วิจารณ์ The World's End

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 26 ม.ค. 57 18:28

    ได้เวลาปิดตำนานไตรภาคชุด Three Flavours Cornetto trilogy

    ผมพึ่งรู้ตัวว่าตัวเองชอบนาย Edgar Wright ผู้กำกับคนนี้มากแค่ไหน ก็เมื่อตอนได้ดูหนังเรื่องนี้จบ หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องสุดท้ายในชุด Three Flavours Cornetto trilogy ซึ่งก่อนหน้านี้ีมี Shaun of the Dead และ Hot Fuzz รออยู่ก่อนแล้ว และเชื่อไหมว่า หนังไตรภาคชุดนี้ต่างมีดีด้วยกันทั้งนั้น

    ก่อนอื่นคือต้องไม่สับสนกับ This is the End ซึ่งเป็นคนละเจ้ากัน และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันทั้งนั้น นอกจากความบังเอิญในหลายๆอย่าง แต่ถึงกระนั้น หากให้เลือกว่าชอบเรื่องไหนมากกว่ากันผมว่า The World's End นั้น ผมชอบมากกว่า อาจเพราะเนื้อเรื่องมันสมูธกว่า นักแสดงอาจไม่เละเท่าแต่มันดูเป็นอะไรที่ลงตัวกว่า จริงอยู่ที่ทั้คู่ต่างมีความทะเยอทะยานแต่ The World's End นั้นแม้จะบ้าแต่มันก็ไม่ได้หลุดกรอบมากขนาดนั้น Edgar Wright ไม่ได้ทำให้มันเป็นหนังตบกแบบเจ็บตัว แต่เขาทำมันออกมาสไตล์หนังอังกฤษบวกกับความบ้าแบบฮอลลีวู้ด ซึ่งมันลงตัวมากๆ ใครที่เคยผ่านผลงานของเขามาบ้างคงพอนึกภาพออก

    เนื้อเรื่องโดยคร่าวๆก็คือ กลุ่มเพื่อนห้าคนที่กลับมาร่วมก๊วนกันอีกครั้งแต่หนึ่งในห้านี้กลับไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลยในชีวิต สิ่งเดียวที่เขานึกถึงคือเหตุการณ์ในวัยรุ่นที่ทั้งก๊วนเคยคิดจะตะลอนคลับทั้งสิบสองคลับแล้วผมกลับรุ่งเช้าที่แสนงดงามในเมืองเล้กๆที่พวกเขาเติบโตมา แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่า เมืองนี้เปลี่ยนไปมากแค่ไหน

    ใครที่ชอบหนังเพี้ยนๆ หลุดๆ แบบแปลกๆ แต่ดูดี ไม่ได้แนะนำแค่เรื่องนี้แต่แนะนำทั้งชุด Three Flavours Cornetto trilogy ในบรรดาไตรภาคทั้งสามนี้มองย้อนไปผมชอบ Hot Fuzz ที่สุดนะ ผมว่า เลือดมันสาดเยอะดี

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»