1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไซแอม เสนอมุมมองใหม่ ถ่ายทอดชีวิตคนพิการลงมิวสิกฯ

ไซแอม เสนอมุมมองใหม่ ถ่ายทอดชีวิตคนพิการลงมิวสิกฯ

กำลังเป็นที่กล่าวขวัญถึงกับเพลงช้าบาดลึก เกินใจจะอดทน จากอัลบั้ม สบายบุรี ของวงร็อค SYAM ที่แต่งโดยนักร้องนำ นาญ - ชำนาญ เขม่นจันทร์ โดยมิวสิกฯ ของเพลงนี้เป็นเรื่องราวของหนุ่มพิการที่ทุ่มเทความรัก แต่ก็ต้องผิดหวังอย่างแรง เพราะคิดไปเองทั้งหมด ทางด้าน 4 หนุ่ม SYAM เองก็เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า

“เพลงนี้เขียนจากความรู้สึกจริงของเพื่อนคนหนึ่งครับ ตอนนั้นรู้สึกว่าทำไมคนที่ทุ่มเทความรักให้กับคนอื่นหมดใจ ต้องมาเจอเรื่องเจ็บช้ำขนาดนี้ เกินใจจะรับไหว ก็เลยคิดแต่งเพลงนี้ขึ้นมา เป็นอารมณ์ของคนที่ช้ำรัก สำหรับมิวสิกฯ ได้มีการพูดคุยกันว่าอยากเสนอมุมมองใหม่ดูบ้าง ที่นำเอาคนไม่ปกติมาถ่ายทอด ไม่ใช่ว่าเป็นการตอกย้ำพวกเขา แต่อยากให้คนดูรับรู้ว่าในสังคมยังมีคนบางกลุ่มถึงแม้จะไม่ปกติ แต่เขาก็มีหัวใจเหมือนกัน

เรื่องราวในมิวสิกฯ เป็นความรักเศร้าซึ้งของชายหนุ่มผู้มีปัญหาพิการทางสมอง แต่มีหัวใจที่จะรัก ด้วยความใกล้ชิดผูกพัน ยิ่งทุ่มเทจนหมดหัวใจ แต่สุดท้ายผู้หญิงกลับไม่สนใจไยดี ที่ทำดีด้วยเพราะสงสารนั่นเอง เป็นมิวสิกฯ ที่ประทับใจพวกผมมากๆ ครับ สุดท้ายก็ขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคนมากนะครับ สำหรับคำติชมที่มีเข้ามา พวกผมขอเก็บทุกๆ คำพูดไว้เป็นกำลังใจต่อไปครับ”

ความคิดเห็น