เกร็ดน่ารู้จาก The Secret Life of Walter Mitty

เกร็ดน่ารู้
  • จิม แครี, โอเวน วิลสัน, ไมก์ ไมเยอร์ส, วิลล์ ฟาเรลล์ และ ซาชา บารอน โคเฮน ต่างก็เคยถูกพิจารณาให้รับบท วอลเตอร์ มิตตี ที่แสดงโดย เบน สติลเลอร์ ในช่วงที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาภาพยนตร์
  • แซมมวล โกล์ดวิน จูเนียร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เป็นลูกชายของ แซมมวล โกล์ดวิน หนึ่งในผู้สร้าง The Secret Life of Walter Mitty (1947)
  • เมื่อเดือนเมษายน 2011 มีการประกาศว่า เบน สติลเลอร์ เป็นนักแสดงนำ และในเดือนกรกฎาคม 2011 มีการประกาศว่า เบน รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เองด้วย เนื่องจาก กอร์ เวอร์บินสกี้ ที่เคยถูกวางตัวไว้ให้เป็นผู้กำกับ ติดพันกับการกำกับภาพยนตร์เรื่อง The Lone Ranger (2013)
  • นิวไลน์ซีนีม่าถือลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อปี 1995 โดยวางตัว จิม แครี แสดงบท วอลเตอร์ และมีบทภาพยนตร์ฉบับร่างครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 1997 ภายหลังมีการคืนลิขสิทธิ์ให้แก่ แซมมวล โกล์ดวิน จูเนียร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ซึ่ง แซมมวล ได้ให้ทาง พาราเมาท์ พิคเจอร์ส รับช่วงต่อ หลังจากที่ไม่สามารถสร้างภาพยนตร์ได้ในเวลาที่กำหนด พาราเมาท์ พิคเจอร์ส จึงตัดสินใจคืนลิขสิทธิ์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2005 โดย แซมมวล ได้ขายลิขสิทธิ์ให้ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2007 และสร้างเป็นภาพยนตร์ได้สำเร็จในที่สุด

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Imitation Game - เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ผู้รับบท อลัน ทัวริง ยอมรับว่าเขาไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้ตอนที่ถ่ายทำฉากท้ายๆ เรื่อง เพราะเขาชอบตัวละครตัวนี้มาก หลังจากทำความเข้าใจจิตใจของ อลัน ว่าเขาต้องทรมานแค่ไหน อ่านต่อ»
  • เศียรสยอง - เดิมที ภาม รังสี คือผู้ที่รั้งตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจากมีข่าวฉาว ได้ระบุ บอย - สิทธิชัย ผาบชมภู ในฐานะผู้ควบคุมงานสร้างและนักแสดงของเรื่องนี้ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ฮักบี้ บ้านบาก ฮักบี้ บ้านบาก สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»