

    เราว่าหนังเรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรเยอะนะ โดยเฉพาะคนที่สนใจแต่ตัวเองอ่ะ ไม่สนใจคนอื่นแม้กระทั่งคนในครอบครัว พอรู้ตัวอีกทีก็สายเกินไปที่จะพูดอะไรบางอย่างออกไป แล้วก็ดูแล้วเหมือนได้เดินทางไปทิเบตจริงๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของที่นั่นด้วย สนุกๆ แต่ถ้าถ่ายทำด้วยกล้องที่ทำให้ภาพคมชัดกว่านี้ก็จะดีมากๆ แต่ก็เข้าใจว่าไปถ่ายทำไกล เท่านี้ก็คุ้มละ

    :)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ส.ค. 55 20:04

    ให้ข้อคิดที่ดีมากเรื่องนี้ อนันดากับซันนี่เล่นได้ดีเลยที่เดียว ฉากสวยมาก พอดูจบอยากไปทิเบตเลย เพลงประโยคบอกเล่าพอดังขึ้นมาตอนจบขนลุกเลย คุ้ม่ค่าสำหรับผมเรื่องนี้ ไปดูอนันดากับซันนี่ก็คุ้มแล้วนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ส.ค. 55 00:09

    ไม่ได้มาราคาคุยนะ แต่อยากบอกว่าใครที่ไม่ได้ดูเรื่องนี้จะพลาดอะไรดีๆในชีวิตเยอะ เพราะมันมีทั้งข้อคิด ปรัชญา การเดินทางท่องเที่ยว มีภาพประทับใจ มีดราม่า มีทุกรสชาติเลยจริงๆ อยากบอกว่าเรื่องนี้ซันนี่เล่นได้สุดยอดกว่าทุกๆเรื่องที่เคยดูมา เพราะไม่นึกว่าจะดราม่าได้สุดยอดเอาโล่ห์ไปเลยจริงๆ อนันดาก็สุดยอดเช่นกัน ลงตัวทั้งนักแสดง เนื้อหาหนัง รวมถึงเพลงที่ขึ้นมาแล้วขนลุก พี่เล็กร้องได้มีพลังมากๆ ดูในโรงแอร์เย็นจนรู้สึกเหมือนว่าไปอยู่ในชัมบาลาจริงๆเลยอ่ะ อยากดูอีกสักรอบจริงๆ วันนี้ไปดูวันแรกคุ้มค่าราคาหนังจริงๆ เอาไปเลย 10 เต็มครับ ^^

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

It Chapter Two It Chapter Two สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุที่ตัวตลกเพนนีไวส์ (บิลล์ สการ์สการ์ด) จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ...อ่านต่อ»