1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอม อุ๊ ควงแขนออกอัลบั้มใหม่ กับสำเนียงดนตรีเฉพาะตัว

แอม อุ๊ ควงแขนออกอัลบั้มใหม่ กับสำเนียงดนตรีเฉพาะตัว

แอม - เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และ อุ๊ - หฤทัย ม่วงบุญศรี 2 นักร้องสาวสำเนียงดนตรีเฉพาะตัวควงแขนออกอัลบั้มใหม่ ซึ่งทั้งคู่ตั้งใจทำทุกขั้นตอน และมีกำหนดวางแผง 21 กุมภาพันธ์ นี้ โดย แอม เผยให้ฟังก่อนว่า

“แอมว่าในแต่ละปี ถ้าเราได้ทำงานร่วมกับใคร เป็นเรื่องที่ดี เหมือนได้เปลี่ยนมุม เปลี่ยนอารมณ์ด้วย มาร่วมงานกับอุ๊ก็มีอะไรสนุกเยอะ แล้วก็เซอร์พอๆ กันด้วย เวลาทำงานก็ทำด้วยกันทั้งหมด เลือกสิ่งที่ใช่ที่สุด อัลบั้มนี้มีโปรดิวเซอร์ 3 คน คือ อั๋น (ปธัย วิจิตรเวชการ) พี่อุ๋ย (วันชัย พบร่มเย็น) ส่วนแอมเป็นโปรดิวเซอร์ด้านเนื้อเพลงค่ะ

เนื้อหาโดยรวม แอมกับอุ๊เรียกว่าเป็นเพลงเพื่อชีวิตนะ แอมคิดว่าแฟนเพลงจะได้ฟังเรื่องอีกมุมหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องของการดำเนินชีวิตและเกิดขึ้นได้จริง เป็นงานอีกรูปแบบที่แอมอยากเขียน แอมดีใจ เพราะเราได้เดินไปในทิศทางที่อยากจะเดินอีกแล้ว”

ทางด้าน อุ๊ ก็ได้เผยถึงความรู้สึกถึงการทำงานในอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า “อุ๊มีความสุขกับการทำงานอัลบั้มนี้มากค่ะ ดีใจที่ได้ร่วมงานกันอีก พี่แอมเป็นพี่สาวใจดี และเป็นครั้งแรกที่อุ๊ได้ร้องเพลงที่พี่แอมแต่ง มีทั้งร้องเดี่ยว ร้องคู่ ยิ่งทำงานก็ยิ่งประทับใจ เวลาพี่แอมเขียนเพลงเสร็จ ก็โทรศัพท์เอาเพลงให้ฟัง ก่อนเขียนก็จะถามทีนึง แล้วเอาให้ดูคร่าวๆ ว่าประมาณนี้นะ มีความเห็นยังไง ชอบยังไงก็ว่ามาเลย

ส่วนแนวดนตรีก็ตั้งอยู่บนพื้นฐานของร็อก แล้วก็มีดนตรีอื่นๆ เข้ามาผสมด้วยอย่าง โปรเกรสสีฟ นิวเอจ คลาสสิก น่าสนใจดีค่ะ”

ความคิดเห็น