1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เซเลนา รับบทพี่สาวของยัยจอมจุ้นใน Ramona and Beezus

เซเลนา รับบทพี่สาวของยัยจอมจุ้นใน Ramona and Beezus

นักร้องและนักแสดงวัย 17 ปี "เซเลนา โกเมซ" (Selena Gomez) คุ้นเคยกับการเป็นลูกคนเดียวมาตลอดชีวิต แต่แล้วเธอก็มีโอกาสได้ลิ้มลองบทบาทพี่สาวในภาพยนตร์เรื่องใหม่ "Ramona and Beezus" โดยเธอรับบท บีซัส พี่สาวของ ราโมนา ที่รับบทโดยสาวน้อยหน้าใหม่วัย 10 ปี "โจอี คิง" (Joey King) เรื่องราวยุ่งๆ ของพวกเธอกำลังจะได้ถ่ายทอดบนจอภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาวันที่ 23 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจาก "Beezus and Ramona" หนังสือเด็กขายดีของ "เบเวอร์ลี เคลียรี" (Beverly Cleary) ที่เล่าเรื่องราวของเด็กหญิง ราโมนา ควิมบี ผู้เปี่ยมไปด้วยจินตนาการและมีพลังงานเหลือเฟือ อีกทั้งยังเป็นตัวเรียกอุบัติเหตุ ทำให้ทุกๆ คนรอบข้างต้องหัวปั่นอยู่เสมอ แต่แล้วทั้งอารมณ์ขัน ความเป็นนักผจญภัย และความแสนซนของเธอ กลับเป็นประโยชน์ในยามที่ ราโมนา ต้องปกป้องครอบครัวของเธอเอาไว้

เซเลนา คิดว่าความสัมพันธ์ของพี่น้องในเรื่องนั้นน่ารักมาก เธอเล่าว่า "ราโมนา กับ บีซัส อาจแตกต่างกันสุดๆ เท่าที่จะต่างได้ เราไม่ชอบกันเลยในตอนต้น ค่อนข้างจะรำคาญกัน แล้วในตอนท้าย เราก็ตระหนักว่าเราออกจะต้องการกันและกัน" อย่างไรก็ตาม เซเลนา เผยว่าตัวจริงของเธอเหมือน ราโมนา มากกว่า บีซัส "ฉันมักทำเรื่องยุ่งๆ ตลอด แล้วก็เพี้ยนๆ บ๊องๆ ไปเรื่อย มากกว่าที่จะพยายามเป็นใครสักคนที่ฉันไม่ได้เป็น มากกว่าที่จะพยายามสร้างความรู้สึกเท่ๆ ทั้งที่มันไม่ใช่น่ะค่ะ"

ขณะเดียวกัน โจอี ที่เพิ่งแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ยอมรับว่า เซเลนา สามารถเป็นพี่สาวที่เยี่ยมยอดสำหรับเธอได้จริงๆ "เธอเหมือนพี่สาวสำหรับฉันจริงๆ ค่ะ ฉันชื่นชมเธอมากเลย" ทว่าหากพวกเธอเป็นพี่น้องกันจริงๆ โจอี คงจะเป็นน้องสาวที่เป็นผู้ใหญ่เกินตัว ดังเช่นที่เธอเคยเล่าว่า "ฉันไม่เคยประหม่าเมื่อเจอดาราดังอย่างเซเลนา เพราะคุณแม่ของฉันมักบอกว่าดาราก็เป็นคนเหมือนๆ กัน พวกเขาแปรงฟันตอนเช้า พวกเขาสวมเสื้อผ้า แต่ว่ามันก็สนุกสุดๆ ไปเลยที่ได้ร่วมงานกับเซเลนา!"

แม้หนูน้อย โจอี จะได้รับบทจอมขโมยจุดเด่นทั้งในและนอกจอ แต่สาวน้อยดิสนีย์อย่าง เซเลนา ก็ยังไม่ต้องหวั่นใจในสถานะของตัวเอง เพราะยังมีวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ตามมาประกบกองถ่ายเพื่อรอพบเธอ "จอห์น คอร์เบตต์" (John Corbett) ผู้รับบทเป็นคุณพ่อเผยว่า "ผมไม่เคยรู้เลยว่าเธอ (เซเลนา) เป็นดาราดังแค่ไหน ผมโผล่มาแล้วก็คิดว่า แหม น่ารักจัง เด็กๆ พวกนี้มาเพื่อพบฉันเหรอเนี่ย" เขาเล่าพร้อมกับหัวเราะอารมณ์ดี "ขอลายเซ็น เซเลนา โกเมซ ให้พวกเราหน่อยได้ไหม"

สำหรับผลงานอื่นๆ ของ เซเลนา อย่าง "Wizards of Waverly Place" ละครเรื่องดังที่สุดของเธอที่ออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2007 กำลังจะออกอากาศฤดูกาลสุดท้าย ส่วนผลงานเพลงของเธอในนามวง "เซเลนา โกเมซ แอนด์ เดอะ ซีน" (Selena Gomez & the Scene) ก็กำลังจะออกอัลบั้มที่ 2 ในชื่อ "A Year Without Rain" ปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ วงยังเพิ่งออกซิงเกิล "Live Like There's No Tomorrow" จากอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ Ramona and Beezus เรื่องนี้อีกด้วย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในอดีตการถ่ายภาพคือวาระพิเศษของชีวิต และหลายครั้งมันถูกใช้เพื่อบันทึกภาพสุดท้ายของใครบางคนด้วยหวังว่าจะเก็บภาพนั้นไว้นอ...อ่านต่อ»