วิจารณ์ Jack Reacher

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 มิ.ย. 56 09:47

    เนื้อเรื่องดี น่าติดตาม 8.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ม.ค. 56 21:23

    ความจริงนี่ไม่ใช่หนังแอคชั่นเลยครับ ถ้าใครหวังเข้าไปดูเพราะแอคชั่นล่ะก็ อาจจะต้องคอตกผิดหวังกลับบ้านไปแหงๆ แม้จะมีบ้างช่วงที่มีแอคชั่นปนเข้ามา ก็พอเป็นสีสันของเรื่องเพื่อให้เรื่องเดินต่อได้บ้างเท่านั้นครับ

    เนื้อเรื่อง : ทั้งหมดดูเหมือนถอดออกมาจากนิยายเลย (ยังไม่อ่านนะครับแต่เดา) คือได้เคยอ่านเรื่องย่อหลังปกมาบ้างแล้วจึงไม่ค่อยตื่นเต้นหวือหวาอะไรกับบทเฉลยของหนัง อีกทั้งตัวหนังเองยังเฉลยเนื้อเรื่องตั้งแต่เปิดเรื่องกันเลยทีเดียว (แบบที่ไม่ต้องเดาว่าใครเป็นคนร้ายกันเลย..) ทำให้ความตื่นเต้นหรือารมณ์สอดรู้สอดเห็นของคนดูถูกบั่นทอนออกไปบ้างส่วนหนึ่ง แต่ก็คงไม่เท่ากับบางช่วงที่ดูยืดจนเนือยไปบ้าง นักแสดงแต่ละคนเล่นได้ดีเลยทีเดียวครับ แต่ดูเหมือนว่า ท่าทางถูกกำหนดมาเป็นแบบแผนราวกับละคร (ยกแก้ว จับหู กระดกก้น รินน้ำใส่ปาก..)

    ช็อต : ผมยอมรับว่าผมไม่ได้อยากดูหนังเรื่องนี้เท่าไหร่ เข้าไปด้วยอารมณ์เฉยๆ ออกมาก็ด้วยอารมณ์เฉยๆ เช่นกัน เป็นหนังที่ไม่ได้ตื่นเต้นถึงขั้นต้องเก็บแผ่น แต่สิ่งที่ประทับใจผมคือหลายๆ ฉากในหนัง ซึ่งขอยกย่องให้กับคนตัดต่อและทีมงานเบื้องหลังทุกคน ทั้งฉากสไนเปอร์ในตอนแรก ที่ใช้การเล่าเรื่องโดยไม่ต้องตัดสลับภาพบ่อยๆ แต่ทำให้สะดุ้งได้กับเสียงปืนดังสนั่น และอีกซีนหนึ่งที่ชอบคือ ลองคิดดูว่าถ้าเป็นในปกติแล้ว หนังที่มีการขับรถซิ่งย่อมต้องมีเพลงประกอบขึ้นมามันส์ๆ ให้ได้ลุ้น แต่เรื่องนี้ไม่จำเป็นเลยครับ... เขาตัดปัญหานั้นทิ้งไป ไม่ต้องเสียค่าทำซาวนด์เพิ่ม ใช้ซาวนด์เสียงรถอย่างเดียวเพื่อให้เป็นประโยชน์ ซึ่งก็ให้อารมณ์อีกแบบที่น่าลองดูครับ

    โทนหนัง : หนังเรื่องนี้ไม่ใช่แอคชั่นจ๋า ตัวแจ็คเองก็เก่งพอตัว เรียกได้ว่าเชอร์ล็อค โฮล์มส์เลยทีเดียว เพราะลีลาการสืบของเขาค่อนข้างจะเก่งและรู้ทัน และหนังเรื่องนี้ไม่ได้แสดงว่าพระเอกเก่งทุกอย่าง อย่างเช่นฉากที่พระเอกถูกลอบทำร้าย... แต่หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีของพระเอกต่างหาก ซึ่งนับได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัว โทนหนังอาจมีง่วงบ้าง แต่ได้มีการสอดแทรกมุกตลกเป็นระยะๆ ยิ่งฉากที่พระเอกโดนลอบทำร้ายยิ่ง...อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ต้องไปดูเอาเองครับ ;)

    สุดท้ายแล้ว หนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้ติดตราตรึงใจใดๆ เท่าไหร่ ไม่เหมาะกับการดูเพลินๆ หรือดูจริงจังเพราะอาจจะเหนื่อยเกินไปกว่าที่หนังต้องการจะให้ทำ แค่ปล่อยมันไปเพลินๆ ฆ่าเวลาก็น่าจะรู้สึกดีครับ

    ปล. อาจจะมาจากผมไม่ใช่คอแอคชั่นอยุ่แล้วมั้งครับ หนังเรื่องนี้จึงเป็นแค่ดีเทคทีฟจ๋าไปโดยปริยาย.. ใครชอบหนังนักสืบที่ไม่ฮาโลกแตกแบบเชอร์ลอค โฮล์มส์ นี่เป็นอีกแนวนึงที่น่าลิ้มเลยทีเดียวครับ ;D

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ธ.ค. 55 17:48

    ผสมผสาน อารมณ์ขัน กับ แอคชั่น ได้ลงตัว
    แนะนำ ครับ สนุกมาก

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Once Upon a Time... in Hollywood Once Upon a Time... in Hollywood นักแสดงทีวีขาลง และ นักแสดงแทนของเขา สำหรับพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมภาพยนต...อ่านต่อ»