1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดีเจ แพง แจ้งเกิดบทบาทใหม่ในอัลบั้ม บอสซ่า บลอสซั่ม 2

ดีเจ แพง แจ้งเกิดบทบาทใหม่ในอัลบั้ม บอสซ่า บลอสซั่ม 2

ส่งเสียงผ่าน คลื่น 89 บานาน่า เอฟ.เอ็ม. ให้ได้ฟังมาพักใหญ่ ล่าสุด ดีเจ "แพง - ขวัญข้าว เศวตวิมล" เลยขอทำอะไรใหม่ๆ โดยหันมาคว้าไมค์เป็นนักร้องรับเชิญ ร่วมกับศิลปินอีกหลายคนในอัลบั้ม "Bossa Blossom 2" (บอสซ่า บลอสซั่ม 2) กับค่ายสนามหลวง เลือกร้องเพลง คนใจง่าย ของ "ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช" ที่นำมาทำใหม่ในแบบบอสซาโนว่า แต่กว่าจะผ่านด่านสุดหินของ "เจษฎา สุขทรามร" หรือ "โอ๋ ดูบาดู" ที่เป็นโปรดิวเซอร์ ไปได้ เล่นเอานักร้องน้องใหม่แทบแย่

"แพงติดตามมาตั้งแต่บอสซ่า 1 แล้ว ได้เปิดเพลงชุดนั้นในคลื่นบานาน่าบ่อยๆ ด้วยแต่ไม่คิดว่าจะได้มาร้องเองในบอสซ่า 2 ตอนที่ พี่โอ๋ ติดต่อมาว่าจะทำบอสซ่า 2 มาร้องเพลง คนใจง่าย ให้พี่หน่อย หูย แพงตื่นเต้นมาก แต่ตอบตกลงทันทีค่ะ (หัวเราะ) รู้สึกเป็นเกียรติ รู้ว่าพี่โอ๋ทำงานมีคุณภาพ มีมาตรฐานสูง

งานร้องเพลงเป็นอะไรที่ใหม่มาก แต่ก็เป็นงานที่แพงอยากทำมากด้วยเหมือนกัน เหมือนอยู่ในสายเลือดเพราะตอนเด็กๆ เคยไปนั่งเฝ้าคุณพ่อ (สันติ เศวตวิมล) ทำงานในห้องอัดจนหลับคาห้องอัด เลยซึบซับมาตลอด ซึ่งแพงก็ไม่อยากทิ้งมัน เลยต้องหาเวลาว่างไปเรียนร้องเพลง เรียนการเปล่งเสียงให้ถูกวิธี แต่พอเข้าห้องอัดจริงๆ พี่โอ๋ ก็ต้องคอยเติมนู่นนิดนี่หน่อยให้ตลอดเวลา ต้องคอยบอกหายใจให้พอดี ออกเสียงให้เหมือนกระซิบนิดๆ นะ เหมือนจะง่ายแต่เป็นการร้องที่เหนื่อย หนัก ทำให้หอบไปเลย

ได้ร้องเพลง คนใจง่าย ของ น้องไอซ์ ที่ดังสุดๆ แล้วทางสนามหลวงก็เลือกเป็นเพลงโปรโมตในชุดบอสซ่า 2 ด้วยก็แอบเกร็งอยู่เหมือนกัน แต่แพงว่าเวอร์ชั่นบอสซ่าโนว่า เนี่ยชัดเจนในรูปแบบการนำเสนอ ถ้าได้ฟังจะรู้ว่าเป็นคนละฟีลเลย ถ้าเป็นอาหารที่เราทานเวอร์ชั่นบอสซ่าโนว่า ก็จะออกรสหวานหน่อย เป็นการปรุงอาหารที่รสละมุนขึ้นจากกุ๊กที่ชื่อว่า โอ๋ ดูบาดู ให้ออกมาเป็นเพลงที่ฟังง่ายๆ สบายๆ ยิ่งถ้าฟังตอนรถติด หรือไปทะเล คงทำให้อารมณ์ของเรารีแลกซ์มากขึ้น ไม่ได้หวังว่าจะต้องอลังการ ไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรมากมาย คือได้ฟังแล้วทุกคนสบายใจ ยิ้มได้ แค่นั้นถือว่าพอใจ แพงมีความสุขแล้วค่ะ"

ความคิดเห็น