เกร็ดน่ารู้จาก เพลงของพ่อ

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้กำกับ โด่ง - องอาจ สิงห์ลำพอง ได้แรงบันดาลใจจากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เรื่องความสามัคคีที่มาจากการยอมรับความแตกต่าง โดยใช้วงดุริยางค์เป็นสัญลักษณ์แทนสิ่งที่ต้องการนำเสนอ เนื่องจากเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นมีหน้าที่ต่างกัน การออกเสียงต่างกัน แต่สุดท้ายต้องรวมเป็นเพลงเดียวกันให้ได้

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิมเชือดก่อนชิมเข้าฉายปี 2009 แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2The Eye 2เข้าฉายปี 2004 แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It HappenMake It Happenเข้าฉายปี 2009 แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Divergent - ไมลส์ เทลเลอร์ เข้ามาคัดตัวในบท โฟร์ แต่พลาดบทนี้ไป จากนั้นหลายเดือน ผู้อำนวยการสร้างดูภาพยนตร์เรื่อง The Spectacular Now (2013) และประทับใจการแสดงของ ไมลส์ จึงเสนอให้รับบท อีริก ที่เป็นตัวละครคู่ปรับของ โฟร์ ที่ ธีโอ เจมส์ แสดง แต่ ไมลส์ ปฏิเสธบทนี้เนื่องจากไม่คิดว่าสามารถแสดงเป็นคู่ปรับของ ธีโอ ได้ จากนั้นจึงได้ข้อเสนอให้รับบท ปีเตอร์ ที่เขาตกลงรับบทหลังจาก เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท บีทริซ เพื่อนร่วมแสดงใน The Spectacular Now (2013) ส่งข้อความมาโน้มน้าวเขาให้รับบทนี้ เธอกับเขาจะได้แสดงภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้ง อ่านต่อ»
  • คิดถึงวิทยา - บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ตอบรับแสดงบท สอง และ แอน ทั้งที่ยังไม่ได้อ่านบท อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ จีน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) หญิงสาววัย 28 ปี ที่วางแผนจะปรับปรุงบ้านให้กลายเป็นสำนักงาน แผนการทำความสะอาดบ้านสุดรกจ...อ่านต่อ»