1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จีน ส่ง ตะเกียงของเธอ เตือนหนุ่มๆ สนใจความรู้สึกคนรัก

จีน ส่ง ตะเกียงของเธอ เตือนหนุ่มๆ สนใจความรู้สึกคนรัก

แฟนเพลงให้การต้อนรับเป็นอย่างดี สำหรับ "จีน - ธัญนันท์ มหาพิรุณ" เจ้าของอัลบั้ม "จีน" หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม "V Friends" (วี เฟรนด์) เพราะไม่ว่าจะไปร่วมงานที่ไหนก็จะมีแฟนเพลงทั้งเด็กและผู้ใหญ่ตามไปให้กำลังใจกันมากมาย ล่าสุด แกรมมี่ แกรนด์ ต้นสังกัดก็ไม่รอช้า เดินหน้าถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงที่ 2 "ตะเกียงของเธอ" จากฝีมือการแต่งเพลงของ "นิติพงษ์ ห่อนาค" มาให้แฟนเพลงได้ชมกันต่อทันที โดยได้ "ช้ง - ชาติชาย วรเพียรกุล" มาช่วยกำกับมิวสิกวิดีโอ

การถ่ายทำผู้กำกับฯ ยกกองไปที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเก็บภาพเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ใช้เวลาดูใจกันมานาน แต่ฝ่ายชาย (รับบทโดย อ้วน - รังสิต ศิรนานนท์) ไม่เคยใส่ใจความรู้สึกของแฟนสาว (บี - ชนิดา เมทะนะยานนท์) สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็ดับลง เหมือนตะเกียงที่หมดไฟ

ผู้กำกับฯ ยกกองไปที่ท่าอากาศยานหัวหินตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเก็บภาพจุดเริ่มต้นของการบั่นทอนความรู้สึกระหว่างอ้วนกับบี เมื่ออ้วนนัดบีไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด แต่อ้วนก็มาไม่ทันนัด ปล่อยให้บีนั่งรออยู่นาน และต้องเสียเวลาในการเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ ซึ่งขณะถ่ายทำอยู่นั้น บรรดาเหล่าผู้โดยสารต่างชาติก็ผลัดกันสับเปลี่ยนมายืนดูอยู่บริเวณที่พักผู้โดยสารอย่างคึกคัก

ผู้กำกับฯ ก็ย้ายกองไปที่รีสอร์ตหรูบริเวณอุทยานแห่งชาติ เขาสามร้อยยอด เพื่อเก็บภาพวิวสวยๆ เริ่มจากเก็บภาพของบีและอ้วนบนเรือหาปลา จากนั้นก็มาเก็บภาพอ้วนปีนเขา โดยทิ้งให้บีนั่งรออยู่คนเดียว และต่อด้วยภาพบีและอ้วนนั่งคุยกันริมหาดท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ โดยมีท้องฟ้า น้ำทะเล และเกาะนมสาวเป็นฉากหลัง ใช้เวลาถ่ายทำอยู่ประมาณ 4 ชั่วโมง พระอาทิตย์ก็เริ่มคล้อยลงแตะขอบฟ้า ผู้กำกับฯ ก็รีบให้ทีมงานจัดฉากเตียงและตะเกียงสวยๆ ไว้ที่ชายหาด เพื่อให้จีนนั่งซิงค์

ขณะที่ทีมงานกำลังจัดฉากอยู่นั้น จีนก็เดินไล่จับปูอยู่กับทีมงานอย่างสนุกสนานเหมือนมาตากอากาศอย่างนั้นเลยทีเดียว และเมื่อจีนซิงค์เสร็จ จีนก็เล่าถึงการทำงานให้ทีมข่าวบันเทิงฟังว่า

"วันนี้จีนมาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง ตะเกียงของเธอ ค่ะ แต่รู้สึกเหมือนตัวเองมาพักผ่อนเลย (ยิ้ม) คือจริงๆ แล้วจีนก็ไม่ทราบมาก่อนว่าจะได้มาเจอหาดทรายสวยๆ แบบนี้ ถ้ารู้ก็จะเตรียมชุดมาเล่นน้ำด้วยแล้ว บรรยากาศดีมากๆ รับรองว่าแฟนเพลงจะได้เห็นภาพสวยๆ ในมิวสิกฯ แน่นอนค่ะ

สำหรับเพลง ตะเกียงของเธอ นี้ ต้องขอบคุณพี่ดี้ (นิติพงษ์ ห่อนาค) ที่แต่งเพลงเพราะๆ เพลงนี้ให้จีน เนื้อหาดีมากๆ เป็นการเปรียบเทียบความรักเหมือนกับไฟในตะเกียง ซึ่งถ้าหากเราไม่ดูแลเอาใจใส่คนรัก ไม่หมั่นเติมความรักให้แก่กัน ความรักมันก็จะดับไปเหมือนไฟในตะเกียงที่ขาดน้ำมันนี่แค่ได้ฟังก็ซึ้งแล้วค่ะ

ส่วนมิวสิกฯ ก็จะเป็นเรื่องราวความรักที่จืดจางของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ซึ่งฝ่ายหญิงพยายามที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตคู่ดำเนินต่อไป แต่ด้วยความที่ฝ่ายชายไม่ได้คิดถึงความรู้สึกของฝ่ายหญิง แถมยังคิดถึงแต่ตัวเอง ความอดทนในความรักของฝ่ายหญิงก็หมดไปเหมือนไฟในตะเกียงที่ขาดน้ำมัน จีนก็ขอฝากมิวสิกฯ เพลงนี้ด้วยนะคะ และหวังว่าทุกๆ คู่ที่มีความรักต่อกันจะหมั่นเติมความรัก และความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันนะคะ"

ความคิดเห็น