วิจารณ์ End of Watch

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 ต.ค. 56 14:59

    ชอบว่ะ

    นักแสดง2คนนี้เหมือนรู้จักกันมานาน เคมีเข้ากันโคตรๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 มี.ค. 56 17:01

    เป็นหนังดีอีกเรื่องคับที่ผมแนะนำ
    ครบทุกรสเลยคับ
    หนังมีเนื้อหาน่าติดตามอยู่ตลอดเตั้งแต่ต้นเรื่อง
    แต่อยากยากให้จบแบบนี้เลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 มี.ค. 56 06:10

    เป็นหนังที่เข้าใกล้ความสมจริงที่สุดเลยละ และมีความเป็นผู้ใหญ่อยู่มาก ด้วยเนื้อหา บทสนทนา แอคชั่น ตัวหนังนำเสนอผ่านกล้องที่มีอยู่ในหนังให้เราเห็นซะทุกมุม(ซึ่งหลายๆคนอาจจะไม่คุ้นชินนัก) การดำเนินเรื่องค่อนข้างเรียบๆง่ายๆ มีบทสนทนาระหว่างคู่หูให้ยิ้มได้บ้าง แต่เมื่อเข้าซีนเหตุร้าย นำพาเราให้เข้าถึงและรู้สึกถึงสถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยม(เพราะมุมกล้องเลย ให้อารมณ์เหมือนเราเป็นตัวละครตัวนั้นๆ) หรือซีนที่มีความสุข ก็ทำให้เรายิ้มด้วยได้ เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในนั้น(ผมชอบฉากที่เต้นกัน น่ารักดีครับ) แม้แต่ซีนที่ทำให้เราอยากจะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ? ยิ่งช่วงท้าย ทำได้โดนใจผมมาก แต่ก็ไม่ถึงกับพีค(ชอบทุกซีนเลย ดึงอารมณ์ให้ตื่นเต้นและร่วมด้วยได้ดี เสียตรงไม่พีค - -) พร้อมบทสรุปที่คุณเดาออกได้ และตระหนักว่า นี่แหละ โลกแห่งความจริง....

    ส่วนตัวชอบมุมกล้องแบบนี้มาก มันให้อารมณ์เหมือนเราอยู่ในเหตุการณ์ และทำออกมาได้ไม่มึนนะ สุดยอดมากครับ...

    ผมให้ 7.3/10 ครับ

    - ไม่เหมาะกับคนที่ดูแต่หนังกล้องนิ่งนะ เพราะคุณจะไม่ชินและอาจทำให้คุณไม่ชอบได้....

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ต.ค. 55 17:20

    จบ แบบ อึ้ง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ต.ค. 55 21:46

    หนังโคตรดี แต่คนดูไม่ถึงครึ่งโรง -_-"
    จัดให้ที่ 9 คะแนน

    เกือบ2ชั่วโมงที่ชวนติดตามทั้งเรื่องกับหนังที่มีทุนสร้างเพียง7ล้านเหรียญ แต่รายได้ขึ้นอันดับ1 Box office ไม่มีฉากไหนที่น่าเบื่อ มีแต่ความสนุก ลุ้น ตลก สยอง และหลากหลายอารมณ์ที่ได้รับจากเรื่องนี้ ถ้าจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมก็สามารถพูดได้เต็มปากเลย แต่ขอหักคะแนนที่บทผู้ร้าย1คะแนน หักทำไมนั้นก็ไปดูเองและกัน แต่โดยรวมแล้ว มันยอดมากกกกก ระหว่างเรื่องนี้กับ Resident Evil: Retribution ถ้าใครที่กำลังตัดสินใจเลือกอยู่ก็ขอแนะนำเป็นเรื่องนี้และกัน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ก.ย. 55 21:55

    หนังมุมกล้องสั่นหรือเทคนิคการถ่ายภาพแบบแฮนเฮลด์ ที่ผ่านมามีให้ชมกันหลากหลายแนวมาก ไม่ว่าจะผี, สัตว์ประหลาด, แอ็คชั่น, วัยรุ่นปาร์ตี้ จนมาถึง End of Watch ก็ถือว่าเข้าข่ายเช่นกัน หนังนำเสนอในรูปแบบแฮนด์เฮลด์ที่เป็นฟุตเตจจากกล้องวิดิโอ กล้องรถยนต์ กล้องวงจรปิด เรียกว่าได้เห็นทั้งสองมุม ทั้งฝั่งตำรวจและผู้ร้าย เสมือนคนดูติดอยู่ตรงกลางระหว่างการต่อสู้ แนะนำว่าให้นั่งแถวหลัง หรือตรงกลาง เพราะถ้านั่งหน้าเกินไปนี่อาจมึนกับมุมกล้องได้ สำหรับใครที่ยังไม่เบื่อหนังมุมกล้องแบบนี้ซะก่อน ก็ขอแนะนำหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นหนังแนวฟุตเตจวิดิโอที่สนุก และลงตัวอีกเรื่องหนึ่งที่เคยชมมา?

    บทเข้มข้น ฉากสนทนาถึงใจ คำหยาบอังกฤษจัดเต็มนับไม่ถ้วน ความน่าตื่นเต้นคือ คนดูต้องคอยเอาใจช่วยว่าคู่หูตำรวจสองคนนี้ จะพาเราไปพบกับเหตุการณ์อะไรบ้าง บางรายนี่หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุจากวิทยุ เหมือนจะเป็นคดีง่ายๆ แต่เอาเข้าจริงกลับกลายเป็นคดีใหญ่ แถมสะเทือนขวัญทั้งตำรวจ และผู้ชม แม้ว่าบางเหตุการณ์จะพอรู้ทางอยู่บ้างว่าหนังจะพาเราไปเจอกับสิ่งที่โหดร้ายเล่นกับจิตใจอยู่พอตัว แต่ก็ยังอยากเห็น และเอาใจช่วย จุดขายอันนี้แหละที่หนังทำออกมาดี สนุก มีความน่าติดตาม ขณะที่ดนตรีประกอบก็ช่วยส่งผลต่ออารมณ์อย่างได้ผล

    ตำรวจแอลเอ 2 นาย ไบรอัน (เจค จินเลนฮาล) และ ซาวาล่า (ไมเคิล พีน่า) ทั้งคู่เป็นคู่หูเพื่อนซี้ที่ต่างฝ่ายต่างก็รู้ใจกัน ทำงานประสานกันได้อย่างดีเยี่ยม แต่ด้วยความที่เลือดร้อนและไฟแรง เลยทำให้ต้องไปเจอกับเหตุการณ์ที่เสี่ยง และอันตรายอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นขับรถไล่ตามคนที่ทำผิดกฎจราจรเล็กๆ ไปจนถึงขับรถไล่ตามคนร้ายที่มีอาวุธครบมือ บุกเข้ากองเพลิงเพื่อช่วยเหลือเด็กที่กำลังจะถูกไฟคลอก จับพวกค้ามนุษย์ จับยาเสพติด เรียกว่าแต่ละเหตุการณ์นี่เสี่ยงต่อชีวิตทั้งนั้น และเป็นการทำที่เกินหน้าที่ด้วย ขนาดตำรวจสายสืบระดับใหญ่ ยังต้องออกโรงมาคอยเตือนว่า ให้ระวังตัวเองเอาไว้ด้วย หากยังขืนบ้าบิ่น มุทะลุอยู่แบบนี้ เดี๋ยวจะอายุสั้น จนในที่สุดทั้งคู่ก็ถูกเพ่งเล็งจากแก๊งค้ายาแม็กซิกันสุดโหดเข้า เพราะดันไปลูบคมพวกมัน งานนี้เลยบานปลาย จนถูกหมายหัว และจะสะสางกันยังไงนั้น ก็ต้องไปชมกันเอง

    หนังใช้ประโยชน์จากกล้องที่ติดอยู่กับรถตำรวจได้อย่างคุ้มค่า หลายครั้งที่คนดูเหมือนเป็นบุคคลที่ 3 คอยเฝ้าดู เฝ้าสังเกต นอกจากกล้องในรถหลายตัวแล้ว ก็ยังมีกล้องที่ติดตรงหน้าอก และกล้องถ่ายวิดีโอ มุมกล้องมาในสไตล์เกมขับรถ และเกม Counter Strike ในฉากยิง บางฉากก็สั่นมาก สั่นน้อยสลับกันไป ยกตัวอย่างฉากต่อยกัน ถามว่าดูทันมั้ย ไม่ทัน แต่ก็ได้อารมณ์ดิบเถื่อนดี คนที่ไม่ชอบหนังที่เห็นเลือด เห็นภาพแหวะๆโหดๆ ก็อาจจะช็อคได้ เจค จิลเลนฮาน รับบทไบรอัน ตำรวจเลือดร้อน ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาดี มาพร้อมกับหัวเตียนโล่ง การแสดงยังคงอยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ทำให้ผิดหวัง ส่วนไมเคิล พีน่า ที่ปกติจะรับบทสบทบ พอมาเรื่องนี้ต้องรับบทนำก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เล่นดี และเป็นธรรมชาติ บทสนทนากับเพื่อนซี้บนรถออกตรวจปล่อยมุกกันกระจาย ฮามาก

    แอนนา เคนดริก รับบท เจเน็ต แฟนสาวไบรอัน เห็นเธอจากหนังมาก็หลายเรื่องมีทั้ง Twilight, Up in the Air, 50/50, What to Expect When You're Expecting ซึ่งหลายเสียงจากผู้ชมบอกว่า ชอบนางเอกมาก ผมว่าเรื่องนี้เธอสวยเด่น น่ารัก และเล่นดีด้วย เดวิด อาเยอร์ จากผู้เขียนบท Training Day, The Fast and the Furious ลงทุนเขียนบทและกำกับเอง เค้าเติบโตมาบนท้องถนนในย่านเซาธ์ เซ็นทรัล แหล่งที่เต็มไปด้วยความรุนแรงของแก๊งอันธพาล ทั้งหมดนี้ถูกใส่เข้ามาในหนัง ซึ่งก็ถือว่าไอเดียนี้หยิบมาจากประสบการณ์โดยตรง เรียกว่างานนี้ได้เครดิตไปเต็มๆ End of Watch เป็นงานที่พิสูจน์ให้รู้ว่า หนังแฮนเฮลด์ทุนสร้างต่ำก็สามารถสร้างความสนุกและผลลัพธ์ที่ดีให้กับคนดูได้ นี่เป็นหนังที่สะท้อนให้เห็นว่างานของตำรวจนั้น ไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิดหรอก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ย. 55 22:07

    สาระพร้อมความบันเทิง คุ้มเงินและเวลาที่จะไปดู 9/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Queen's Corgi The Queen's Corgi เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าคอร์กีตัวแสบ เร็กซ์ (แจ็ก ไวท์ฮอล) หลังจากพลัดหลงกับองค์ราชินี (จูลี่ วอลเตอร์ส) และเข้าไปพัวพ...อ่านต่อ»