วิจารณ์ Transcendence

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 ส.ค. 57 23:45

    ก็ โอเค นะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 เม.ย. 57 14:06

    ผมว่าผมเฉย ๆ นะครับกับเรื่องนี้
    ถ้าฉากแอคชั่นเยอะกว่านี้หน่อยจะดีกว่านี้นะครับ
    แต่ก็โอเคนะครับ ไม่น่าเบื่อซักเท่าไร
    ให้ 6 เต็ม 10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 เม.ย. 57 23:27

    หนังดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย แน่หละไม่ใช่หนังแอ๊กชั่นอยู่แล้ว
    ตอนจบตอบโจทย์หมดทุกอย่างว่าทำไมต้องทำร้าย Will Caster เพราะ "คนเรากลัวในสิ่งที่เราไม่รู้"

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 เม.ย. 57 10:00

    หนังไซไฟ วิทยาศาตร์ที่ล้ำที่ใช้กล้องฟิล์มถ่ายทำทั้งเรื่อง 555 พอดูหนังจบแล้วหนึ่งประโยคที่น่าจะเดาพล๊อตของเรื่องได้คือ เมื่อมนุษย์อยากเป็นพระเจ้าและใช้วิทยาศาสตร์เป็นเครื่องต่อรอง เป็นอำนาจในการครอบครองคนอื่นตอนที่ดูเดาไม่ออกนะว่าใครแต่ละคนจะตัดสินใจอย่างไงบ้าง เพราะเรื่องดำเนินมาให้เชื่อว่าคนๆ เป็นแบบนั้นมาตลอด (หนังส่วนใหญ่ก็จะพอเดาได้ว่าแต่ละคนจะเป็นอย่างไงต่อ) แต่เรื่องนี้คำถามคือมีเพื่อ ?? ดำเนินเรื่องหลักๆ มีไม่กี่คนที่ก็เดายากว่ามันจะอย่างไง

    แน่นอนว่านี้เป็นหนังวิทยาศาตร์ดีๆ เรื่องหนึ่งที่เล่าถึงเรื่องเอกภาวะ และทำให้เราเห็นความเก่งกาจของเอกภาวะที่ทำได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ ชีวะวิทยา คณิตศาตร์ หรืออะไรหลายๆ อย่างที่รวมๆ แล้วมันสร้างแต่สิ่งที่มนุษย์แสวงหา ทั้งความสมบูรณ์แบบดีทุกอย่าง หนังเเรื่องนี้ทำให้เห็นความเก่งของเอกภาวะจริงๆ แต่.......

    อีกคนที่ต้องเอกถึงคือตัวเอกของเรื่อง จอห์นนี เดปป์ ที่ทุกคนต่างพูดว่าเป็นบทที่ดูเป็นผู้เป็นคนที่สุดของเขา แต่เราดูแล้วก็ใช่นะ ดูเป็นคน 5555 นักวิทยาศาตร์สติเฟื่อง คำนี้เหมาะกับนายที่สุดแล้ว จอห์นนี เดปป์ แสดงบทไหนก็จะมีความติสอยุ่ในตัวละครตัวนั้นเสมอ


    หนังเรื่องนี้ไม่ได้บอกว่าเทคโนโลยีเป็นโทษหรือเป็นคุณ ซึ่งเกือบทั้งเรื่องน่าจะแสดงให้เห็นคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีด้วยซ้ำไปแต่ก็ทิ้งท้ายเรื่องของโทษของเอกภาวะที่ิตั้งอยู่ในอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์

    แต่ก็มีบางส่วนที่เรารู้สึกว่ายังตีความไม่เคลียร์อ่ะ คือเรื่องของพระเจ้ากับเทคโนโลยี มันยังกำกวมไม่กระจ่างเท่าไร ซึ่งเหมือนตอนต้นเรื่องจะใช้เรื่องนี้มาเป็นประเด็นแต่พอเริ่มกลางเรื่อง จุดกำเนิดของเรื่องทั้งหมดกลับเปลี่ยนไป ประเด็นที่ว่ามนุษย์กำลังตกสู้กับพระเจ้าด้วยวิทยาศาสตร์กลับเป็นประเด็นที่แค่เกริ่นมาเท่านั้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 เม.ย. 57 21:03

    หนัง Sci-Fi ล้ำลึก นำเสนอดาบสองคมของเทคโนโลยี ..สั้นๆ "ชอบ"
    ป.ล. ใครจะดูแอคชั่นมันส์ๆ ข้ามเรื่องนี้ไปเลย

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Cave The Cave จากเหตุการณ์จริงที่สะกดคนทั้งโลก 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มาถ่ายทอดจากมุมมองของอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยทั้งไทยและต่า...อ่านต่อ»