1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จ๋า คว้าไมค์ สรวลสนาม ก่อนกลับไปเรียนต่อปริญญาเอก

จ๋า คว้าไมค์ สรวลสนาม ก่อนกลับไปเรียนต่อปริญญาเอก

เรียกว่าผ่านงานบันเทิงมาแล้วหลายรูปแบบสำหรับสาวเก่ง "จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ล่าสุดหันมาจับไมค์เป็นนักร้องสมัครเล่นกับค่าย สนามหลวง ในอัลบั้มรวมศิลปินชื่อ "สรวลสนาม" ที่ จ๋า ลงมือแต่งเนื้อ แต่งทำนอง รวมถึงร้องเองเสร็จสรรพ ก่อนที่จะกลับไปทำปริญญาเอกมากอดอีกใบ โดย จ๋า เล่าถึงงานเพลงและการเรียนให้ฟังว่า

"ที่จ๋ามาร้องเพลงนี่เป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ ค่ะ คือ พี่พี รวมพร กับ พี่โอ๋ เจษฎา (โอ๋ ดูบาดู) ที่เป็นมิวสิกไดเร็กเตอร์ ที่ สนามหลวง เค้าเล่าโปรเจ็กต์รวมศิลปินของค่ายที่ชื่อ สรวลสนาม ให้ฟัง น่าสนใจดีค่ะ เป็นอัลบั้มแนะนำตัวศิลปินที่จะทำอัลบั้มเต็มกับค่ายสนามหลวงในอนาคตมีทั้งหมด 13 วง พี่ๆ เค้าเลยชวนให้ จ๋า เป็นหนึ่งในนั้นให้ร้องกรุยทางไปก่อนแค่เพลงเดียว ซึ่ง จ๋า ก็โอเคนะ สนุกดี

เพลงที่จ๋าแต่งเอาไว้ จริงๆ มีหลายเพลงค่ะ แต่แต่งเสร็จแค่เพลงเดียวเลยเอาให้พี่เค้าฟัง พี่เค้าก็โอเค พี่โอ๋มาคุมจ๋าร้องเองเลยในห้องอัดตื่นเต้นมากๆ แต่ก็ผ่านไปได้ค่ะ เพลงชื่อ ไม่อยาก ค่ะ เป็นเพลงที่แต่งจากอารมณ์ส่วนตัว เป็นเพลงรักนะเป็นประสบการณ์รักของ จ๋า เอง

ที่ชื่อ ไม่อยาก เพราะ จ๋า หวังกับรักครั้งนั้นมากเลยไม่อยากหลายอย่าง ไม่อยากเลิก ไม่อยากเปลี่ยนแปลง ไม่อยากเริ่มใหม่ เพราะเรา 2 คนจริงใจให้กัน อยากให้เป็นความรักที่ราบรื่น แต่วันนึงมันเป็นไปไม่ได้ทั้งๆ ที่เราเคยคิดว่าใช่ ก็ต้องจบค่ะ แต่จบในแง่ดีเพราะเราเข้าใจในเหตุผลที่ต้องแยกกัน"

เพื่อตอกย้ำความเป็นสาวเก่ง จ๋า บอกว่า เสร็จจากช่วงประชาสัมพันธ์อัลบั้มนี้ ขอกลับไปเรียนปริญญาเอกต่อเพราะสอบผ่านแล้ว

"ถ้าเพลาๆ โปรโมตอัลบั้มสรวลสนามแล้ว จ๋า ก็จะกลับไปเรียนต่อปริญญาเอกซะที เพราะ จ๋า สอบผ่านแล้วก็เลยไม่อยากทิ้งโอกาสดีๆ แบบนี้ไป จ๋า เลือกเรียนคณะรัฐศาสตร์ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ ที่ ม.รามคำแหงค่ะ เพราะมองว่าน่าจะมีประโยชน์ในอนาคต เพราะสามารถใช้ทำงานได้ทุกที่ในโลก กว้างขวางดีค่ะ ก็น่าจะเริ่มเรียนประมาณเดือนมกราคมปีหน้าค่ะ"

ความคิดเห็น