1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซุบซิบ แคลช - โฟร์ท - ศร - ทาทา - บีคิง - ไอน้ำ - โรส

ซุบซิบ แคลช - โฟร์ท - ศร - ทาทา - บีคิง - ไอน้ำ - โรส

ไม่สงสัยว่าทำไมเวลาที่วง "แคลช" เล่นคอนเสิร์ตก็มีแต่สาวๆ ตามกรี๊ด แถมมีแฟนคลับอีกเป็นโขยง เพราะนักร้องนำอย่าง "แบงค์" ปากหวานเอาใจแฟนเพลง คราวก่อนในงานคอนเสิร์ต Pack 4 แบงค์บอกว่า "แฟนเพลงน่ารักเลยอยากซื้อรองเท้าให้คนละคู่" หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องเป็นรองเท้า แบงค์รีบตอบว่า "ก็จะได้มาวิ่งในใจแบงค์ไงล่ะ" ทำเอาแฟนเพลงกรี๊ดสนั่น ที่แท้ก็มีดีที่คารมนี่เอง

ห่างการออกอัลบั้มเดี่ยวสัก 2 ปี ได้ "โฟร์ท - นฤมล จิวังกูร" เริ่มสงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมมีอัลบั้มพิเศษมาคั่นตรงกลางอยู่เรื่อย นับตั้งแต่อัลบั้ม "อู๋-โฟร์ท" "Dream" มาจนถึง "Unforgettable" แต่ยังไง้ยังไงสาวโฟร์ทก็บอกว่าไม่ทิ้งงานเดี่ยวแน่ๆ ทำไปได้ประมาณ 50% แล้ว ถ้าโชคดีปีหน้าคงได้ฟังกันแน่นอน

หลังจากทำงานเพลงเก็บตังค์ซะกระเป๋าตุงแล้ว ในที่สุด "ศร - ศรศักดิ์ สวนแก้ว" เจ้าของเพลงดัง "อิจฉา" ก็ได้ฤกษ์ถอยรถคันใหม่ออกมาเป็นของขวัญให้ตัวเองซะที แต่ใครที่คิดว่าเป็นรถเก๋งป้ายแดงคันโก๋ ก็คิดผิดแล้วล่ะ เพราะรถในฝันที่หนุ่มศรอยากได้มานานแสนนาน เป็นเวสป้าคันเท่ต่างหากจ้า

อยากให้อัลบั้มเพลงประกอบละคร "ข้ามฟ้า เฉือนคม" ของช่อง 3 ขายได้ในเมืองไทย วิธีที่ดีที่สุด คือดึงนักร้องไทยมาร่วมร้องเพลงด้วย โดยเพลงที่ถูกคัดเลือกมา ได้แก่ Moon River ของ แอนดี้ วิลเลี่ยม ในภาคภาษาไทย มองไปมองมาก็ลงตัวที่ "ทาทา ยัง" เพราะนอกจากจะสอบผ่านเรื่องน้ำเสียงแล้ว ยังเป็นที่รู้จักในฮ่องกงด้วย แต่แหม.. มองไม่ค่อยจะไกลตัวเลยนะเนี่ย

ทำเอาบรรดาผู้คนที่เดินผ่านไปมาตะลึงกับคอนาย "หนึ่ง บีคิง" ที่เป็นแบบนี้เพราะสร้อยคอที่แขวนอยู่ ถ้าเป็นสร้อยคอเส้นเล็กๆ ก็คงจะเฉยๆ แต่สำหรับ หนึ่ง เป็นสร้อยคอทองคำหนัก10 กิโล เส้นใหญ่ๆ เหมือนกับชาวฮิพฮอพเมืองนอก มีแต่คนเข้ามาถามว่าของแท้หรือเปล่า นายหนึ่งก็รีบตอบไปทันทีว่าทองเคครับพี่ ขืนเป็นทองคำแท้ ป่านนี้ หนึ่ง คงไม่ได้มายืนร้องแร็พอย่างนี้แล้วมั้ง

หลังจากติดอันดับหนึ่งอัลบั้มขายดีตั้งแต่เริ่มวางแผง ยอดขายก็วิ่งฉิวตลอด ในที่สุดอัลบั้ม "รักคนมีเจ้าของ" จาก 5 หนุ่มวง "ไอน้ำ" ก็มียอดขายผ่านหลักครึ่งล้านไปเรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่ามาแรงล้างอาถรรพณ์อัลบั้มชุด 2 ซะหมดจด แถมยังถล่มสถิติอัลบั้มชุดแรกอีกด้วย เพลงดี ศิลปินดี ก็ต้องช่วยกันอุดหนุนหน่อยจริงมั้ย

ปล่อยเพลง ก้อนหินก้อนนั้น และ ฝั่งนี้ที่เดิม จากอัลบั้ม Time Machine จนดังเปรี้ยงไปแล้ว โรส ขอทำตัวเป็นเจ๊ดัน แนะนำเพิ่มอีก 2 เพลง คือ "เหงาอีกแล้ว" และ "ขอบคุณใครบนฟ้า" ด้วยเหตุผลส่วนตั้วส่วนตัวมากๆ เพราะมีศิลปินในดวงใจอย่าง "พี่ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ" มาร่วมร้องและร่วมแสดงในวีซีดีคาราโอเกะด้วยนั่นเอง

ความคิดเห็น