1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดตัว 4 หนุ่ม แร็บบิท ซัน วงดนตรีเลือดใหม่ค่ายแบล็คชีพ

เปิดตัว 4 หนุ่ม แร็บบิท ซัน วงดนตรีเลือดใหม่ค่ายแบล็คชีพ

แบล็คชีพ ในเครือ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ แจ้งเกิดเด็กใหม่อีกหน ด้วยการส่งวงดนตรีวงใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับงานดนตรีในแนวโมเดิร์นร็อก กับวงดนตรีชื่อแปลกอย่าง "แร็บบิท ซัน" กับอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า "แร็บบิท ซัน" โดยพวกเขามีสมาชิก 4 คน คือ "เอก - ชลขจร ทองพบ" (ร้องนำ) "เอ - วัฒนเดช สมานชาติ" (กีตาร์), "แป๊ก - ณัฎฐิพล ช่อจันทร์ผลิ" (เบส) และ "ฟิต - เอกรินทร์ อารีกุล" (กลอง) โดยมี เอก เป็นพี่ใหญ่ของวง และเป็นตัวตั้งตั้งตีในการรวมตัวกันของน้องๆ อีก 3 คน

ชื่อวง แร๊บบิท ซัน มีที่มาจากเพลงหนึ่งในอัลบั้มที่มีชื่อว่า กระต่าย และ ยังหมายถึงการสื่อถึงดนตรีที่ร้อนแรงด้วยแนวร็อกของพวกเขานั่นเอง เอก นักร้องนำ ซึ่งเป็นแกนนำของกลุ่ม เล่าถึงที่มาของ แร็บบิท ซัน ให้ฟังว่า

"ผมมีความคิดที่จะทำงานเพลงขึ้นมา เพราะว่าพวกผมชอบเล่นดนตรี เริ่มแรกผมก็หาตัวนักดนตรีเพื่อจะฟอร์มทีม ตั้งวงเล่นดนตรีกันสนุกๆ แต่ในที่สุดก็ต้องยอมแพ้ความฝันความตั้งใจของตัวเองครับ เราก็เลยลงมือทำงาน ออกมาเป็นเพลงแรก คือเพลง กระต่าย เราลองส่งเพลงนี้ไปที่ช่วงเบดรูมสตูดิโอของดีเจ.สุหฤท ในคลื่น 104.5 แฟตเรดิโอ ซึ่งพี่เขาก็เปิดเพลงของพวกเรา

ตอนนั้นดีใจมากๆ เพราะเราไม่รู้จักใครเลย ดุ่มๆ ส่งเพลงเข้าไป ไม่รู้ว่าเขาจะยอมรับงานของพวกเราไหม แต่พี่เขาก็ให้โอกาส เราก็เก็บความภูมิใจเล็กๆ จากตรงนั้นมาเป็นกำลังใจในการทำงาน ต่อมาทางแฟตเรดิโอก็ทาบทามวงเราให้มาเล่นเป็นวงเปิดให้กับ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ในงานคอนเสิร์ต เล็ก ชิ้น สด ที่ทางคลื่นเขาจัดขึ้นนะครับ พวกเราก็มาร่วมเล่นงานนั้น นั่นก็เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้โชว์เพลงของพวกเราสดๆ ให้ทุกคนได้ฟัง

จากนั้น พี่บอล วงสครับ ซึ่งได้ไปดูงานในวันนั้นด้วย เขาก็เข้ามาทาบทามว่าสนใจที่จะมาทำงานร่วมกันที่แบล็คพรึเปล่า ตอนนั้นพวกเราทำเพลงเป็นโครงร่างไว้เสร็จเกือบครบ 10 เพลงแล้ว พวกผมก็เลยตัดสินใจเข้ามาคุยกับพี่เขาที่บริษัท และก็ตอบตกลงในทันทีครับ

ตอนนี้อัลบั้มของเราก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว มีซิงเกิ้ลแรกที่ส่งไปที่รายการวิทยุชื่อว่าเพลง จะเปลี่ยนแล้ว เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขามักทำให้คนใกล้ชิดเสียใจ เขาก็เลยรู้สึกผิดคิดอยากจะเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่

เพลงนี้ เอ มือกีตาร์ เป็นคนเขียนเนื้อและทำดนตรี เอ สร้างทฤษฐีทางดนตรีขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ โครงสร้างหลักของเพลงดนตรีจะเป็นร็อก แต่ เอ กลับคิดทางคอร์ดให้เป็น แจ๊ส ถ้าสังเกตให้ดีจะรู้สึกได้เลยนะครับว่าเพลงนี้กีตาร์กับเบสเล่นกันคนละคอร์ตตลอดทั้งเพลง กีตาร์เป็นแจ๊ส แต่ เบส จะเป็นร็อค เพลงนี้รวมเอาหลายๆ แนวเข้ามาไว้ด้วยกัน มีทั้งความนุ่มนวล และ ดุดัน ผสมกันในเพลงเพลงเดียว ก็อยากให้ลองติดตามฟังกันนะครับ"

พบกับ แร็บบิท ซัน ได้ 3 พฤศจิกายน 2547 นี้ทุกแผง

ความคิดเห็น