วิจารณ์ Looper

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 10 ต.ค. 56 17:06

    เรื่องนี้แหละครับ เปลี่ยนชีวิตผมไปตาม ๆ กันเลยครับ เนื้อเรื่องดี เอฟเฟ็กต์สด ๆ ใหม่ ๆ
    ความเป็นแอ๊คชั่น-ไซไฟ กึ่งล้ำอนาคตพอประมาณที่เยี่ยมสุด ๆ ถูกใจมากจริง ๆ D ที่สุด

    ปล.แอบเอื่อยนิด ๆ กลางเรื่องแต่พอรับได้ครับ 555+++

    โดยรวมเลยนะ 9.75/10 A+ ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ธ.ค. 55 16:05

    หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวไซไฟ ซึ่ง ถ้าไม่บอกผมนึกว่าเป็นนักแอคชั่น - ดราม่าเลยนะ
    เป็นหนังที่เนื้อเรื่องแปลก แหวกแนว ไม่เหมือนกับหนังไซไฟทั่วไป
    หนังเรื่องเนี่ย ช่วงแรกของเรื่องนี้เป็นแอคชั่นครับ ช่วงกลางๆเรื่องเป็นดราม่า และช่วงท้ายๆเป็นไซไฟ ครับ เอฟเฟคสุดยอดครับ เนื้อเรื่องเรียบเรียงได้แจ๋วครับ ไม่งงจนเกินไป แต่หนังกับ Trailer นี่คนละแบบเลยครับจริงๆ ไม่ควรไปเดาเนื้อเรื่องจาก Trailer ครับ มันผิดคาดเลย
    ฉากคนระเบิด(ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรนอกจากคนระเบิด) เป็นฉากที่ชอบมาก สโลโมชั่นซะด้วย
    ฉากจบเล่นซะช๊อคเลยครับ

    ข้อดี
    +สนุกดีครับ เอฟเฟคใช้ได้
    +โจปัจจุบันกับอนาคต หน้าตาคล้ายกันดีครับ
    +พล็อตของหนังไม่ธรรมดาครับ
    +เป็นหนังไซไฟที่ดูแล้วไม่งงครับ #หนังไซไฟเกือบทุกเรื่องผมดูแล้วโครตงงครับ
    +หนังให้เราคิดเอาเองครับ

    ข้อเสีย
    -มีฉากฆ่าเด็กรับไม่ค่อยได้ครับ
    -ดำเนินเรื่องอืดไปหน่อยครับ
    -จบง่ายเกิ๊นนนน
    -ไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเป็นหนังไซไฟ
    -ผิดหวังกับการรอดูเรื่องนี้เยอะครับ

    คะแนนให้ไป 7/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ต.ค. 55 21:23

    "เรื่องของเด็กชาย ผู้หญิง ผม และผมอีกคน"

    Looper ถิอเป็นหนึ่งหนังที่ผมอยากดูมากที่สุดในรอบปลายปี เหตุผลหลักๆก็วนเวียนอยู่ที่นักแสดงในดวงใจอย่าง Joseph Gordon-Levitt ขาใหญ่อย่าง Bruce Willis และนักแสดงสาว Emily Blunt ที่ผมตกหลุมรักเธอตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้

    ในส่วนของตัวผู้กำกับนั้น ผมไม่เคยดูผลงานเรื่องก่อนหน้ามาเลยทั้ง Brick และ The Brothers Bloom เสี่ยงอยู่เล็กน้อยว่าผลลัพธ์หากผมดูแล้วจะชอบหรือเปล่า คุ้มไหมกับเวลาและค่าตั๋วที่ต้องเสียไป แต่ดูเหมือนความกังวลของผมจะเป็นเรื่องไร้สาระเมื่อนักวิจารณ์ต่างเทใจให้กับหนังเรื่องนี้ คะแนนเฉลี่ยจาก IMDb สูงถึง 8.1 เว็บมะเขือเน่าคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์ 93% คะแนนจากคนดูอยู่ที่ 88% ซึ่งสูงเกินพอที่จะรับประกันคุณภาพในหนังเรื่องนี้

    ผมค่อนข้างจะสงสัยเล็กน้อยเมื่อเห็นว่าหนังได้รับเรต 18+ เพราะไม่คิดว่าหนังไซไฟ เรื่องนี้จะได้รับเรทสูงมากขนาดนั้น ทั้งหนังยังโปรโมทในลักษณะที่เอนเอียงไปทางฝั่งของความเป็น Action และค่อนข้างจะตลาด แต่เอาเข้าจริงๆแล้วใครหวังที่จะไปเห็นในส่วนนั้นผมกล้าพูดเลยว่าคุณคิดผิด!

    ในส่วนของรายละเอียดเรื่องราวของหนังนั้นผมเชื่อว่าหลายคนคงรู้แล้วว่ากี่ยวกับ Looper นักฆ่าที่รับหน้าที่สังหารคนจากโลกอนาคต ซึ่งในส่วนนั้นหนังใช้เวลาอธิบายให้กับคนดู แม้ว่าจะไม่มากแต่ก็พอจะทราบคร่าวๆถึงโครงสร้างองค์กร และมิติของกาลเวลาที่จะถูกสร้างขึ้นอีกใน 30 ปี ฟังดูแล้วเหมือนสเกลหนังจะใหญ่ แต่ความจริงหนังนำเสนอออกมาไม่กว้างมากแต่สามารถครอบคลุมรื่องราวที่ใหญ่ได้ดี

    ในช่วงต้นหนังจะโฟกัสไปที่เรื่องราวของโจ การใช้ชีวิตของ Looper ในช่วงที่สอง ผมรู้สึกว่าหนังออกจะเลอะจากเส้นเรื่องหลัก ในความคิดผมคิดว่าแค่เรื่องราวของเหล่า Looper มันก็น่าสนใจมากแล้ว และสามารถจะเล่าเรื่อง ลงรายละเอียดหลักได้ แต่ในส่วนนี้หนังเน้นไปที่ตัวละครสองแม่ลูก ซึ่งตรงส่วนนี้ผมว่ามันทำให้เส้นเรื่องหลักสั่นคลอน แต่เรื่องราวตรงส่วนนี้กลับดูโดดเด่นกว่าด้วยซ้ำ ในช่วงท้ายจะเป็นการพาคนดูไปพบกับทางออกของปมปัญหาต่างๆที่ก่อตัวตั้งเค้ามาตั้งแต่ต้นเรื่อง ทั้งในส่วนของ Looper และ Rainmaker

    ที่ผมรู้สึกผิดคาดคือ หนังอาจถูกนำเสนอ การโฆษณา ผิดๆ เพราะหนังมีความเป็นอินดี้ และ คัลท์ สูงพอตัวเลย ทำให้หนังดูแตกต่างจากหนังฮอลลีวู้ดจ๋า และเป็นที่น่าจดจำ ต้องขอชื่นชมผู้กำกับที่รับหน้าที่เขียนบทเองด้วย จะเห็นได้ว่าหนังมีรายละเอียดยิบย่อยที่น่าสนใจ และตามสไตล์หนังโลกอนาคตที่มักจะไม่ได้สร้างสรรค์อนาคตมากนักแต่กลับเป็นการสะท้อนแง่มุมของโลกในปัจจุบันเสียมากกว่า ตรงส่วนนี้ผู้กำกับทำออกมาได้มีสไตล์และดูสนุกในเวลาเดียวกัน ที่เห็นเป็นความสามารถจริงๆคือหนังทุนต่ำเรื่องนี้สามารถใช้สถานที่ ฉากแอ็คชั่นได้ลงตัวและคุ้มค่าากที่สุด ไม่เหมือนหนังฟอร์มยักษ์บางเรื่องที่มักจะทิ้งตัวละครและหันไปใช้สเปเชี่ยล เอฟเฟค เกินความจำเป็นจนคนดูเกินอาการเลี่ยน

    ในส่วนของตอนจบนั้น การที่หนังวางภูมิหลังของตัวละครแต่ละตัวให้คนดูเกิดความรู้สึกรัก อยากต่อการเอาใจช่วยเพราะทุกตัวละครต่างก็มีชะตากรรมที่เลวร้าย ตรงส่วนนี้ชอบมากเพราะหนังไม่เน้นดราม่าหนักจนฟูมฟาย แม้ตอนจบจะไม่ยากเกินคาดเดา(ผมคิดเล่นๆ ไม่คิดว่าหนังจะเอาจริงๆ) แต่มันช่วยให้หนังหม่นๆ ทึมๆเรื่องนี้ดูมีแสงสว่างรำไรอย่างน่าประหลาดใจ หรือบางทีมันอาจมืดมนหว่าเดิมก็เป็นได้(หากสังเกตจะพบว่าเด็กยอมให้แม่จูบราตรีสวัสดิ์ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี นะ)

    คงเป็นไปได้ยากที่จะไม่มีการเปรียบเทียบกับหนังไซไฟ แนวเดียวๆกัน ที่เลื่องชื่ออย่างตำนานไตรภาค Back to the Future (ซึ่งผมไม่เคยดู),Twelve Monkeys เรื่องนี้ผมก็ไม่เคยดู ที่ผมเคยดูและพอจะเปรียบเทียบได้ก็เห็นจะเป็น The Matrix ,source code,Inception,Sucker Punch หรือแม้แต่ The Terminator (ซึ่งผมว่าเรื่อหลังนี้ดูจะมีฮิทธิพลสูงโดยเฉพาะในส่วนของแม่-ลูก) ผมขอจัดให้หนัง Looper ไปอยู่หมดเดียวกับ Source Code ในความเจ๋ง ยอดเยี่ยม และความเป็นอินดี้ แต่หากจะถามว่าเรื่องไหนที่ผมชอบใจมากที่สุดก็คงไม่พ้นหนังอย่าง Inception(และเป็นหนังที่ผมชอบที่สุดของผู้กำกับ Nolan)

    เมื่อดูจบแล้วก็บอกกับตัวเองว่า "ดีใจที่ได้ดู"

    9.5/10

    *สิ่งที่ผมไม่ชอบที่สุดเห็นจะเป็นส่วนของการเต่งเติมเสริมหน้าพี่โจ จนดูเกินจริงๆและหลายๆฉาก ผมเกือบหลุดฮา ด้วยซ้ำ คงพอๆกับการให้ลุงบรูซสวมวิกผม ดูน่าขำพอๆกัน 55+ แต่ในส่วนของการแสดงขอบอกว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมาก

    *CG ของหนังเรื่องนี้อาจดูหลอกตา โดยฌแพาะในฉากที่โจต้องขี่รถจักรยานบินเข้าทุ่งอ้อย ซึ่งผมไม่ชอบเลย มันดูหลอกตาจริงๆนะ แต่เมื่อดูโดยรวมๆแล้ว ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้ ดีมาก !

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ต.ค. 55 19:57

    ดีครับ เทียบได้เป็นน้อง Inception เลยทีเดียว
    ใครชอบนวนี้แนะนำให้ดูเลย เอาไป 8.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ต.ค. 55 20:37

    พี่โจหล่อ
    แต่แต่งเป็นบรูซแล้วหน้าแปลกๆ
    มันส์ดี โจในอนาคตออกแนววุ่นวายไปหน่อยนะ
    แต่ก็จบได้ดี

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ต.ค. 55 03:00

    หนุกดี
    เนื้อเรื่องมีมากกว่าการส่งคนมาฆ่านะ ถือว่าเนื้อเรื่องดีทีเดียว แต่อารมหนังยังให้เราไม่สุด
    บางตอนก็พูดมากเกิ๊นนนนน ตัดๆไปบ้างก็ได้
    โดยรวมเราให้ 8 คะแนน นะ หักคะแนนตรงที่บางฉากพูดมากน่าเบื่อกับให้อารมยังไม่สุดสักเท่าไหร

  • เมื่อ 15 ต.ค. 55 17:27

    เนื้อเรื่องยอด ฉากดูทึมๆดิบๆ เวลาพระเอกตอนหนุ่มยิ้ม เหมือนบรูซ วิลลิชมาก แอบยิ้มตามเลย ชอบๆ

    เนื้อเรื่องไม่ลอยมีเหตผลรองรับ เป็นหนังดีอีกเรื่องที่คอหนังดราม่าไม่ควรพลาด

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ต.ค. 55 08:31

    ไปชมแบบพากษ์ไทยมา สนุกมาก แถมมีฮาตามตำราพันธมิตรอีกต่างหาก
    เป็นหนังที่ดีมาก ทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้น การตัดต่อลำดับภาพที่ดีมาก
    เรียกว่าคุ้มค่าตั๋วจริงๆ สุดท้าย อ้าวนี่เราดูหนังเรื่องx-menอยู่เหรอนี่ 555

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ต.ค. 55 21:06

    หนังสนุกมากครับสำหรับผม เนื้อเรื่องเข้มข้น บอกที่มาที่ไป ตัวอย่างหนังที่ดูแทบไม่ค่อยจะตรงกับเรื่องมากนัก อยากให้ไปดูเอง เหมาะสำหรับคนชอบแบบแนว inception (ที่หนึ่งในใจผม) แต่ถ้าจะหวังบู๊ก้อมีน้อย แต่ภาพรวมแล้ว สนุกครับ มีแนวให้คิดหลากหลาย เอาไปเลย 9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ต.ค. 55 18:56

    หนังสนุกครับ ถ้าคุณเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ ที่ตัวหนังพยายามใส่เข้ามา กลางๆเรื่องมีเอื่อยๆไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าโอเคครับ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 14 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง จุดเริ่มต้นทั้งหมด มันเกิดจากพ่อคนหนึ่ง พ่อที่เชื่อว่าจะทำให้ลูกสาวสองคนไปเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้ เรื่องราวของ โปรเม...อ่านต่อ»