1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไดซ์ ดำเนินชีวิตยึดหลักธรรมะ ต่างกับบุคลิกวิศวกรสาวมั่น

ไดซ์ ดำเนินชีวิตยึดหลักธรรมะ ต่างกับบุคลิกวิศวกรสาวมั่น

ได้เห็นบุคลิกเท่ๆ ติดใจแฟนเพลงไปแล้วสำหรับวิศวกรนักร้องสาวคนเก่ง "ไดซ์" ณัฐชานันท์ อังศุเศรณี ที่ช่างเป็นสาวเท่ ดูมั่นใจซะเหลือเกิน ซึ่งด้วยการพูดจาตรงๆ ทำเอาหลายๆ คนที่ไม่รู้จักสาวคนนี้ ถึงกับคิดว่าเป็นผู้หญิงมั่นใจเกินเหตุแน่ๆ ทำเอาสาวเท่ของเรา ต้องออกมาอธิบายให้ฟังว่า

"ก่อนอื่น ไดซ์ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การต้อนรับอย่างดีมาก ไปไหนมาไหนก็เริ่มที่จะได้ยินคนพูดถึงตัวเรา บางคนก็บอกว่าดูห้าวๆ ดี หรือบางคนก็บอกว่าดูมั่นใจ และเท่ดี แต่ก็มีเหมือนกันที่ได้ยินมาว่า ดูมั่นใจเกินไป ต้องนิสัยไม่ดีแน่เลย ครั้งแรกที่ได้ยินก็รู้สึกเสียใจเล็กๆ เหมือนกัน ที่เขามองเราแค่ภายนอกแล้วก็ตัดสิน แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราจะไปบังคับความคิดคนอื่นไม่ได้

ไดซ์ อยากจะบอกว่าที่ ไดซ์ ดูมีบุคลิกลักษณะแบบนี้อาจเป็นเพราะ ไดซ์ เรียนวิศวะมา เพื่อนๆ ส่วนมากจะเป็นผู้ชาย เราจะมาทำตัวหวานแหววก็ไม่ได้ เดี๋ยวเพื่อนผู้ชายก็จะดูถูกเอาอีกว่า เป็นผู้หญิงแล้วยังจะมาเรียนวิศวะ เพราะฉะนั้น ไดซ์ รักที่จะเรียนวิศวะ ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เรียนในสิ่งที่เรารัก แต่การที่มีบุคลิกแบบนี้ ไม่เกี่ยวกับที่ว่าจะต้องเป็นผู้หญิงใจแตก นิสัยไม่ดี มันคนละเรื่องกัน

ทุกวันนี้ ไดซ์ ดำเนินชีวิตโดยการใช้หลักธรรมะหลายๆ อย่างเลยนะ ไดซ์ เคยเข้าวัดบวชชีพราหมณ์ ช่วยให้เรามีสติ มีความรอบคอบ และใจเย็น ทุกวันนี้เวลาจะทำอะไร ไดซ์ จะคิดเยอะ เพราะไม่อยากให้ผิดพลาด จะมีความใจเย็นขึ้นมากๆ โดยเฉพาะเรื่องงาน เพราะเราไม่ได้ทำงานแค่คนเดียว แต่ทำกันเป็นทีม ถ้าใจร้อนหรือวู่วามงานที่ออกมาก็จะไม่ดี แล้วทีมงานคนอื่นๆ ก็ต้องมาเสียเวลากับเราด้วย

ไดซ์ อยากจะฝากถึงเพื่อนๆ ทุกๆ คนด้วยว่า อยากให้ทุกคนลองเข้าวัดนั่งสมาธิดู เพราะมันช่วยในเรื่องของจิตใจได้ดีมาก นอกจากนั้น มันยังทำให้หัวสมองของเราปลอดโปร่งด้วยนะ"

ความคิดเห็น