วิจารณ์ ต้มยำกุ้ง 2 3D

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 ม.ค. 57 07:44

    หลังดูจบ ไม่รู้จะสาธยายอย่างไรดี เอาเป็นเริ่มที่ข้อเสียก่อน
    1.บทกากมาก
    2.ฉากแอ็คชั่นไม่ถึงกับกากแต่ก็ไม่มีฉากไหนน่าจดจำซักฉาก ฉากลองเทคบุกโรงเตี๊ยมเพียงไม่กี่นาทีในภาค 1 ยังทำได้สร้างสรรค์ น่าตื่นเต้น และสนุกมากกว่าต้มยำกุ้ง 2 ทั้งเรื่องเสียอีก
    3.CG กากมาก 500 ล้านหมดไปกับอะไรผมยังคิดไม่ออก? สงสัยหมดไปกับค่าปิดถนนเพื่อสร้างฉากไล่ล่ากับแก๊งมอเตอร์ไซค์ (ผมเดาเอา)
    4.มุขตลกน้อยมาก ฮาฉากหมวกกันน๊อคฉากเดียว
    5.ฉากเตะต่อยมากเกินจนเลี่ยน ยืดยาด ในขณะที่เนื้อเรื่องผมลุกไปปลดทุกข์ในห้องน้ำกลับมาก็ยังดูรู้เรื่อง เพราะมันยังต่อยกันไม่เสร็จเลย
    6.ข้อสุดท้าย เสียดาย จา พนม น่าจะไปอยู่ในหนังที่ดีกว่านี้

    ข้อดี
    1.รฐา สวยมาก เร้าใจเร่าร้อนยิ่งกว่าฉากแอ็คชั่น ติ่นเต้นทุกครั้งที่เธอปรากฏ แต่ชุดริบบิ้น ใครคิดกันวะเนี่ย
    2.ผลลัพท์ของหนังเรื่องนี้ คงทำให้จาไม่ต้องคิดมาก ที่จะไปโกอินเตอร์ซะ
    3.ผลลัพท์ของหนังเรื่องนี้หวังว่าคงเตือนสติให้ผู้สร้างใส่ใจกับผลงานมากกว่านี้ จะได้ไม่อายเขา เพราะผมยังอายแทนถ้าจะเอาไปฉายเมืองนอก
    4.จาพูดมากขึ้น

    จบครับ ผมให้ 1/10 เพราะ รฐาคนเดียว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 พ.ย. 56 19:15

    ไม่อยากออกความเห็นมากครับ แต่หนังห่วยจิงๆ. ทำงานCG. แทนการทำฉากเสี่ยงๆ. อารมณ์เหมือนดูหนีงไทย กลางแปลงเมื่อสิบปีที่แล้ว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 พ.ย. 56 17:27

    เนื้อเรื่อง+บทหนัง... ห่วยแตกเหมือนเดิม ตามแบบฉบับหนังแอ็คชั่น
    จา พนม... พูดเยอะขึ้น การแสดงโอเค ฉากเสี่ยงตายน้อยมาก เมื่อเทียบกับองค์บาก
    (อาจเพราะดัง มีชื่อเสียงแล้ว ถ้าเล่นฉากเสี่ยงตายแล้วเป็นอะไรขึ้นมา อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย)
    CG ... บรมห่วย พอ ๆ กับอินทรีแดง ฉบับอนันดา...

    *สำหรับคนที่ชอบดูหนังบู๊ เตะต่อยกันทั้งเรื่อง ไม่เอาเนื้อหา สาระ หรือ ไม่ต้องการความประทับใจอะไร
    แนะนำให้ไปดู ...แล้วไม่ต้องคาดหวังอะไรมาก...
    ** ค่ายใบไพธิ์ก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วพักหลัง ๆ ทำหนังไทยแต่ล่ะเรื่อง เหมือนกับดูถูกคนดู !!
    สำหรับทางค่าย หนังเรื่องล่าสุดที่ชอบมาก ๆ คือ สารวัตรหมาบ้า ส่วนเรื่องอื่น ๆ ขอบาย
    ****
    ลงทุน 500 ล้าน ทำได้แค่นี้ ตั้งตารอมาตั้งนาน
    เอาไป 2/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 พ.ย. 56 23:05

    คนไทยชอบดูถูกกันเอง เรื่องนี้มันชัดเจนมากนะ ไม่ว่าจะรายการทีวีที่เอาคนทางบ้านมาพูดแซวล้อเลียนให้เขาเสียหาย อาจดูตลกนะ แต่ถ้าเป็นเราไปยืนให้คนแซว ให้คนดูถูก ก็คงเจ็บปวดเหมือนกัน หนังบางเรื่องกว่าจะได้มา ต้องผ่านกระบวนการหลากหลายมาก ทั้งทางความคิด ทางโปรดักชั่น การแสดง หรือแม้กระทั่งฝึกคิวบู้ต่างๆนานา คนทำหนังตั้งใจขนาดนี้ ก็ควรให้การชื่นชมและติเตียนแบบพอเหมาะพอดี อย่างน้อยก็เป็นการให้กำลังใจและแนะนำข้อดีข้อเสียให้คนทำหนัง สรรค์สร้างหนังไทยดีๆและพัฒนาวงการหนังไทยให้ดียิ่งขึ้นนะครับ

    ถ้าลบอคติเรื่องหนังไทยไม่ดีออกไป ลืมหนังฝรั่งต่างๆที่เคยดู ไปดูหนังด้วยใจที่ว่างเปล่าไม่ได้ดูจับผิด ไม่ได้ดูเผื่อหาข้อติเตียนแบบไร้เหตุผล เราก็จะสนุกกับหนังไทยได้มากขึ้น และมองเห็นข้อดีมากกว่าข้อเสียแน่นอน คนไทยต้องลบอคติเรื่องหนังไทยยังไงก็ห่วยออกไปจากใจก่อนนะครับ ไม่งั้นเมื่อไหร่หนังไทยจะพัฒนา หนังไทย100ล้านพันล้าน ทำรายได้ในไทยเยอะก็จริง แต่ตลาดนอเค้าจะอินและเข้าใจไปกับเนื้อเรื่องไทยเรามั้ยครับ อยากให้หนังไทยได้ก้าวสู่ระะดับโลก ก็ต้องช่วยกันสนับสนุน เพื่อเป็นการช่วยพัฒนาหนังไทยถึงจะถูกนะครับ มาดูหนังไทยด้วยใจที่เปิดกว้างและสนุกสนานกันเถอะครับ ^^

    ต้มยำกุ้ง2 เป็นหนังแอ็คชั่นไทย นันสต็อปที่ทำได้ดีตามมาตรฐานและเป็นหนังแอ็คชั่นที่มีคิวบู้อันดับหนึ่งของเมืองไทยเหมือนเดิม เรื่องบท ทางทีมสร้างพยายามอย่างมาก เพื่อจะให้บทออกมาดีไม่ได้ขายแต่แอ็คชั่นเกินไป พยายามใส่เหตุผลของการต่อสู้ ความเป็นมาของตัวละครและสเกลของเรื่องที่ใหญ่ขึ้น เพื่อเสริมความยิ่งใหญ่ของตัวโกง การต่อสู้ที่จะต้องยิ่งใหญ่และรุนแรงระดับประเทศได้เลย ตรงส่วนนี้นับว่ามีการพัฒนามากขึ้นและน่าชื่นชม

    ฉากแอ็คชั่นและโลเกชั่นต่างๆ ขายความมันส์และสถานที่เด่นๆของไทยอย่างเต็มที่ แบบดูปุ้บต้องรู้เลยนี่เมืองไทย เด็กแว้นและสาวสก๊อยอาจจะดูไม่เหมาะสมแต่สำหรับเหตุการณ์จริงในปัจจุบัน มันก็โอเคและน่าถ่ายทอดออกมาให้ดูเหมือนกัน ไอเดียเรื่องการรวบรวมนักสู้ มีการจำอันดับต่างๆอาจดูเหมือนหนังฝรั่งหลายๆเรื่องแล้ว แต่ของไทยเราก็ทำออกมาได้ดีพอสมควร เนื้อหาน่าสนใจอยู่บ้าง แต่ก็แอบน่าเสียดายที่ไม่น่าเอาไอเดียนี้มาใช้ น่าจะคิดเรื่องใหม่ๆ ไม่เคยพบเจอมาเลยน่าจะสนุกกว่า ภาคแรกไอเดียการตามหาช้างข้ามประเทศ มีองค์การที่ใช้ช้างเป็นความเชื่อเสริมบารมี ดูใหม่กว่าด้วยซ้ำไป เพราะยังไม่เห็นมีหนังเรื่องไหนทำ ตรงเนื้อเรื่องจุดนี้ทีมสร้างน่าจะปรับปรุงอีกนิดน่าจะดี

    การแสดงของจา พนมมีบทพูดเยอะขึ้น และแสดงอารมณ์ดุดันได้ดีเหมือนเดิม ความโกรธความแค้นแสดงออกทางสีหน้าได้ดี พี่แกเหมาะกะับบทตำร้ายมากกว่านะ ในความคิดผม จีจ้า ญาณิณบทน้อยไปหน่อย แต่ก็ช่วยเสริมให้เรื่องดูซอฟท์ลงบ้าง มีผู้หญิงมาเตะต่อยให้ดูสวยงามผ่อนคลายลงบ้างก็ดี แต่ก็ไม่วายดุดันมากกว่าสวยงามเหมือนเดิม ขอตินิดนึงเรื่องฝีมือและวิชาที่ใช้ในเรื่อง ไม่มีการบอกความเป็นมาอะไรชัดเจน เลยดูเหมือนตัวละครนี้มีมิติและรายละเอียดน้อยกว่าคนอื่นเยอะเลย เหมือนเพิ่มขึ้นมาเฉยๆซะงั้น
    หม่ำ จกม๊กก็ยังเล่นได้ตามมาตรฐานตัวเอง แอบมีเรื่องราวดราม่าดูเป็นตำรวจสากลที่เคร่งเครียดมากขึ้น ส่วนหญิง รฐานั้น สวยเด่นเป็นสง่าและโดดเด่นมาก แม้จะมีฉากให้ดูตื้นลึกหนาบางไม่มากแต่ก็พอเข้าใจความเป็นมาตัวละครได้อย่างดี ดราม่าช่วงท้ายทำได้ดีมาก แอบสงสารและเห็นใจได้ดีเลย

    สรุปแล้ว ต้มยำกุ้ง2 หม้อนี้ แม้จะรสไม่แซ่บและแปลกใหม่เท่าภาคแรก แต่ก็แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของทีมสร้างเป็นอย่างดี บทดีขึ้น แอ็คชั่นสนุกน่าลุ้นขึ้น ตำละครมีมิติมากขึ้นโลเกชั่นและเทคนิกใหม่ๆดีขึ้น เป็นก้าวใหม่ของวงการแอ็คชั่นไทย ที่น่าชื่นชน...

    ให้ 10/10 แก่คะแนนความพยายามและความตั้งใจ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ต.ค. 56 02:41

    500 ล้านทำได้แค่นี้คราวหลังอย่าทำ ถือว่าเป็นหนังกากในดวงใจรองจากคู่กรรม

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ต.ค. 56 01:22

    สนุกค่ะ มันส์มาก ภาพสวยคมชัดดีเราดูแบบธรรมดานะ เนื้อเรื่องก็คือตามหาช้างเหมือนเดิมแต่เราว่าสนุกกว่าภาคเก่านะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ต.ค. 56 21:34

    ไม่สนุกครับ แนวเดิมพล็อตเรื่องเนื้อหาไม่พัฒนา เสียดายตังส์

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ต.ค. 56 16:13

    ถ้าไม่มีจีจ้า จะไปดู

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ต.ค. 56 13:37

    สนุกมาก มันส์จริงๆ
    ชอบๆ สุดยอด
    โกอินเตอร์ได้แน่นอน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ต.ค. 56 09:49

    สนุก เตะต่อยอย่างมีเหตุผล ปนอาเซียน ตัวร้ายไม่อ่อนเกินไป ตายอย่างสมศักดิ์ศรี ฉากฮา หลายๆฉาก เหมือนในเทรี่ยลเล่อมีพวกแว๊นมอไซด์ต้องไปดู บาฉากก็เนิ่ยนิดๆ แต่ผมว่าแต่ละซีนเขาเก็บได้เนียนมากแสดงว่าซ้อมมาหลายเทคจริงๆ จึงควรต้องไปดู การันตีไม่ต่ำกว่า 200 ล้านอย่างแน่นอน
    ผมให้ 9/10 เลย

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 14 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Captive State Captive State 10 ปีหลังจากที่มนุษย์ต่างดาวรุกรานโลก พลเมืองของชิคาโกแตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่สวามิภักดิ์ต่อเอเลียนและกลุ่มกบฏต่อต้านที...อ่านต่อ»