1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แคม สนุกกับบทแวมไพร์คลุ้มคลั่งในภาพยนตร์ Twilight

แคม สนุกกับบทแวมไพร์คลุ้มคลั่งในภาพยนตร์ Twilight

เจมส์ คือศัตรูคู่อาฆาตของ เอ็ดเวิร์ด ในเรื่อง "Twilight" เขาเป็นแวมไพร์ที่หิวเลือดและสนุกกับเกมล่ามนุษย์ เขามีความสามารถพิเศษที่มีติดตัวมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นมนุษย์ นั่นคือการมีสัมผัสที่หก ที่ใช้สำหรับติดตามล่าเหยื่อของเขา ซึ่งช่วยในการล่าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้เขาสามารถจับเหยื่อได้สำเร็จทุกครั้ง

"แคม จิกองเดต์" (Cam Gigandet) ผู้รับบท เจมส์ คือนักแสดงดาวรุ่งวัย 26 ปี ที่เราอาจจะรู้จักกันในบทตัวร้ายจากเรื่อง "Never Back Down" โดยวันนี้เขาก็ได้มาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องสาเหตุของการที่เขาชอบรับบทเป็นตัวร้าย และอะไรที่ทำให้เขาเข้ามามีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ช่วยเล่าถึงบทที่คุณเล่นให้ฟังหน่อย

"ผมเล่นเป็นเจมส์ เป็นหัวหน้าของกลุ่มแวมไพร์กระหายเลือด อย่างไรก็ตาม ทุกคนอาจจะคิดว่าตัวละครที่ผมเล่นนั้นเป็นคนเลว แต่ผมคิดว่าเจมส์เป็นตัวละครที่ถูกเข้าใจผิด มันเกี่ยวข้องกับ เอ็ดเวิร์ด (โรเบิร์ต แพตทินสัน - Robert Pattinson) เกี่ยวกับความรักที่เขาและ เบลล่า (คริสเต็น สจ๊วต - Kristen Stewart) มีให้แก่กันและกัน เอ็ดเวิร์ดมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมไม่มี ดังนั้นเจมส์จึงคิดว่าเบลล่าคือตัวแปรสำคัญ และการฆ่าเบลล่านั้นก็จะทำให้เอ็ดเวิร์ดเจ็บปวดและกลับมาเป็นเหมือนเขาอีกครั้ง"

พูดง่ายๆ ว่าคุณเล่นเป็นแวมไพร์ที่ขี้อิจฉา

"ผมว่าคลุ้มคลั่งเป็นคำที่เหมาะสมกว่า คุณรู้ไหม มันมีบางสิ่งที่เขาไม่มีและไม่เข้าใจ เมื่อเขาตั้งใจทำในสิ่งที่เขามุ่งหวังตั้งแต่แรก นั่นแหละคือความคลุ้มคลั่ง"

สนุกไหมที่ได้รับบทเป็นตัวร้าย

"แน่นอน ผมเองก็เล่นมาหลายครั้งแล้ว ผมชอบมันมาก"

ทำไมคุณถึงชอบ ทำไมคุณถึงได้รับเลือกสำหรับบทแนวนี้บ่อยนัก

"ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน คือว่าผมไม่ใช่คนที่เลวร้ายในชีวิตจริงน่ะ ไม่ใช่ว่าผมจะต้องทำสิ่งที่ตัวละครที่ผมเล่นเสมอไป แต่ถ้าคุณแยกย่อยละเอียดลงไปอีก เราทุกคนต่างก็มีความดีและความเลวอยู่ในตัว พวกเราก็ต่างมีปัญหาเหมือนๆ กัน แต่ต่างกันตรงที่ว่าเราจะรับมือกับมันอย่างไร ซึ่งก็อาจจะมีสองทางให้เราเลือก ซึ่งตัวละครที่ผมเล่นก็มักจะเลือกไปในทางที่เลวร้ายเสมอ"

แวมไพร์ใน Twilight ต่างจากแวมไพร์ในเรื่องอื่นๆ ตรงไหน

"ผมคิดว่าแวมไพร์ที่มาจากครอบครัวคัลเลนนั้น เป็นแวมไพร์ช่างสง่างามจริงๆ เหมือนกับว่าถ้าพวกเขาเดินเข้ามาในห้อง ทุกคนก็จะต้องหยุดมองพวกเขา แต่สำหรับแวมไพร์ที่นิสัยแย่เช่นผมแล้ว เขาดูเหมือนพวกจรจัดจริงๆ (หัวเราะ) นอกจากนั้น พวกเขายังมีผิวที่ขาวซีด และไม่ชอบอยู่กลางแดด ถึงแม้ว่าพวกเขาจะโดนแสงแดดได้ พวกเขายังมีพละกำลังที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาและไม่รับประทานอาหาร เพราะอาหารเดียวที่พวกเขารับประทานได้นั้นก็คือเลือด"

คุณเคยอ่านตัวหนังสือมาก่อนหรือเปล่า

"ผมเคยอ่านมาก่อน คือเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แฟนผมที่กำลังเดินทางมาเยี่ยมผมที่กองถ่ายหนัง เธอได้ยืมหนังสือเล่มนี้มานั่งอ่านบนเครื่องบิน พอเราเจอกันเธอก็บอกผมว่าเธอต้องอ่านหนังสือเล่มนี้น่ะ มันน่าจะถูกสร้างให้เป็นหนังจริงๆ เลย และเมื่อผมอ่านจบ ผมจึงพูดกับเธอว่าเรามาลองหาข้อมูลให้มากที่สุดกันเถอะ เพราะถ้ายังไม่มีใครคิดสร้าง พวกเราก็น่าจะสร้างมันด้วยตัวเอง แต่เดือนต่อมา ผมก็มารู้ทีหลังว่า มันกำลังถูกสร้างโดยกลุ่มคนที่ทำ Never Back Down ซึ่งเป็นหนังเรื่องล่าสุดของผมนั้นเอง มันเป็นเรื่องที่บังเอิญจริงๆ"

ภาพยนตร์เรื่อง Twilight เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแวมไพร์ สร้างจากวรรณกรรมขายดีของ "สเตฟานี เมเยอร์" (Stephenie Meyer) กำกับโดย "แคตเธอรีน ฮาร์ดวิกก์" (Catherine Hardwicke) ติดตามชมได้ วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ 2 แม่ลูก ซารา (เทย์เลอร์ ชิลลิง) แม่ของ ไมล์ส (แจ็กสัน โรเบิร์ต สก็อต) เด็กชายที่มีพฤติกรรมอำมหิตผิดกับเด็...อ่านต่อ»