1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มุมมองความรักจากหลายมุมของหัวใจหนุ่มลูกครึ่ง สก๊อตต์

มุมมองความรักจากหลายมุมของหัวใจหนุ่มลูกครึ่ง สก๊อตต์

นักร้องน้องใหม่หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน สก๊อตต์ โรเบิร์ต ซีกวิน พร้อมสร้างสีสันทางดนตรีให้กับแฟนๆ อีกครั้งกับอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า สก๊อตต์ ด้วยแนวดนตนีป๊อป อาร์แอนด์บี ฯลฯ ที่เปรียบเปรยความรักกับเรื่องใกล้ตัว โดย สก๊อตต์ เผยว่า

"ดีใจมากครับมีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองสักที ตอนเด็กๆ ผมเป็นคนขี้อายไม่กล้าแสดงออก เวลาร้องเพลงก็จะแอบร้องคนเดียว จนมาได้เห็นนักร้องคนหนึ่งร้องเพลง ผมปลื้มมาก จุดประกายให้ผมอยากเป็นนักร้อง จากนั้นเหมือนโชคนำทางให้ผมได้เจอกับพี่คนนี้ เขาชวนผมมาร้องเพลงกลางคืนทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอยู่หลายปี ช่วงนั้นผมได้พบและได้รับเกียรติจากอาจารย์บรู๊ซ แก๊สตัน แห่งวงฟองน้ำให้ไปร่วมร้องเพลงด้วย 1 ปี

ต่อมาผมมีโอกาสรู้จักกับพี่เอ - จิตติพล บัวเนียม ได้ชวนผมให้เข้ามาลองเทสต์ดู ปรากฏว่าผ่านเลยได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินฝึกหัด ช่วงนั้นบังเอิญผมมีงานได้ไปร้องเพลงที่มาเก๊า พอกลับมาผมทำเดโมเทปส่งบริษัท พอผ่านก็เริ่มทำจนเสร็จเป็นอัลบั้มชุดแรก อัลบั้มชุดนี้ผมใช้เวลาทำอยู่เกือบ 3 ปี มีพี่อ๊อด (ทวี ศรีประดิษฐ์) เป็นโปรดิวเซอร์ แนวเพลงจะมีผสมทั้งอาร์แอนด์บีกับแดนซ์ แต่อยู่บนพื้นฐานของเพลงป๊อปที่มีเสียงกีต้าร์และเปียโนผสมอยู่ด้วย

เนื้อหาโดยรวมจะนำเสนอมุมมองความรักจากหลายๆ มุมของหัวใจในความรู้สึกของผู้ชาย สามเพลงแรกที่ได้ฟังคือเพลง จิตพิสัยเดือด ปากแข็ง และ แลกด้วยชีวิต ซึ่งถูกนำประกอบละคร ทีเด็ด ครูพันธุ์ใหม่ จิตพิสัยเดือด แถมเพลง ปากแข็ง ยังเป็นหนึ่งในสองเพลงที่ผมได้แต่งเพลงเองด้วย ปลื้มสุดๆ เลยครับ

กว่าจะเสร็จชุดนี้ยอมรับว่าเหนื่อยมาก ต้องร้องเพลงกลางคืนและทำเพลงด้วย ช่วงเข้าห้องอัดเลยต้องทำสมาธิสูง ทุกลมหายใจต้องเป็นตัวโน้ตชัดเจนที่สุด ผมรู้สึกว่าได้ทำเต็มความสามารถของตัวเองแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับแฟนเพลงว่าจะรับฟังกันได้มากน้อยแค่ไหน ยังไงผมก็ขอฝากอัลบั้มชุดแรกไว้ด้วยนะครับ"

ติดตามเพลงเพราะๆ กับอัลบั้มแรกของ สก๊อตต์ ได้ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น