1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับยืนยัน วิญญาณ โลก คนตาย ได้ฉายแน่กลางปี 50

ผู้กำกับยืนยัน วิญญาณ โลก คนตาย ได้ฉายแน่กลางปี 50

เป็นที่สงสัยของคอภาพยนตร์ไทยว่าภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่อง "วิญญาณ โลก คนตาย" ของผู้กำกับ "อ้น - ธราเทพ ทิวสมบุญ" ที่นำแสดงโดย "โอ - อนุชิต สพันธุ์พงษ์" และ "รัน - ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ" หายไปไหน ทำไมถึงยังไม่ได้ฉายสักที ทั้งๆ ที่ปิดกล้องมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เจอะเจอตัวผู้กำกับก็เลยดึงตัวมาถามให้หายสงสัยกัน

"หนังเรื่อง วิญญาณ โลก คนตาย ไม่ได้หายไปไหนนะครับ คือหลังจากปิดกล้องมาซักพัก หนังก็อยู่ในช่วงโพสต์โปรดักชั่นครับ คือต้องบอกก่อนเลยว่า หนังเรื่องนี้มันมีเทคนิคหลังการถ่ายทำ (Post Production) ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นด้านสีของภาพ การตัดต่อ หรือการออกแบบเสียง (Sound Design) ที่ผมจะเน้นเทคนิคพิเศษจำพวกนี้เยอะในเกือบทุกฉากกันเลยครับ

อย่างสีของภาพในช็อตสำคัญๆ เราก็จะปรับแสงสีให้เข้ากับโทนระทึกๆ ของหนัง โดยเฉพาะเรื่องเสียงประกอบต่างๆ หนัง ผมและทีมงานก็จะออกแบบเสียงกันใหม่เกือบทั้งเรื่อง เพราะผมถือว่าเสียงเป็นองค์ประกอบสำคัญมากๆ อย่างหนึ่งในหนังเรื่องนี้ ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นความแปลกใหม่ของหนังไทยที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก ซึ่งมันก็จะเป็นตัวสื่อสารให้คนดูได้เข้าใจ และเพิ่มอรรถรสในการชมมากขึ้น ทีมงานเราก็เลยต้องพิถีพิถันในส่วนของเทคนิคต่างๆ หลังการถ่ายทำนี้กันเป็นพิเศษครับ

ส่วนกำหนดฉายนั้น ทางสหมงคลฟิล์มแจ้งมาว่าประมาณกลางๆ ปี คงจะได้ชมกันครับ ใครที่ต้องการชมการพลิกคาแร็กเตอร์ของทั้ง โอ และ รัน ผมบอกได้คำเดียวว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะทั้งคู่ทุ่มเทให้กับการแสดงเรื่องนี้แบบเต็มที่ครับ อดใจรอกันอีกแป๊บเดียวครับ รับรองได้ชมกันแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อารจุน ปาเตียลา (ดิลจิต โดซานจ์) เพิ่งจะเข้ารับราชการตำรวจได้ไม่นานมานี้ ชายผู้ใช้เวลาในวัยเยาว์ของเขาไปกับการฝึกยูโด แ...อ่านต่อ»