1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รู้จัก เอิน กับงานเพลงที่สะท้อนความรักในรูปแบบของ เอิน

รู้จัก เอิน กับงานเพลงที่สะท้อนความรักในรูปแบบของ เอิน

เอิน - จิตภัทร พุ่มหิรัญ หนุ่มน้อยหน้าใสวัย 20 ปี ที่หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นเสียงจากงานพิธีกรและงานร้องเพลงประกอบละครมาแล้ว ในเพลง ขอแค่มีเธอ และ รักเธอด้วยหัวใจ วันนี้ทุกคนจะรู้จักเอินมากขึ้นในผลงานเพลงชุดแรกในชีวิตที่มีชื่อว่า Earn

เริ่มจากที่บังเอิญได้เจอกับ พี่อาร์ต พนิดา แถวสยาม ทำให้เอินได้มาเข้าวงการ โดยเริ่มจากการเป็นพิธีกร และในขณะเดียวกันก็ได้เรียนร้องเพลงกับครูโรจน์ควบคู่ไปด้วย จนในที่สุดทาง แกรมมี่ แกรนด์ ได้ให้โอกาสเอินในการลงมือทำอัลบั้มนี้ ซึ่งใช้เวลาทำประมาณปีกว่าๆ

เอิน เล่าให้ฟังถึงงานเพลง Earn ว่าอัลบั้มนี้เป็นแนวเพลงป๊อบร็อกฟังง่ายๆ สบายๆ มีร็อกบ้าง แต่ก็ไม่หนักหน่วงเกินไป โดยเนื้อหา 9 ใน 10 เพลงนั้นจะเป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก แต่จะมีมุมมองของความรักที่แตกต่างกันออกไป มีเพลงเดียวที่จะไม่เกี่ยวกับความรัก คือเพลง อยาก ซึ่งเอินบอกกับเราว่าต้องการพูดถึงสิ่งที่ผู้ใหญ่เคยเตือน เคยบอก อยากให้วัยรุ่นเข้าใจผู้ใหญ่ เทียบดูแล้วเพลงนี้จะเป็นเพลงร็อกที่หนักที่สุดและเร็วที่สุด

การทำงานในแต่ละเพลง ทีมงานจะพูดคุยกับเอินก่อนถึงมุมมองของความรักรูปแบบต่างๆ ซึ่งทำให้เอินสามารถถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเสียงเพลงได้ดีขึ้น และเขายังบอกด้วยว่า "อัลบั้มนี้เป็นตัวเอินร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นดนตรีแนวที่ชอบอยู่แล้ว" นอกจากนี้ เอินยังมีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้ อาทิ การเสนอแนวเพลง คงเดิม ให้อยู่ในรูปแบบอะคูสติกอีกด้วย

แม้ตอนนี้จะมีศิลปินทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่อยู่มากมาย แต่เอินก็ไม่ได้รู้สึกกดดันกับเรื่องนั้น ซึ่งเอินบอกกับเราว่า "การร้องเพลงเป็นสิ่งใหม่สำหรับเอิน รู้สึกกดดันตัวเองมากกว่า กลัวไม่ได้เป็นอย่างที่พี่ๆ เขาตั้งหวังไว้ ไม่ได้รู้สึกกดดันกับการที่มีศิลปินเยอะแยะ เพราะสิ่งที่เอินคาดหวังในอัลบั้มนี้ คือ แค่เพลงมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ได้ร้องเพลงที่ตัวเองชอบ แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ"

ผลงานเพลงอัลบั้มแรกของ เอิน - จิตภัทร พุ่มหิรัญ จะวางแผงในวันศุกร์ที่ 23 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นที่ถูกใจแฟนเพลงแค่ไหนก็คงต้องลองฟังกันดู

"ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัว และฝากผลงานครั้งแรกในชีวิตของเอินไว้ด้วยนะครับ เพราะว่าเอินและพี่ๆ ทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานมากๆ และก็ทุ่มเททุกอย่างลงไปในอัลบั้มครั้งนี้ หวังว่าคงจะถูกใจหลายๆ คนครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น