1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โชคชะตาส่ง เชษฐา ยารสเอก ทำงานเพลงชุดใหม่อีกครั้ง

โชคชะตาส่ง เชษฐา ยารสเอก ทำงานเพลงชุดใหม่อีกครั้ง

เกือบสามปีที่ "มิก" เชษฐา ยารสเอก ห่างหายจากงานเบื้องหน้าไปทำงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์หรือนักแต่งเพลงให้กับนักร้องมากมาย แต่ล่าสุดออกอัลบั้มชุดใหม่ Destiny (เดสตินี้) กับ กรีนไลท์ โปรเจ็กต์ ภายใต้สังกัดกรีนบีนส์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่มีเพลงซึ้งๆ ให้ได้ฟังอย่าง "ฉันขอโทษ" และ "ปัญหาหัวใจ" โดย มิก เล่าให้ฟังถึงการกลับมาทำงานเบื้องหน้าครั้งนี้ว่า

"ถ้านับจากอัลบั้มชุดที่แล้วมาถึงชุด เดสตินี้ ก็ประมาณเกือบสามปี ซึ่งช่วงที่หายจากเบื้องหน้าไปก็ยังวนเวียนทำงานเพลงอยู่ คือทำงานประจำเป็นโปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงที่สังกัดเมกเกอร์เฮด ล่าสุดก็แต่งเพลงให้กับ ไอซ์ เฟิร์ส สเตจ โปรเจ็กต์ เพลง คนมันรัก และแต่งทำนองเพลง นกตัวหนึ่ง ของ แพท สุธาสินี พุทธินันทน์ ซึ่งเป็นเพลงที่ตัวผมภูมิใจมาก เพราะได้ทำงานให้กับลูกสาวของผู้ใหญ่ที่ผมนับถือที่สุด

พอดีกับที่ผมรู้จักและได้มีโอกาสเจอกับพี่กฤช (กฤช กฤษณาวารินทร์) ที่ดูแลกรีนไลท์ โปรเจ็กต์ เลยทำให้ได้คุยกันบ่อยขึ้น พี่เค้าก็รู้ว่าเคยออกเทปมาแล้ว เราเลยเอางานที่ทำเก็บไว้มาให้พี่เค้าฟัง ซึ่งพี่เค้าชอบเลยได้มาทำงานกับ กรีนไลท์โปรเจ็กต์ อัลบั้มนี้จะเป็นวาไรตี้ป๊อบ มีการผสมผสานหลากแนวดนตรี อย่างอาร์แอนด์บี ชิลล์ เอ๊าท์ จะฟังสบายๆ และผมทำหน้าที่เป็นโคโปรดิวเซอร์ด้วย

ด้านเนื้อร้อง ผมจะแต่งเพลงเองประมาณเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ ส่วนคอนเซ็ปต์โดยรวมก็จะช่วยกันในทีมเพลงกรีนไลท์ และเรื่องราวเนื้อหาก็จะเป็นเรื่องที่มาจากชีวิตจริงของผม อย่างเพลง ฉันขอโทษ ก็เป็นเพลงที่แต่งเพื่อขอโทษแฟน หรือเพลง สวรรค์ในทะเล ก็เป็นเพลงที่เกิดมาจากที่ผมได้ไปเที่ยวทะเลทางภาคใต้ครั้งแรก คือที่ภูเก็ต แล้วรู้สึกประทับใจมากเลยนำมาเขียนเป็นเพลง

การทำงานอัลบั้มชุดนี้ค่อนข้างนาน เพราะผมก็ทำเก็บไว้เรื่อยๆ ไม่ได้คิดว่าจะต้องออกอัลบั้มตอนไหน เหมือนว่าเมื่อถึงเวลาจะได้ทำงานของตัวเองแล้วมันก็เกิดขึ้นเอง คล้ายกับโชคชะตาทำให้ผมได้มาทำงานเบื้องหน้าอีกครั้ง"

ความคิดเห็น