1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มีน พลิกบทในภาพยนตร์สยองขวัญผสมตลก ผีเข้า ผีออก

มีน พลิกบทในภาพยนตร์สยองขวัญผสมตลก ผีเข้า ผีออก

"มีน - อภิษฐา คล้ายอุดม" นักแสดงสาวที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี จากภาพยนตร์แจ้งเกิด "Yes or No 2 รักไม่รัก...อย่ากั๊กเลย" ล่าสุด มีน ขอพลิกบทบาทจากสาวร่าเริงมาสวมบท จิ สาวที่เงียบๆ ค่อนข้างเก็บตัว มีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์และสามารถสัมผัสวิญญาณได้ ในภาพยนตร์สยองขวัญที่สอดแทรกด้วยมุกตลกกับเรื่อง "ผีเข้า ผีออก" ผลงานการกำกับของ "เพื่อน - ภาคภูมิ วงษ์จินดา" โดยสาว มีน เล่าให้ฟังว่า

"เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่ต้องการทำหนังรัก แต่ว่าเป็นหนังรักที่แหวกแนว คือไปถ่ายทำกันที่สถานที่เหมือนสุสาน สถานที่ดูวังเวงแหวกแนวนิดนึง เราก็จะเป็นเด็กที่คอยช่วย แต่ว่าเขามีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าเขาสัมผัสวิญญาณได้ ด้วยสถานที่ที่ไปถ่ายทำแล้วเราเป็นคนสัมผัสวิญญาณได้ เราจะเป็นคนสัมผัสได้ว่ามีเหตุการณ์อะไรแปลกๆ ในสถานที่นี้นะ เขามีความเชื่อตั้งแต่เด็กด้วยความที่ว่าพ่อเป็นคนขายพระ แล้วแม่เป็นร่างทรง ก็เลยเป็นความเชื่อตั้งแต่เด็กติดตัวมาว่าเขาสามารถสัมผัสวิญญาณ หรือมีความเชื่อมีเครื่องยึดเหนี่ยวค่ะ"

มีน เปรยต้องมีการทำความเข้าใจกับตัวละคร เพราะถือว่าเป็นการพลิกบทบาทแปลกไปจากเดิม "ก็จะเป็นตัวดำเนินเรื่องให้เรื่องราวค่อยๆ ไปเรื่อยๆ อันนี้ก็พลิกบทบาทไปเลย จากเล่นเรื่องแรก Yes or No เป็นใสๆ ร่าเริง อารมณ์เป็นตัวสดใส แต่นี่จะพลิกคือเป็นตัวละครที่เงียบเหมือนเด็กเก็บกด อาจจะแปลกแยกกับคนอื่นเขานิดนึง คนอื่นอาจจะคิดว่าน้องคิดไปเองหรือเปล่า เราก็คิดว่าไม่อ่ะ เราสัมผัสได้นะ ก็เลยจะเป็นเด็กที่เก็บตัวค่ะ ก็ต้องทำความเข้าใจกับตัวละครนิดนึง เหมือนเป็นตัวละครที่จะมีปมมีภูมิหลังในใจ เราก็ต้องเข้าใจว่าทำไมเขาถึงคิดแบบนี้นะ ทำไมตัวจิถึงมีความเชื่อด้านนี้ได้ ทำไมเขาถึงมั่นใจว่าเขาสามารถเห็นอะไรที่คนอื่นไม่เห็น"

มีน เผยถึงจะเป็นภาพยนตร์ผีสยองขวัญแต่ก็มีความฮาเข้ามาสอดแทรก "จริงๆ เป็นหนังผีที่หักมุมตรงที่สอดแทรกความคอเมดีตลอดเวลาก็จะคอนทราสต์กัน ด้วยความที่แก๊งเพื่อนจะเป็นแก๊งสนิทสนมเฮฮาโดยปกติ ในความหวาดกลัวนั้นก็จะกลัวจัดๆ แต่กลายเป็นคอเมดี หนังเราจะออกแนวสยองขวัญคอเมดี จะน่ากลัวก็น่ากลัว พอน่ากลัวปั๊บฮาซะงั้น อ้าว ขำกันแบบไม่รู้ตัว จังหวะที่ผีโผล่เราก็ขำได้ คือทั้งน่ากลัวทั้งขำเป็นความรู้สึกที่ปนเปกันค่ะ"

เจ้าตัวรับอึดอัดต้องแสดงเป็นคนเงียบๆ เวลาถ่ายทำจริงก็กลัวหลุดขำเหมือนกัน "ของพาร์ตมีนจะเล่นเป็นคนไม่ตลก เป็นตัวนิ่ง ทำให้ทุกคนอ้าว เหมือนเป็นตัวเบรกเขา มีนต้องเป็นตัวที่นิ่งอยู่คนเดียว เป็นสิ่งที่ต้องทำการบ้านอีกอย่างหนึ่งว่าต้องใช้สมาธิเวลาอยู่กับกองนี้นะ เพราะด้วยเพื่อนๆ ที่เป็นกลุ่มแก๊งเพื่อนตลกกันมาก ตลกจริงๆ หนูต้องเก็บ ไม่เป็นไรเหมือนหนูต้องใช้สติมากกว่าคนอื่นนิดนึง เราก็ต้องคีปคาแรกเตอร์ไว้ว่าเราไม่ขำ"

มีน ฝากถึงภาพยนตร์ที่มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์อย่างไม่ทางการ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปลายปีนี้ว่า "ยังไงก็ฝากภาพยนตร์เรื่อง ผีเข้า ผีออก ด้วยนะคะ เป็นหนังผีแต่ว่าแฝงความคอเมดี ครบทุกรสชาติคอมเฟิร์ม คือมีนอ่านเองมีนยังตลกเอง นั่งคิดอยู่ว่าจะทำยังไงตอนถ่ายจะหลุดขำไหม ทีมงานเราอาจจะหลายคนที่เป็นหน้าใหม่ แต่รับรองว่าฝีมือแน่นคับจอค่ะ เป็นการพลิกคาแรกเตอร์เรื่องแรกอีกเรื่องหนึ่งเลยค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ก้าวเข้าสู่สมรภูมิแห่งอาคมที่จำต้องแลกด้วยศรัทธาแห่งตัวตน ก่อนการเผชิญหน้าครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าจอมขมังเวทย์ที่จะมาห้ำหั...อ่านต่อ»