1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โป่ง ส่งร็อกเลือดใหม่ โมไอ เควก ฟอร์แมต ลุยตลาดเพลง

โป่ง ส่งร็อกเลือดใหม่ โมไอ เควก ฟอร์แมต ลุยตลาดเพลง

ถ้าจะเลือกฟังงานดนตรีร็อก เชื่อได้ว่าหลายคนจะนึกถึงศิลปินในค่าย เรียว แอนด์ ชัวร์ ของ "โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์" หลังจากที่ผลิตงานดนตรีร็อกมาแล้วหลายวง ไม่ว่าจะเป็น โกล์ว เอาท์โทร ซาแน็ก เอม็อบ นกแสก และ โมทีฟ คราวนี้ก็เช่นกันที่ค่ายตั้งใจจะส่งงานเพลงร็อกออกมาให้แฟนๆ สะใจกันถึงปลายปี ส่วนจะส่งวงอะไรมาเขย่าวงการเพลงร็อกนั้น โป่ง เล่าให้ฟังว่า

"ค่ายของผมเองก็เปิดมาก็สองปีแล้ว ทีมเพลงทุกๆ คนในค่ายก็ตั้งใจผลิตงานดนตรีร็อก ออกมาให้แฟนๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสเพลงร็อกจะดูไม่วูบวาบเหมือนเมื่อก่อน แต่ผมเองก็เชื่อว่าเพลงร็อกไม่มีวันตาย ตายไปก็สามารถพื้นขึ้นมาได้อีก และเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลง ตอนนี้ทางค่ายก็เตรียมส่งวงร็อกกลุ่มใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้สะใจกัน

ก็จะมีวง โมไอ แนวเพลงก็จะเป็น นู ร็อก ที่มีกลิ่นอิเล็กทรอนิกและมีการแร็พเข้ามาผสม วงนี้ก็จะไม่เหมือนใครก็ตรงเสียงอิเล็กทรอนิกนี้ละครับ ทำให้มีสีสันแบบใหม่เฉพาะตัว และชื่อวง โมไอ ก็มาจาก เสาหินแกะสลัก 1 ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ส่วนวงร็อกอีกวง ก็คือ เควก เป็นวงที่มีการสั่งสมประสบการมาถึง 6 ปีเต็มๆ เป็นวงดนตรีที่มีแนวทางและแบบฉบับที่เป็นของตัวเองในแนว นู เมทัล แต่จะมีจุดเด่นตรงที่ อีโม ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากวัยรุ่นในยุคนี้ เน้นการร้องที่มีเมโลดี้ที่ลื่นไหล ฟังง่ายๆ สำหรับวง เควก ก็ถือได้ว่าเป็นวงดนตรีที่แฟนเพลงใต้ดินรู้จักกันเป็นอย่างดี

สำหรับวง ฟอร์แมต วงนี้ผ่านการประกวดมาอย่างโชคโชน อาทิ Yamaha Thailand Band Alert ครั้งที่ 3 ชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ Best Performance Prize ตัวแทนประเทศไทยแข่ง Asia Final ปี 2001 ที่ประเทศไทยและ ปี 2003 ที่ประเทศมาเลเซีย ได้รางวัล Best Entertainment Prize ฯaฯ วง ฟอร์แมต เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างที่วงร็อกรุ่นใหม่ควรจะมี

สำหรับผมแล้ววงร็อกรุ่นใหม่ก็เปรียบเหมือนกับคลื่นลูกใหม่ ที่จะมาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงบ้านเรา และจะมาแทนที่คลื่นลูกเก่าในวันข้างหน้า ซึ่งวงร็อกน้องใหม่ทั้ง 3 วงนั้นทางค่าย เรียว แอนด์ ชัวร์ ถือว่าเป็นร็อกคุณภาพเป็นร็อกแนวใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือและเอกลักษณ์โดดเด่น อยากจะฝากทั้ง 3 วงไว้ด้วยครับ"

ความคิดเห็น