1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อาร์มแชร์ ศิลปินไทยเบอร์แรกของ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค

อาร์มแชร์ ศิลปินไทยเบอร์แรกของ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค

ได้ฤกษ์เผยโฉมวงแรกแล้ว สำหรับค่ายเพลงน้องใหม่ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ที่ได้แจ้งข่าวออกไปไม่นาน ในการเปิดแผนกเพลงไทยอย่างเป็นทางการขึ้น และล่าสุดได้กำหนดปล่อยซิงเกิลแรก พร้อมทั้งเผยโฉมหน้าตานักร้องเบอร์แรก วง Armchair (อาร์มแชร์) มาในแนวเพลง Retro Pop พร้อมกับอัลบั้มแรกใช้ชื่อว่า Pastel Mood ที่งานเพลงเปรียบเหมือนสีพาสเทล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน และมีความหลากหลาย ตั้งแต่โทนร้อนไปถึงโทนเย็น แต่ไม่ฉูดฉาดมากเกินไปนัก

Armchair (อาร์มแชร์) คือศิลปินกลุ่มชายล้วนหน้าใหม่ 4 คน ที่ค่ายยูนิเวอร์ซัลเลือกขึ้นมาเป็นเบอร์แรกให้เป็นอีกหนึ่งสีสันใหม่ ในวงการเพลงไทยบ้านเรา ซึ่งประกอบไปด้วยชายหนุ่ม 4 คน คือ
1. นายอนุสรณ์ มณีเทศ - โย่ง (นักร้องนำ)
2. อธิษว์ ศรสงคราม - อ้วน (ฟรุต)
3. จตตุถพงศ์ รุมาคม - ผึ้ง (กีตาร์)
4. พีระพล ลีละเศรษฐกุล - จ้อ (เบส & แซกโซโฟน)

ทั้ง 4 คน ช่วยกันสร้างสรรบทเพลงและดนตรีที่ลงตัวในแนว Retro Pop ซึ่งเกิดจากการนำดนตรีในแนว Bossanova มาผสมผสานกับดนตรี Pop ที่มีเครื่องเป่าอย่าง ฟรุตและแซกโซโฟน รวมอยู่ด้ว และนั่นคือสไตล์ดนตรีของ Armchair

โดย นายอนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง ในตำแหน่ง นักร้องนำ ได้เป็นตัวแทนของวงเล่าให้ฟังว่า "สำหรับชุดนี้ ผมและทางทีมงาน smallroom ได้ร่วมกันสร้างสรรจากความคิดของพวกเราเอง เริ่มแรกเลยคือมีการเข้ามาคุยกับทางยูนิเวอร์ซัล ซึ่งทางยูนิเวอร์ซัลเปิดโอกาสให้พวกผม ได้แสดงความเป็นตัวตนและทำเพลงในแนวที่พวกผมชอบอย่างเต็มที่

พวกผมจึงแต่งเพลง สิมิลัน ขึ้นมา และทางบริษัทได้ส่งเพลง สิมิลัน ไปให้ สังกัด เมนิเฟสโต้ (Menifesto) ที่อังกฤษฟัง หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับข่าวดีว่า เพลง สิมิลัน ได้ถูกคัดเลือกให้บรรจุอยู่ในอัลบั้ม Cafe del mar # vol 8 ที่จะออกวางขายในแถบเอเซียทั้งหมด ในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ และจากความสำเร็จตรงนี้เอง ได้เป็นกำลังให้พวกเรา Armchair ทำเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มให้ออกมาดีที่สุด

สำหรับคอนเซ็ปท์ในการทำอัลบั้มชุดแรกของเรา ทั้ง 4 คน ก็คือต้องการถ่ายทอดหลากมุมมองของความรัก ผ่านบทเพลงที่มีท่วงทำนองฟังสบายๆ เหมือนสไตล์คาเร็กเตอร์ของพากเรา ซึ่งคล้ายกับสี Pastel ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน เหมือนกับชื่อวง Armchair ก็ให้ความรู้สึกที่อ่อนนุ่มที่ให้ความสบายกับทุกคนที่ได้นั่งพัก ดังนั้นชื่อวงและชื่ออัลบั้ม จึงมีความหมายสอดคล้องกับอารมณ์เพลงของอัลบั้มโดยรวม และ ผมอยากให้อัลบั้ม ชุด Pastel Mood เป็นสิ่งที่สร้างความสุขใจให้กับผู้ฟัง และหวังว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ ทุกท่าน

นอกจากนี้ผมยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการดนตรีให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก ดังนั้นพวกผมยินดีรับฟังทุกคำติชม อย่าลืมติดตามให้กำลังใจกันด้วยนะครับ สำหรับซิงเกิลแรกจะได้รู้จักกับพวกเราอาร์มแชร์ ในชื่อเพลง อบเชย ทางหน้าปัดวิทยุ ต้นเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอนครับ" หนุ่ม โย่ง กล่าว

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง