1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พิมพ์ บัว มด ขอย้อนยุคแต่งตัวตุ๊กตา ร้องเต้นชุดหลากสีสัน

พิมพ์ บัว มด ขอย้อนยุคแต่งตัวตุ๊กตา ร้องเต้นชุดหลากสีสัน

หลังจากรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อคอนเสิร์ตต่างๆ มาหลายงาน ล่าสุดสังกัด กรีนบีนส์ เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จึงนำสามสาว "บัว - บัวชมพู ฟอร์ด" "มด - กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา" และ "พิมพ์ - พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร" มารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทำอัลบั้มพิเศษเฉพาะกิจ "Pop Angels" (ป๊อบ แองเจิ้ลส์) โดยเมื่อวันก่อนได้มีการถ่ายปกอัลบั้มไปเรียบร้อยที่สตูดิโอย่านทาวน์อินทาวน์

หลังจากถ่ายภาพรวมเซ็ตแรก บัว พิมพ์ มด ต้องใส่วิกผมม้าเพื่อถ่ายอีกหนึ่งเซ็ต ซึ่ง มด เป็นคนที่กลัวการสวมวิกผมม้ามากที่สุด เพราะเจ้าตัวเคยสวมวิกผมถ่ายละครและรู้สึกว่าหน้าตัวเองดูตลกๆ ร้อนถึง บัว กับ พิมพ์ ต้องช่วยกันโน้มน้าวเรียกความมั่นใจให้มด จากนั้นทั้งสามสาวก็มาเล่าให้ฟังถึงการรวมตัวครั้งนี้ว่า

"โปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้นจากการที่พวกเราสามคนเป็นนักร้องรับเชิญให้กับพี่เบิร์ด ตอนนั้นพวกเราสามคนร้องเพลง รักคือฝันไป ของพี่ๆ วงสาวสาวสาว ด้วยตัวเพลงและการแต่งตัวทำให้พอผู้ใหญ่มาเห็นก็มีความคิดว่าอยากได้เกิร์ลแบนด์แบบสาวสาวสาว แต่จะร่วมสมัยมากขึ้น ก็เลยให้พวกเรารวมตัวกันจริงๆ ซะเลย (หัวเราะ) พี่เบิร์ดก็บอกว่าให้ลองทำดู

จากการที่ได้ทำงานด้วยกันมาก็รู้สึกสนุก ได้ทำอะไรใหม่ๆ แต่ละคนได้ร้องเพลงได้แต่งตัวย้อนยุค แต่งหน้าสีสันสดๆ ซึ่งเป็นแนวที่ทุกคนยังไม่เคยทำกันมาก่อน เหมือนพวกเราเล่นละครฉากนึง เวลาแต่งตัวกันแต่ละครั้งเหมือนกำลังแต่งตัวตุ๊กตากันอยู่ ซึ่งเราจะมีเจ้าแม่ดีไซน์ คือ พิมพ์ ที่ทุกครั้งที่มีงานจะขนเสื้อผ้าและของต่างๆ มาเผื่อบัวกับมดตลอดเวลา บางทีพิมพ์ก็จะช่วยคิดว่าควรใส่แบบนี้ดีกว่านะ ดังนั้นพิมพ์จะมาพร้อมกระเป๋าเดินทางใบยักษ์ใหญ่เสมอค่ะ (บัว กับ มด หัวเราะ)

พี่ที่เป็นสไตลิสต์ก็ให้พวกเราช่วยกันคิดด้วยว่าอยากแต่งตัวแบบไหน มีความคิดยังไงบ้างกับเสื้อผ้า โดยแต่ละชุดที่พวกเราใส่จะมีสีสันที่แตกต่างกัน เรียกว่าใส่กันคละสีเลยค่ะ ซึ่งพี่เค้าก็จะดูว่าใครเหมาะกับสีไหน พอแต่งตัวกันเสร็จแต่ละครั้งทำให้คิดว่ากำลังแต่งตัวตุ๊กตาทุกทีเลย ยิ่งได้ใส่วิกผมม้ายิ่งรู้สึกค่ะ

อัลบั้มชุดนี้ก็อัดเสียงเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เพลงแต่ละเพลงก็จะมีกลิ่นอายเพลงในสมัยก่อน เวลาฟังแล้วมันจะรู้สึกย้อนไปถึงในยุคสมัยนั้นๆ แต่ไม่ได้ลอกเพลงเก่ามานะคะ เพียงแค่ถ้าดนตรีขึ้นมามันก็จะมีภาพของเพลงในยุคนั้นแว่บเข้ามามากกว่าค่ะ"

ความคิดเห็น