1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

The Balance of B Sides อัลบั้มรวมงานศิลป์ทางดนตรี

The Balance of B Sides อัลบั้มรวมงานศิลป์ทางดนตรี

หลังจากเบเกอรี่มิวสิค จับมือ และร่วมทุนกับบริษัทบีเอ็มจี เมื่อปี พ.ศ. 2542 ในเชิงธุรกิจ โดยมุ่งเพื่อจะสร้างสรรค์งานเพลงให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้เล็งถึงการขยายตลาดคนฟังเพลง ที่ไม่ใช่คนฟังที่อยู่แต่ในเมืองไทยเท่านั้น

การจับมือร่วมทุนในครั้งนั้น ส่งผลในเชิงธุรกิจ แต่ในปีนี้ผู้บริหารทั้งสองบริษัทได้จับมือร่วมกันอีกครั้ง เพื่อจะสร้างผลงานเพลงซึ่งทั้งสองค่ายมีผลงานเป็นที่รู้จัก ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยจัดทำอัลบั้มพิเศษเป็นซีรี่ส์เพลง มอบเป็นของขวัญสำหรับแฟนเพลงเบเกอรี่ มิวสิค และ บีเอ็มจี โดยผลงานชิ้นแรกภายใต้ชื่อชุด The Balance of B Sides

จากการนำเพลงบัลลาดเพราะๆ สไตล์ฟังสบายๆ โดยศิลปินและเพลงของทั้งสองค่ายที่คัดเลือกผลงานชิ้นเอกเพื่องานนี้โดยเฉพาะ อาทิ ป๊อด ธนชัย อุชชิน จากโมเดิร์นด็อก, นภ พรชำนิ, บอย โกสิยพงษ์, รัดเกล้า อามระดิษ, ธีร์ ไชยเดช,ที ฟอร์ ทรี, วิทูร ศิลาอ่อน, พอส, โยคี เพลย์บอย และ พี.โอ.พี ส่วนทางด้าน บีเอ็มจี ได้ส่งเพลงและศิลปินชื่อดังอาทิ Trademark, Natalie Imbruglia, Take That, Westlife, N'Sync, Another Level, Gary Barlow, Jim Brickman, Toni Braxton เป็นต้น รวมเป็นงานศิลป์ทางดนตรีของประเทศตะวันออกและตะวันตกในอัลบั้มเดียวกันได้อย่างกลมกลืนที่สุด

สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์ บอสใหญ่ของเบเกอรี่ เผยว่า "เป็นคอนเซ็ปต์ที่ได้คุยกันมานาน แต่เนื่องจากเราก็ยุ่งทางเค้าก็ยุ่งเองก็ยุ่ง การรวมกันทางด้านธุรกิจตอนนี้เริ่มลงตัวแล้ว ก็เลยมาคุยเรื่องงานเพลงตัวนี้ อีกทั้ง เบเกอรี่ ก็มีบุคลากร และวัตถุดิบอยู่แล้ว ทางบีเอ็มจี ก็มีเช่นกัน อีกประเด็น ตลาดเบเกอรี่ เป็นตลาดที่ใกล้เคียงเพลงสากลมากที่สุด คนที่ซื้อเพลงเบเกอรี่กับซื้อเพลงสากลเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงเป็นเรื่องง่ายในการรวมกัน เพลงที่คัดก็เป็นเพลงสุดยอดของทั้งสองค่ายอีกด้วย และที่สำคัญเป็นสิ่งที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อนแล้วประสบความสำเร็จ เราเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าอย่างนั้น” สุกี้ สรุป

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง