1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อีทีซี 5 หนุ่มเมืองเหนือ สีสันดนตรีเอาใจคอเพลงป๊อปแจ๊ส

อีทีซี 5 หนุ่มเมืองเหนือ สีสันดนตรีเอาใจคอเพลงป๊อปแจ๊ส

ทยอยส่งงานเพลงออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอีกแล้ว สำหรับ Baitong Records (ใบตอง เรคคอร์ด) กับ 5 หนุ่มเมืองเหนือ "หนึ่ง" อภิวัฒน์ พงษ์วาท (กลอง / ร้องนำ) "โซ่" แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (เปียโน) "โอเล่" ไพโรจน์ ธรรมรส (กีตาร์) "บี" โสตถินันทน์ ไชยลังการณ์ (คีย์บอร์ด) และ "มิ้น" ปรัชญา รามโยธิน (เบส) ในนาม "ETC." (อีทีซี) ออกมาเอาใจคอเพลงแนวป๊อปแจ๊ส ให้ได้ฟังกัน

ก่อนหน้าที่จะมารวมเป็น etc. ทั้งห้าต่างผ่านประสบการณ์ดนตรีมาอย่างโชกโชน เริ่มจาก โซ่ บี โอเล่ และ มิ้นท์ 4 หนุ่มจากภาควิชาดนตรี มหาวิทยาลัยพายัพ ได้รวมตัวกันเล่นดนตรีเพื่อเข้าประกวดภายในมหาวิทยาลัย และคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง จากนั้นก็กระโดดขึ้นสู่เวทีระดับจังหวัดใน เชียงใหม่ มิวสิค อวอร์ด ปี 2000 และคว้ารางวัลชนะเลิศอีกครั้ง

เมื่อเป็นที่รู้จักของคนเชียงใหม่ พวกเขาก็เริ่มหาประสบการณ์จากการเล่นดนตรีอาชีพตามผับและร้านอาหาร จนได้มาเจอ หนึ่ง ซึ่งเรียนสื่อสารมวลชน อยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเล่นดนตรีอยู่ที่ร้านเดียวกัน ทั้งห้าได้รวมตัวกันเพื่อเข้าประกวดดนตรีกันอีกสองเวที และได้เข้ารอบสิบวงสุดท้ายในการประกวด ไอทีวี ชัวร์ มิวสิค อวอร์ด พร้อมกับคว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวด โอเพ่นคัพ มิวสิคชาเลนจ์ ในปีเดียวกัน

หลังจากนั้น etc. ก็ได้กลับไปเล่นดนตรีอาชีพต่อที่เชียงใหม่ โดยที่ไม่คาดคิดว่าวันหนึ่งจะมีโปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง ชุมพล สุปัญโญ มานั่งดูพวกเขาเล่น และเกิดชอบแนวการเล่นของพวกเขา ถึงขั้นชวนมาให้ทำอัลบั้มกับ ใบตอง เรคคอร์ด ซึ่งทั้งห้าคนก็ได้เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้ม etc. ถือเป็นงานชุดแรกของพวกเรา พวกเราใช้เวลาในการทำงานประมาณหนึ่งปีครับ เริ่มตั้งแต่ทำดนตรี แต่งเพลง เรียบเรียง โดยได้ พี่อ้อม ชุมพล สุปัญโญ และพี่ๆ ใบตอง เรคคอร์ด ช่วยแนะนำในเรื่องต่างๆ เพื่อให้พวกเราทำงานในทิศทางที่ตั้งใจ

เพลงทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของป๊อปแจ๊ส ซึ่งจะมีความโดดเด่นอยู่ที่การประสานเสียง และดนตรีภาคที่ผสมผสานความโดดเด่นของคีย์บอร์ดกับเครื่องดนตรีอื่นๆ จนได้เป็นซาวน์ดที่แตกต่างออกไป พวกเราก็หวังว่างานในอัลบั้มนี้คงจะมีเพลงที่ถูกใจแฟนเพลงกันบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ"

ติดตามฟังสองเพลงแรก โปรดอย่างเคืองผมเลย และ เจ้าชายนิทรา จากอัลบั้ม etc. ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศสำหรับอัลบั้มเต็มจะวางแผง 27 ก.ค. นี้

ความคิดเห็น