1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มอส ซุ่มเงียบทำอัลบั้มฟังสบาย ถ่ายทอดมุมมองความรัก

มอส ซุ่มเงียบทำอัลบั้มฟังสบาย ถ่ายทอดมุมมองความรัก

สมใจแฟนๆ ที่รอฟังงานเพลงของ "มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์" เพราะนอกจากแบ่งเวลาสำหรับถ่ายละครแล้ว มอสยังซุ่มทำอัลบั้มใหม่ "มอส ปฏิภาณ" โดยส่ง 2 เพลงฟังสบายในมุมมองใหม่อย่าง "มายเกิร์ลเฟรนด์" และ "เธอคือส่วนที่ขาด" ให้ฟังทางคลื่นวิทยุในขณะนี้ โดย มอส เล่าให้ฟังว่า

"อัลบั้มชุดนี้ชื่อ มอส ปฏิภาณ ครับ จะเป็นเพลงฟังสบายๆ มีเรื่องราวหลากหลายที่มาจากมุมมองของตัวมอสเองในวันนี้ที่โตขึ้น เพลงก็จะเป็นเพลงรักอารมณ์ดี แนวเพลงก็เป็น อีซี ลิซเซินนิง มีทั้ง ป๊อบ แจ๊ส โซล อาร์ แอนด์ บี แต่ที่ส่งให้ฟังแล้วทางคลื่นวิทยุมี 2 เพลง เธอคือส่วนที่ขาด เป็นเพลงรักความหมายดีๆ จากมุมมองความรักของมอสเอง ดนตรีเป็นแบบบริตป๊อบ ขึ้นด้วยเสียงกีตาร์อะคูสติกนุ่มๆ แต่จังหวะและอารมณ์เพลงหนักแน่น มีเสียงเครื่องสายอย่างไวโอลินตลอดเพลง

กับอีกเพลง มายเกิร์ลเฟรนด์ ก็เป็นเพลงรักเบาๆ เรื่องราวน่ารักๆ ผ่อนคลายอารมณ์ แนวป๊อบแจ๊ส มีน้องเกรท (ณัฏฐนันท์ เกียรติรดาฐนิต) จาก จี จูเนียร์ มาร่วมร้องในท่อนแร็พ ซึ่งเราไปถ่ายมิวสิกฯ เพลงนี้กันมาแล้วครับที่ประจวบคีรีขันธ์ครับ มีน้องแนน (แพรว ประพิณทิพย์) เป็นนางเอก และมี น้องเกรท ที่ร้องแร็พเล่นเป็นน้องพระเอก

ก็เริ่มทำงานกันตั้งแต่หกโมงเช้า ก่อนมาก็รู้สึกว่ามีพายุเข้าช่วงนี้จะถ่ายทำได้รึเปล่า แต่ก็โล่งปลอดโปร่งตั้งแต่เช้าถึงประมาณ 4 ทุ่มก็มีฝนปรอยๆ ลงมาครับ แต่เราก็ยังถ่ายทำกันอยู่ แบบหลบไปทางซ้ายทีทางขวาที (หัวเราะ) เรื่องราวก็ไม่มีอะไรครับ ผมกับน้องสาวอาศัยอยู่ที่บังกะโลติดชายหาด พี่ชายก็แบบเหมือนกับว่าหงอยเหงาเปลี่ยวใจมานาน พอมีสาวน่ารักคนหนึ่งมาก็รู้สึกว่า โอ..แม่เจ้า คนนี้ใช่เลย แบบเกิดอาการหวั่นไหว ทำอะไรไม่ถูก เมื่อเจอคนที่ชอบแล้วรู้สึกเหมือนเค้าก็ชอบเราด้วย มอสว่าหลายคนคงเคยเป็นนะครับ

ส่วนบรรยากาศในการทำงานดีครับ แบบมีความสุข ไม่ได้ถ่ายมิวสิกฯ มา 2 ปีแล้วครับ เราก็ทำงานกัน แบบสนุก คุยเล่น แซวกัน น้องๆ ที่มาร่วมแสดงก็น่ารัก น้องเกรทเพิ่งจะอายุ 17 นะครับ มีอาการซนๆ ตอนแรกที่มาแคสติ้ง ฟังแค่เสียงรู้สึกว่าเหมือนโตนะครับ พอเจอตัวจริงเด็กมาก แล้วเล่นเป็นน้อง ดูเหมือนเป็นคนเงียบๆ แต่ซนนะ พอได้สอบถามความจริงแล้วเป็นคนพูดเก่งมาก ซนด้วย ส่วนนางเอก น้องแนน เนี่ย เคยเห็นเค้าในหนังโฆษณานะครับ ก็จะมีแบบเหมือนกับไดอะล็อกที่บอกว่า สีทนได้ คือวันนี้น้องเค้าทนจริงๆ ครับ

อยากให้ติดตามชมมิวสิกฯ เพลงแรกของมอส มายเกิร์ลเฟรนด์ กันนะครับ อารมณ์แบบสบายๆ ดูแล้วยิ้มๆ อารมณ์เหมือนเพลงเลยครับ"

ความคิดเห็น