1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เส้นทางการเป็นนักดนตรี หวิว ณัฐพนธ์ สู่งานเพลงชุดแรก

เส้นทางการเป็นนักดนตรี หวิว ณัฐพนธ์ สู่งานเพลงชุดแรก

"มอนสเตอร์ มิวสิก" ในเครือ "อาร์.เอส.ฯ" พร้อมส่งศิลปินชายคนใหม่ "หวิว" ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท เจ้าของอัลบั้ม "หวิว" ที่มีความครบครัน ทั้งด้านดนตรี เนื้อหา รวมทั้งเสียงร้อง ซึ่งเรื่องราวการทำงานของ หวิว จะเป็นอย่างไร ลองไปฟังจากปากเจ้าตัวเองเลยดีกว่า

"สวัสดีครับ หวิว ณัฐพนธ์ ครับ ชอบร้องเพลงมานานแล้วครับ ก็ประกวดร้องเพลง มาตั้งแต่ ป.5 ครับก็มีเข้ารอบบ้าง ชนะบ้างครับ ก็มาเริ่มสนใจดนตรีเป็นจริงเป็นจังตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยครับ ได้เป็นนักร้องยอดเยี่ยม KU. Band ปี 1998 และนักร้องยอดเยี่ยม KU.Folksong Live Music Award 2 ปีซ้อนครับ พอเรียนจบก็ออกไปหางานทำ ก็ไปเป็นนักร้องอาชีพอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีครับ ก็เลยได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ป๋อม (มรกต แก้วปานกัน) พี่เขาก็เลยชวนให้มาทำงานเพลงที่อาร์.เอส.ฯ ครับ ก็ตอบตกลงทันทีเลยครับ

นั่นคือจุดเริ่มต้นครั้งแรกที่ได้เข้ามาทำงานในวงการเพลงอย่างเต็มตัว อัลบั้มชุดนี้โชดดีมากๆ ครับได้ พี่เจี๊ยบ -พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร มาเป็น เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และพี่ป๋อม - มรกต แก้วปานกัน มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ครับ แนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้จะเป็นดนตรีป๊อปร็อกครับ หนักแน่นในเพลง แต่จะมีความนุ่มนวลปนอยู่ครับ ก็จะมีการดีไซน์เสียงร้องหลายรูปแบบเข้ามาในอัลบั้มนี้ด้วยครับ สำหรับเพลงเปิดตัวแรกที่เพื่อนๆ จะได้ฟังกันก็คือเพลงกบครับ เนื้อในเพลงเป็นคำที่ง่ายๆ และก็เป็นเหตุการณ์จริงๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตจริง

ชื่ออัลบั้ม หวิว ก็มาจากความรู้สึกครับ ก็จะเป็นความรู้สึกของผมเองก่อนที่จะขึ้นเวทีร้องเพลง หรือประกวดตามงานต่างๆ ก็จะมีความรู้สึกว่าหวิวๆ กล้าๆ กลัวๆ ครับ ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่ออัลบั้มครับ สำหรับความรู้สึกในตอนนี้ดีใจมากๆ ที่ผลงานของเราได้มีโอกาสออกไปสู่สายตาแฟนเพลงทั่วประเทศครับ ผมก็ขอฝากผลงานในอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะครับ"

พบกับ หวิว - ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท อัลบั้ม หวิว กับเพลงเปิดตัวแรก กบ ได้แล้ววันนี้ เตรียมพบกับอัลบั้มเต็ม ตั้งแต่16 กันยายน 2547 ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น