วิจารณ์ John Wick: Chapter 4

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 เม.ย. 66 01:24

    จริงๆก็เป็นปกติของเฟรนไชส์หนังแอ๊คชันที่ยิ่งทำก็ยิ่งต้องขยายสเกลเนื้อเรื่องให้มากขึ้นและส่งผลให้หนังเวอร์ขึ้น ซึ่งjohn wickก็เป็นเช่นนั้น ในมุมมองของบางคนก็ชอบที่ได้เห็นหนังที่ฟอร์มใหญ่ขึ้น มีโลกทัศน์ท่กว้างขึ้น แต่ตัวผมเองก็คิดว่ามันน่าสนใจในบางมุมเช่นกัน แต่สำหรับหนังชุดjohn wickนี้กลับมีข้อเสียแฝงมากับภาคต่อที่ยิ่งใหญ่ขึ้นก็คือแก่นเนื้อเรื่องในการต่อสู้ที่ผมรู้สึกว่ามันเบาลง แรงจูงใจของjohn wickคือการต่อสู้เอาตัวรอดไปวันๆและฆ่าคนเป็นผักปลา ใช่แหละที่ฉากต่อสู้มันเยอะแต่ผมกลับไม่รู้สึกถึงความเอาใจช่วยหรือความหนักแน่นของซีนจากหนังเท่าไร ตัวละครที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลจะฆ่าไม่ฆ่าอันนี้เริ่มเห็นมาตั้งแต่ภาค3แล้วที่มันทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครในเรื่องมันไม่ได้จริงจังไปกับคติหรือฝั่งที่ตัวเองยึดถือจริงๆทั้งๆที่ฆ่าคนกันเป็นเรื่องปกติ หนังเรื่องนี้มีความเป็นเกมส์เยอะมากเชื่อว่าเด็กผู้ชาย(หรือผู้หญิงก็ได้)ที่ชอบเล่นเกมอาจจะชอบสไตล์การเล่าเรื่องได้ไม่ยาก
    ผมก็จำเนื้อเรื่องภาคก่อนๆได้ไม่มากแต่คิดว่านี่น่าจะเป็นjohnwickภาคที่ชอบน้อยที่สุด นี่คือภาคที่เนื้อเรื่องใหญ่มาก ดูเพลิน แต่เบา อารมณ์คล้ายๆกับที่ผมไม่ชอบ the avenger2เลย แต่จริงๆฉากแอ๊คชันกับเพลงมันส์ๆที่ใส่มาก็ทำให้มันเป็นหนังป๊อปคอร์นที่ดูเพลินอยู่ ข้างบนบ่นไปเยอะเพราะค่อนข้างชอบความเป็นjohnwickแบบเล็กๆแบบภาค1มาก
    1>3>2>4
    6/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Masked Rider Reiwa The First Generation Masked Rider Reiwa The First Generation เหตุการณ์ใน 12 ปีก่อนนั้นถูกเปลี่ยนแปลงโดยไทม์แจกเกอร์ลึกลับ ฟินิส (รินะ อิโคมะ) ฮิวมาเกียร์สามารถยึดครองโลกได้สำเร็จ จ...อ่านต่อ»