วิจารณ์ X-Men: Days of Future Past

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 23 มิ.ย. 57 15:19

    สนุกมาก magnetoเท่ห์มากกกกกก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 มิ.ย. 57 11:33

    Mutant and Proud!

    ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นแฟนหนังมนุษย์กลายพันธ์ุรึเปล่าแต่ที่แน่ๆคือ ตามดูมาตั้งแต่วัยกระเปียก จนตอนนี้เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ความนิยมชมชอบก็ยังคงฝังแน่นไม่ต่างจากครั้งแรกที่ได้เห็น มนุษย์ตัวสีฟ้าเปลี่ยนร่างได้ตามใจอยาก ผู้หญิงผมขาวปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา หรือกรงเล็บเหล็กงอกออกมาจากหลังมือ ชายชราที่อ่านใจคนอื่นได้กระทั่งบังคับคนนั้นๆได้ หรือตัวร้ายอย่างแมกนีโตที่สามารถควบคุมเหล็ก เคลื่อนย้ายได้ตามใจนึก วันนั้นจนวันนี้ผมยังอึ้งในภาพตรงหน้าที่ได้เห็น ในใจเชื่อว่าหลายคนคงปรารถนาที่จะมีพลังวิเศษประจำตัวแบบนั้นดูบ้าง

    X-Men แต่ละภาคก็มีความน่าสนใจในตัว แม้ว่าคำวิจารณ์จะมากน้อย ว่ากันไป ไม่ใช่เรื่องสำคัญมากนัก แต่ที่รู้สึกชอบๆมากคงเป็น First Class และ X2 ที่ดูเลอค่า กระทั่งมี The Wolverine อาจไม่ใช่ในแบบที่หวังแต่ก็ถือว่าคั่นกลางการมาของ Days of Future Past อย่างได้ผลดี

    Days of Future Past มีบทที่ค่อนข้างซับซ้อนและเห็นได้ถึงความทะเยอทะยานอย่างสูงในตัวผู้สร้างในการจะผสานคนละเรื่องเดียวกันในช่วงเวลาที่ต่างกันเข้าด้วยกัน ไม่อาจพูดได้ว่าเป็นพล็อตใหม่ จริงๆมันก็ถูกใช้จนเกร่อแล้ว เมื่อไม่กี่ปี J.J. Abrams ก็ใช้มันคืนชีพให้กับ Star Trek อย่างไรก็ตาม Days of Future Past ถูกดัดแปลงหลวมๆมาจากตัวนิยายภาพในชื่อเดียวกัน พัฒนามาเป็นตัวภาพยนตร์ในแบบที่เราได้ชมกัน แม้ผมจะชอบ First Class มากที่สุดแต่ขอออกตัวเลยว่า Days of Future Past คือ X-Men ภาคที่ดูแล้วฟิน สนุก เต็มอิ่มที่สุด

    ข้อดีของมันก็คือ เราไม่ต้องเสียเวลาพร่ำพูดถึงที่มาของตัวละครในเมื่อใครๆก็รู้ถึงbackground เป็นอย่างดี หนังเปิดฉากด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจะตื่นตะลึงยิ่งขึ้นหากรับชมในรูปแบบสามมิติ ไม่อาจบอกว่ามันดียังไงแต่มันสร้างอารมณ์ร่วมได้เป็นอย่างมาก ภาพที่ว่าคือโลกอนาคตที่มืดมัวหม่นหมอง หนังไม่รีรอที่จะพาคนดูกระโจนไปให้เห็นถึงจุดต่ำสุดของเหล่าผู้รอดชีวิต ตัวละครที่คนดูรักกำลังพบกับจุดจบที่น่าสะเทือนใจ ก่อนจะพบว่านั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการพาตัวเอกของเรื่อง Logan กลับไปยังเหตุการณ์หลัง First Class เพื่อยับยั้งเรื่องชั่วร้ายที่เกิดขึ้น ขอเล่าเรื่องในหนังสั้นๆพอ เพราะหนังมีเรื่องให้เซอร์ไพร์สมากมาย ตัวละครทุกตัวล้วนแล้วแต่มีสีสัน โดยเฉพาะ Raven หรือที่รู้จักในนาม Mystique อันเป็นตัวละครโปรดที่สุดของผม Jennifer Lawrence ไม่ลืมที่จะทำให้ตัวละครตัวนี้มีอะไรที่มากกว่า สีหน้า แววตาที่ซ่อนไว้ใต้เมกอัพหนาเตอะ เธอยังถ่ายทอดความเจ็บปวดของการต้องสูญเสีย ความเครียดแค้นได้แบบน่าจดจำ เป็นภาพลักษณ์ที่จะติดตัวเธอไปไม่ต่างจากบทบาทอื่นๆที่เราเคยเห็น การที่หนังได้นักแสดงระดับโค ตะ ระ แม่เหล็กมารับบทมันทำให้หนังอัดแน่นไปด้วยความแกร่ง Hugh Jackman ยังคงเป็น Wolverine ที่เราคุ้นเคยแต่ผมเห็นความแตกต่างบางอย่างในตัวพี่แก มันเป็นพัฒนาการที่ดีนะ James McAvoy สร้างภาพ Charles Xavier ในบทที่ต้องอับเฉา สิ้นหวัง ไม่ต่างจากสภาพโรงเรียนอันเป็นเสมือนหัวใจของเขาที่ทั้งเสื่อมโทรมและมืดมน Michael Fassbender คือ Erik Lehnsherr ที่สมบูรณ์แบบโดยเฉพาะฉากบนเครื่องบิน มันดูเยี่ยมมากๆ แววตาที่เย็นยะเยือกกับน้ำเสียงที่แข็งกร้าว มันสะท้อนความเจ็บแค้นออกมาได้อย่างถึงที่สุด Halle Berry อาจจะโผล่มาไม่กี่ฉากแต่นั่นคือหญิงสาว
    Stormที่เราคิดถึงกันมิใช่หรือ Nicholas Hoult ในร่าง Beast แม้นักแสดงรายนี้จะไม่มีมิติให้จับต้องมากนัก แต่แค่เห็นหน้าหล่อๆของพี่นิค ใจมันก็ละลายไปหมด Ellen Page สาวน้อยที่เป็นไอดอลของวัยรุ่นหลายคน กระทั่งเป็นวัฒนธรรมป็อบของยุคนี้ใน Juno สาวท้องโต บทของเธอ Kitty Pryde ไม่มีอะไรให้แสดงมากนักแต่มันก็น่าจับตามองเมื่อเธออยู่บนจอ เช่นเดียวกับ Shawn Ashmore ในบท Iceman ที่โผล่มาแบบแย่งซีนที่สุดคือ Evan Peters โด่งดังเป็นพลุแตกจากซีรี่ย์สุดหลอน สุดเพี้ยน American Horror Story ซึ่งใน X-Men กับบท Quicksilver นั้น มันสุดๆ คนที่ดูแล้ว คงไม่มีทางลืมตัวละครนี้แน่ๆ ส่วนตัวร้ายของเรื่อง Peter Dinklage คุ้นหน้าจาก Game of Thrones คุณพี่อยู่ในระดับเกินตัว ทางด้านขาใหญ่ของเรื่อง Patrick Stewart และ Ian McKellen ไม่มีอะไรให้ต้องติ

    X-Men: Days of Future Past คือความบันเทิงที่มาพร้อมคุณภาพคับจอ ที่เหมาะก่การรับชมในโรงภาพยนตร์สามมิติ อย่างแท้จริง ซึ่งไม่รู้ทำไมตลอดการดูหนังเรื่องนี้ผมรู้สึกเหมือนน้ำตามันจะไหลตลอดเวลา ทั้งปลาบปลื้มใจ ทั้งรู้สึกชอบ รู้สึกอิน ขอบคุณผู้กำกับ Bryan Singer ที่กลับมาสานต่อโลกมนุษย์กลายพันธ์อีกครั้ง ไม่รู้ว่าเพราะความเป็นเกย์ด้วยรึเปล่า(ที่ผมเป็น และผู้กำกับเป็น) อันเป็นผลทำให้หนังเรื่องนี้มันมีบางอย่าง บางสิ่ง ที่อธิบายไม่ได้

    สุดท้าย Mutant and Proud!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 มิ.ย. 57 16:09

    ไปดูเมื่อ 01-06-14 รอบเวลา 11:30 น. คนเยอะฟุดฟุดเลยแต่นเรศวร 5 เยอะกว่า
    SF Cinema City The Mall งามวงศ์วาน (โรง6.)

    ภาคนี้ถือได้ว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งหลังภาค First Class ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลา่ม การมาคราวนี้เนื้อเรื่องเป็นการย้อนเวลาไปกับตัวละครจาก X-Men ภาคก่อนๆอีกด้วยแม้ว่าอาจดูงงไปบ้างในบางจุดของเรื่องแถมดูอืดๆ เนื่อยๆในบางตอน แต่ก็มีครบทุกรสชาติเลยไม่ว่าเป็นแอ๊คชั่น ดราม่า ลุ้นระทึกมีดีอย่างนี้จริงๆแหล่มสุดๆ -*- รวมไปถึงการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของมิสทีกอีกด้วยเพื่อการปูเนื้อเรื่องภาคย่อยต่อไปในอนาคตด้วย สมแก่การรอคอยจริงๆเลยรักเลยเรื่องนี้ เยี่ยมจริงๆ ชอบมาก

    ให้คะแนน 10/10 !!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 พ.ค. 57 19:29

    สนุกมากครับ....แต่แอบสงสัยว่า ถ้ามีภาคต่อไป ตัวละครตัวเดิมจะกลับมาทั้งหมดเลยรึเปล่า...ถ้ากลับมาทั้งหมดคงมันส์น่าดูเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 พ.ค. 57 14:05

    ชอบนะ ดูมาแล้วทุกภาค แต่ก็แอบงงบ้าง มาหาข้อมูลเพิ่มก็เข้าใจมากขึ้น
    เลิฟเหล่าX-Menที่สุดอ่ะ
    แต่อยากดูภาค X-Men vs Avengers อ่ะ น่าจะมันส์ฝุดๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 พ.ค. 57 22:08

    ผมให้ 10 ครับ ต้องแบบนี้สิถึงสมกับการกลับมา The Best of X-men

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 พ.ค. 57 23:53

    ส่วนตัว นี่คือ X-Men ภาคที่ดีที่สุดจริงๆครับ มีมุกใหม่ๆ แนวทางใหม่ๆมาเล่น ไม่ต้องบู๊พร่ำเพรื่อจนเอียน บทบู๊อาจดูว่าน้อย แต่แทนที่ด้วยบทดราม่าที่ทรงพลังจนแทบจะลืมมองหาช่องโหว่หรือความไม่สมเหตสมผลอะไร (มันคงมีมั่งล่ะแต่บทมันพลังจริงๆจนผมแทบไม่สนใจอย่างอื่นเลย)ทั้งในเรื่องความหวังในการลุกขึ้นสู้และอยู่รอด ความสัมพันธ์ของตัวละคร และการเปิดใจยอมรับความแตกต่าง ส่วนด้านการแสดง ก็สมมาตรฐานของแต่ละคนจริงๆ
    สรุป ถ้าชอบบู๊แฟนตาซีเยอะๆหรือสนุกแบบไม่เอาเนื้อหาคงผิดหวังกันนะครับ แต่ถ้าจะเอาสนุกแบบมีเนื้อหาประทับใจ แนะนำเลยครับ ส่วนตัวผม ผมรักหนังเรื่องนี้ไปเลย ถ้า the dark knight เข้มด้วยบรรยากาศกดดัน เรื่องนี้ก็เข้มด้วยบรรยากาศแห่งความหวังล่ะครับ เอาไป10/10 (ความเห็นส่วนตัว)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 พ.ค. 57 20:25

    สนุกมาก ปลาบปลื้ม คิดถึงตัวละครเก่าๆ ภาคนี้กลับมาเกือบหมดเลย

    เนื้อเรื่องผมว่าโอเค มีหลากหลายอารมณ์ ทั้งตลก และโศกเศร้า

    ให้ 10/10 ครับ

    ป.ล.Blink สวยน่ารักมาก แต่ดูไม่มีที่มาที่ไปเนอะ บทพูดก็น้อยซะ -*-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 พ.ค. 57 15:38

    จากที่นั่งดูมาผมว่าหนังทำออกมาซ้ำซากสู้ภาคเก่าๆไม่ใด้สงสัยไม่มีอะไรจะคิดแล้วมั้งวนเวียนไปมา ให้7/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 พ.ค. 57 15:10

    หนังสนุกดี มีอะไรให้น่าติดตาม ค้นหามากมาย
    ฉากบู๊ไม่ค่อยเยอะ เน้นเรื่องราวและความเป็นไปของตัวละครที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน

    หุ่นยนต์ที่ดัดแปลงมาจาก DNA ของเรแวน ทำได้น่ากลัว และโหดมาก
    ลุ้นระทึกไปกับการตามล่าฆ่าเผ่าพันธุ์มนุษย์กลายพันธุ์

    ชอบตัวละครที่มาแย่งซีนสุดๆ ตลกมากกับตัวละครที่ว่องไว ราวกับหายตัวได้
    ทำให้หนังดูมีสีสันและฮามากๆ เลย

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 16 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ส้วมซ่อนผี ส้วมซ่อนผี เรื่องของส้วมสาธารณะที่ตั้งอยู่ข้างทางเดินในป่าซึ่งเป็นทางลัด ระหว่าง หมู่บ้านกับตลาด แต่เนื่องจากมีความยาวเกือบหนึ่งกิ...อ่านต่อ»