1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โสภณ จำลองชีวิตตัวเอง ลงมิวสิกวิดีโอเพลง ตั๋วเที่ยวเดียว

โสภณ จำลองชีวิตตัวเอง ลงมิวสิกวิดีโอเพลง ตั๋วเที่ยวเดียว

ไม่ได้มีเชื้อสายเลิศหรูจากที่ไหน เป็นแค่ลูกผู้ชายติดดินธรรมดาคนหนึ่ง "โสภณ พานทอง" นักร้องหนุ่มจากค่าย ร็อกสกิน ในเครืออาร์เอส กับงานเพลงแนวเอเชี่ยนป๊อบ ที่ไม่ลังเลหยิบยกเสี้ยวหนึ่งจากชีวิตจริงมาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงเปิดตัว "ตั๋วเที่ยวเดียว" จากอัลบั้ม "โสภณ" ด้วยความภาคภูมิใจสุดๆ

"ผมเป็นเด็กชลบุรีครับ มีพี่น้อง 3 คน ผมเป็นลูกชายคนเดียว ตอนเด็กๆ ก็เหมือนเด็กต่างจังหวัดทั่วไปครับ ที่มีความฝันอยากจะเข้ามาในกรุงเทพฯ แล้วก็มีโอกาสได้เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงครับ คณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน

ตอนที่เรียนก็เริ่มทำงานหาเงินด้วยตัวเองครับ เพราะไม่อยากรบกวนเงินของที่บ้าน ตอนนั้นคือรู้สึกว่าเราโตแล้ว ก็เลยอยากลองใช้ชีวิตแบบรับผิดชอบตัวเองดูบ้าง พอดีเป็นจังหวะที่ไปเดินเที่ยวสวนจตุจักร แล้วเห็นประกาศรับสมัครพนักงานขายเสื้อผ้าก็เลยไปสมัคร แล้วก็เริ่มทำมาตลอด ตอนแรกก็ขายเสื้อสไตล์เนปาล แล้วก็เปลี่ยนมาขายเสื้อผ้าคนทำงาน เริ่มจากเป็นลูกจ้าง ตอนหลังก็เลยซื้อเฟรนไซส์มาเปิดร้านตัวเอง ที่ซอยละลายทรัพย์ครับ

พอมีโอกาสได้มีผลงานเพลงของตัวเอง ผมก็เลยคุยกับทางพี่ๆ ทีมงานค่าย ร็อกสกิน ว่าอยากจะนำเสนอความเป็นตัวของผมเองจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพลงหรือมิวสิกวิดีโอ อย่างเพลงเปิดตัว ตั๋วเที่ยวเดียว มิวสิกฯ เพลงนี้ผมก็เลยรับบทเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า แล้วก็บังเอิญได้มาเจอกับนางเอก ถามว่าอายมั้ยที่เอาชีวิตจริงมาทำมิวสิกฯ ไม่อายเลยครับ (ย้ำเสียงดัง) ออกจะภูมิใจด้วยซ้ำไป เพราะว่าเป็นอาชีพสุจริต แล้วก็ที่สำคัญเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวด้วยครับ"

ติดตามงานเพลงชุดแรกของ โสภณ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม นี้ ทั้งรูปแบบของซีดีและวีซีดีคาราโอเกะ

ความคิดเห็น