1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ใหม่ ฮึดถ่าย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน อาการป่วยไม่เป็นอุปสรรค

ใหม่ ฮึดถ่าย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน อาการป่วยไม่เป็นอุปสรรค

ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกให้กับค่ายพระนครฟิลม์ ในเรื่อง "ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน" ผลงานการกำกับ "จิ๊บ - ทิวา เมยไธสง" สำหรับนักร้องนักแสดงที่มากด้วยความสามารถ "ใหม่ เจริญปุระ" หลังจากนางเอกสาวเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการหมอนรองกระดูกอักเสบได้ไม่กี่วัน ก็โดนทางด้านทีมงานจับถ่ายภาพยนตร์ฉากสุดโหดฆ่าคนอย่างเลือดเย็น โดยยกกองมาถ่ายทำที่บริเวณตึกร้างแถบมีนบุรี กรุงเทพฯ

ฉากดังกล่าวเป็นฉากที่ บุษ (ใหม่ เจริญปุระ) ทำงานอย่างหนัก เพราะต้องฆ่า ตัดขา ตอกตะปูบนเล็บของ เล็ก (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย) ซึ่งฉากนี้ ใหม่ ต้องใช้ความสามารถพิเศษส่วนตัวอย่างมาก เพราะต้องรับบทเป็นฆาตกรโรคจิตฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็น อีกทั้งการแต่งเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่เปื้อนเลือดทั้งตัวให้เหมือนกับเป็นฆาตกรจริงๆ โดย ใหม่ เล่าถึงการทำงานวันนี้ให้ฟังว่า

"วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว เพราะว่าใหม่มาเข้าฉากแล้ว 2 ครั้งหลังจากออกจากโรงพยาบาล วันนี้ก็รู้สึกเจ็บๆ คุณหมอบอกว่าอยากให้เว้นไว้สัก 2 อาทิตย์ ถึง 2 เดือนจะเพอร์เฟ็กต์เลย แต่ถ้า 2 อาทิตย์ก็คืออย่าเพิ่งทำงาน แต่ถ้าเกิดจะทำงานจริงๆ อย่าหนักหนา แล้วก็ทำกายภาพบำบัดไว้ด้วย มันก็จะช่วยให้หายเร็ว ฉากที่เบาๆ ไม่หนัก ทีมงานก็หาสแตนอินมาช่วยพวกฉากโหดๆ

ฉากนี้ก็ต้องมีสับเอามีดฟันแข้ง คือสถานที่นี้เป็นเหมือนห้องนิรภัยของใหม่ ห้องเก็บกักสมบัติของใหม่ เพราะฉะนั้นตรงนี้ก็จะเป็นซีนแหวะสุดแล้ว คือดูไม่ดี ดูแย่ที่สุดในหนัง นอกนั้นก็สวยงาม แรกๆ หลอนมาก ฝันเห็นแต่เลือดทุกวัน คือเข้าฉากก็ต้องเลอะเลือดตลอด ตามนิ้วเท้า นิ้วมือ นี่คือไม่ไปทำเล็บแล้ว เพราะว่ามันเอาไม่ออกถึงจะเอาออกก็ต้องกลับมาทำใหม่ ถ่ายให้เสร็จก็แล้วกันค่อยว่ากัน เท้าแดง บางทีแก้มแดง ตัวแดงไปหมด ก็คือมันมีแต่เลือด

ฉากฆ่าทุกรูปแบบเป็นเลือดหมด ตอนนี้ก็ชิลๆ แล้ว ไม่รู้จะบอกว่ายังไง เพราะว่ามันเจอโหดมามากกว่านี้ ทั้งคลอดลูก โดนพี่ปู (อนุวัฒน์ นิวาตวงค์) ถีบ เราก็ถีบพี่ปู เอาอะไรสับเขาหน้าแหก เป็นหนังที่เครียดมากแต่กลับมีคนทักว่าใหม่ดูสดใสมาก ใหม่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมดูสดใส ทำไมตอน รักหลอน ดูเครียด เดาว่าเรามีความเครียดเท่าไรเอามาลงให้หมดไง ก็ลงไปหมดแล้ว เลยไม่ค่อยกดดัน"

รอชมผลงานภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน นำแสดงโดย ใหม่ ร่วมด้วย "เอ - รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์" "ตุ๊ก - ดวงตา ตุงคะมณี" "ปู - อณุวัฒน์ นิวาตวงศ์" "เอมี่ - อทิตยา ชินเดชาณิชกุล" "มัต - อาชัญ ชัยสุวรรณ" และ "กัส - วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย" กำหนดฉายพร้อมกันทั่วประเทศต้นปี พ.ศ. 2552

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ว่าด้วยการรักษาไว้ซึ่งมิตรภาพที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ผ่านความสัมพันธ์ของชายสองคน ที่ผ่านร้อนหนาว ทุกข์สุข หัวเราะร...อ่านต่อ»